Trả giá cho những khoảnh khắc hoảng sợ khi mất chìa khóa hoặc vật nuôi. Công nghệ SmartTag của Samsung Electronics, cho phép người dùng xác định những gì quý giá và yêu quý đối với họ, bắt đầu tạo ra tiếng vang trên toàn cầu công nghệ vào thứ Sáu, một ngày sau sự kiện Galaxy Unpacked 2021.
SmartTag là một thẻ điện tử cụ thể có thể được gắn vào dây đeo hoặc móc chìa khóa. Được hỗ trợ bởi công nghệ SmartThings Find của Samsung Electronics, người dùng Galaxy có thể theo dõi các đối tượng được gắn thẻ một cách thuận tiện.
Samsung đề xuất đưa SmartTag lên ví, hành lý, túi xách, xe đạp, chìa khóa và quan trọng nhất là những người bạn đồng hành bốn chân đầy lông.
SmartThings Find kể từ tháng 10 năm 2020 đã có khả năng gắn từng nút tai vào ứng dụng để có thể tìm thấy ngay một nút tai bị thiếu.
Trong phần mở rộng của sản phẩm, người dùng hiện có thể theo dõi SmartTag qua GPS hoặc định vị SmartTag bằng âm thanh. Theo gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, dịch vụ theo dõi từ xa sẽ cho phép người dùng theo dõi đối tượng tới khối hoặc tòa nhà gần nhất.
Để biết vị trí chính xác của món đồ bị mất, có SmartTag Plus, được xây dựng bằng công nghệ băng thông siêu rộng. Theo Samsung, hệ thống giao tiếp không dây tiên tiến bên trong thiết bị làm cho thiết bị trở nên thông minh hơn và cung cấp cho thiết bị khả năng định hướng.
SmartTag Plus có một công cụ tìm thực tế tăng cường, cho phép người dùng nhìn qua camera để xác định vị trí.
Pin có kích thước bằng đồng xu cho SmartTag kéo dài khoảng một tháng.
SmartTags sẽ có sẵn trên toàn cầu từ ngày 29 tháng 1 với giá 29,99 đô la. Một gói hai SmartTags sẽ có giá 49,99 đô la và một gói bốn thẻ SmartTags là 84,99 đô la
SmartTags Pro sẽ ra mắt vào cuối năm nay với giá đề xuất là 39,99 USD cho mỗi chiếc hoặc 64,99 USD cho cả hai chiếc.
Apple, đối thủ cạnh tranh toàn cầu lớn nhất của Samsung Electronics trong lĩnh vực thiết bị cầm tay, có công nghệ Find My iPhone đã được thiết lập tốt để định vị thiết bị thông qua Apple ID. Với đồng hồ thông minh của Apple, người dùng có thể ping iPhone đã đồng bộ của họ.
Apple vẫn chưa ra mắt một công cụ theo dõi bổ sung cho các đối tượng khác ngoài hàng hóa của Apple.