Amazon bán hàng trăm triệu mặt hàng trên thị trường trực tuyến của mình. Với số lượng sản phẩm khổng lồ như vậy, câu hỏi trở thành: Làm thế nào để công ty điều tiết những gì được bán?
Tạp chí Phố Wall đã công bố một cuộc điều tra vào thứ Sáu vừa qua về "c
uộc đấu tranh với việc giám sát trang web của Amazon". Tạp chí đã tìm thấy hơn 4.000 mặt hàng đang được bán trên Amazon mà ấn phẩm nói rằng được dán nhãn giả, được xác định là không an toàn bởi các cơ quan liên bang hoặc bị cấm bởi các cơ quan quản lý liên bang. Những vật phẩm đó bao gồm: một xylophone đồ chơi của trẻ em với bốn lần dẫn đầu được chính phủ liên bang cho phép, đồ chơi trẻ em từ tính có thể dẫn đến thiệt hại bên trong nếu nuốt phải, và một chiếc mũ bảo hiểm xe máy được liệt kê là chứng nhận của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ.
"Thách thức đối với Amazon là những gì đã xây dựng thị trường - nó rất cởi mở và chào đón những người bán mới - cũng có nghĩa là ngày nay Amazon thực sự gặp khó khăn trong việc thực thi nhiều quy tắc của riêng mình, bởi vì nó chỉ không thể phân bổ đủ sức người với cảnh sát nhiều quy tắc này, "Juozas Kaziukenas, một nhà phân tích thương mại điện tử, nói với Tạp chí.
Vấn đề đó được nhân đôi tại những gã khổng lồ công nghệ như YouTube, Twitter và Facebook. Các nền tảng công nghệ mở, khổng lồ này đã phải vật lộn để tìm ra các nội dung có vấn đề, từ các bài đăng trên Facebook kêu gọi diệt chủng của nhóm Hồi giáo thiểu số Rohingya ở Myanmar đến các video YouTube gọi những người sống sót sau vụ xả súng hàng loạt tại các trường học ở Mỹ là "diễn viên khủng hoảng".
Dưới đây là những vấn đề mà những gã khổng lồ công nghệ như Amazon, YouTube, Facebook và Twitter đang phải đối mặt và cách họ cố gắng điều tiết nền tảng của họ.
Amazon bị bắt gặp bán hàng ngàn mặt hàng đã bị các cơ quan liên bang tuyên bố không an toàn. Đáp lại, công ty cho biết họ sử dụng máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên để giám sát các mặt hàng mà họ đang bán.
Tạp chí Phố Wall đã công bố một cuộc điều tra về "cuộc đấu tranh với cảnh sát trang web của Amazon", tìm thấy hơn 4.000 mặt hàng được bán trên Amazon mà Tạp chí cho biết đã bị dán nhãn giả, được xác định là không an toàn bởi các cơ quan liên bang hoặc bị cấm bởi các cơ quan quản lý liên bang. Các mặt hàng bao gồm đồ chơi trẻ em không an toàn.
YouTube, nơi có hơn 1 tỷ người dùng, đã bị chỉ trích vì không di chuyển nhanh chóng để gỡ bỏ nội dung và video đồng tính phủ nhận tính chân thực của vụ xả súng hàng loạt tại trường học. Công ty đã cập nhật các chính sách ngôn từ kích động thù địch và hiện đang sử dụng 10.000 người điềFacebook đã bị chỉ trích vì không kiểm duyệt vừa đủ cả lời nói căm thù và kêu gọi diệt chủng của nhóm Hồi giáo thiểu số Rohingya ở Myanmar. Và trong khi công ty sử dụng người điều hành nội dung con người, điều đó đi kèm với các vấn đề riêng.u hành con người.
Facebook đã bị chỉ trích vì không kiểm duyệt vừa đủ cả lời nói căm thù và kêu gọi diệt chủng của nhóm Hồi giáo thiểu số Rohingya ở Myanmar. Và trong khi công ty sử dụng người điều hành nội dung con người, điều đó đi kèm với các vấn đề riêng.
Twitter đã thực hiện các thay đổi chính sách để giúp kiềm chế lạm dụng, nhưng nó vẫn có một vấn đề siêu quyền lực lâu đời.