Theo một báo cáo được công bố ngày hôm nay của công ty nghiên cứu IDC, Apple đã duy trì vị trí đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán hàng SmartWatch trong quý vừa rồi, bán được 4,7 triệu đồng hồ Apple và chiếm 17% thị trường toàn cầu. Với thị phần lớn như vậy, Apple chiếm vị trí số một toàn cầu và tăng trưởng mạnh so với doanh số 3,4 triệu chiếc của năm ngoái.
Xiaomi xếp thứ hai với doanh số 4,2 triệu chiếc trong khi Huawei xếp thứ 4 với 1,8 triệu chiếc. Huawei tăng trưởng mạnh khi vượt doanh số năm ngoái tới 1 triệu chiếc, đạt 118,1%. Cuối cùng, xếp thứ 5 là Garmin với 1,5 triệu chiếc.
Fitbit, Huawei và Garmin ở xa phía sau, với IDC báo cáo rằng nhu cầu cao hơn đối với các đồng hồ thông minh đầy đủ tính năng đang thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm của Apple và giảm mức độ phổ biến của trình theo dõi tập thể dục chi phí thấp hơn. IDC nhấn mạnh rằng đây là một chu kỳ tự nhiên cho các thiết bị điện tử tiêu dùng và các thiết bị tập trung vào tập thể dục vẫn sẽ có một vị trí trên thị trường trong tương lai.
Với việc Apple Watch Series 4 sắp ra mắt, không khó để Apple vượt mốc doanh số 5 triệu chiếc mỗi quý. Tương tự vậy, Huawei đang trên đà tăng trưởng phi mã và không có dấu hiệu dừng lại. Tuy nhiên, khác với Apple vốn chỉ tập trung vào smartwatch, Huawei chủ yếu bán ra các vòng tay theo dõi thể dục.