Máy tính, mạng
Cuộc giao tranh giữa Facebook và Apple là cuộc giao tranh mới nhất trong cuộc chiến kéo dài hơn một thập kỷ
Hạnh Vy - Thứ Sáu, 25/12/2020 11:11 SA
Vietnet24h - Facebook đã khởi động một chiến dịch vào tuần trước nhằm đưa ra quyết định của Apple nhằm nhắc nhở người dùng iPhone tắt các ứng dụng theo dõi dữ liệu cá nhân của họ.
Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, đã giáng một cú tát vào hoạt động kinh doanh của các đối thủ Big Tech trong một bài phát biểu nóng nảy tại một hội nghị về quyền riêng tư ở Brussels vào tháng 10 năm 2018.
 
“Mỗi ngày, hàng tỷ đô la đổi chủ và vô số quyết định được đưa ra, dựa trên sở thích và không thích của chúng ta, bạn bè và gia đình, các mối quan hệ và cuộc trò chuyện của chúng ta. Những mong muốn và nỗi sợ hãi, hy vọng và ước mơ của chúng tôi”, Tim Cook nói. “Những dữ liệu vụn vặt này, tự nó đủ vô hại, được tập hợp, tổng hợp, giao dịch và bán một cách cẩn thận.”
 
Mặc dù Cook không gọi tên Facebook nhưng rõ ràng công ty của Mark Zuckerberg là một trong những mục tiêu. Facebook đã xây dựng một đế chế bằng cách lưu trữ dữ liệu của người dùng để thông báo cho hệ thống quảng cáo được nhắm mục tiêu của mình. Doanh thu của nó đạt 20 tỷ đô la trong quý trước và gần 99% trong số đó đến từ quảng cáo.
 
Bài phát biểu chỉ là một trong một loạt các bài phát biểu mà Cook và Zuckerberg đã nói với nhau trong gần một thập kỷ. Căng thẳng giữa Facebook và Apple bắt nguồn từ thời kỳ sơ khai của iPhone và nhiệm vụ kiểm soát làn sóng điện toán tiếp theo.

Ví dụ, trong một câu chuyện trang bìa năm 2014 trên tờ Time, Zuckerberg đã chỉ trích lập trường của Apple và Cook về quyền riêng tư:
 
Zuckerberg nói: “Một điều thất vọng mà tôi có là nhiều người ngày càng đánh đồng một mô hình kinh doanh quảng cáo với việc không phù hợp với khách hàng của bạn. “Tôi nghĩ đó là khái niệm nực cười nhất. Bạn nghĩ sao vì bạn đang trả tiền cho Apple mà bằng cách nào đó bạn phù hợp với họ? Nếu bạn phù hợp với họ, thì họ sẽ làm cho sản phẩm của họ rẻ hơn rất nhiều. "
 
Cuộc chiến ngôn từ trong thập kỷ qua làm nổi bật sự khác biệt cơ bản về quan điểm giữa hai gã khổng lồ về cách thức kinh doanh nên được thực hiện trên internet.
 
Theo quan điểm của Facebook, Internet là miền Tây hoang dã, với vô số nền tảng cạnh tranh cung cấp các dịch vụ sáng tạo miễn phí. Bạn có thể không trả cho chúng bằng tiền của mình, nhưng bạn trả bằng cách cho phép dữ liệu của bạn được theo dõi và đóng gói để các nhà quảng cáo có thể mua những thứ bạn muốn mua ngay trước mặt bạn khi bạn di chuyển giữa các thiết bị và dịch vụ.
 
Theo quan điểm của Apple, Internet chỉ là một phần mở rộng của cuộc cách mạng máy tính cá nhân mà công ty đã giúp bắt đầu vào những năm 1980 và điện thoại của bạn là thiết bị cá nhân nhất. Bạn nên biết các công ty sẽ làm gì với thông tin được thu thập qua điện thoại đó trước khi bạn chia sẻ nó.
 
Một cuộc chiến kéo dài cả thập kỷ
Giám đốc điều hành của Facebook Mark Zuckerberg xuất hiện trên màn hình phía sau một nhà viết mã khi anh ta làm chứng từ xa trong phiên điều trần của Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ, ngày 28 tháng 10 năm 2020 tại Washington DC.
Cuộc chiến ngôn từ lên đến đỉnh điểm vào tuần trước với chiến dịch kéo dài hai ngày của Facebook chống lại Apple. Quảng cáo được gọi là vi phạm sự thay đổi sắp xảy ra đối với hệ điều hành của iPhone, được thiết kế để cảnh báo bạn khi một ứng dụng sẽ theo dõi dữ liệu cá nhân của bạn như vị trí và lịch sử duyệt web, những thứ mà các công ty như Facebook sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo của họ. Cảnh báo cung cấp cho bạn tùy chọn để chặn theo dõi trước khi sử dụng ứng dụng.
 
Facebook tuyên bố rằng động thái của Apple được thiết kế để đánh bại các doanh nghiệp nhỏ dựa vào quảng cáo được nhắm mục tiêu đó để tiếp cận khách hàng của họ trực tuyến. Nó cũng cảnh báo - không có bằng chứng - rằng động thái của Apple sẽ buộc các nhà sản xuất ứng dụng ngừng cung cấp các ứng dụng miễn phí, có hỗ trợ quảng cáo cho khách hàng của họ. Thay vào đó, họ sẽ phải tính phí khách hàng thông qua đăng ký kỹ thuật số hoặc các khoản phí khác. Thuận tiện cho Apple, nó thực hiện cắt giảm các giao dịch được thực hiện thông qua nền tảng của mình, bao gồm các giao dịch mua hoặc đăng ký mà người dùng thực hiện thông qua các ứng dụng họ tải xuống trên App Store của họ.
 
Facebook đã vẽ một bức tranh quanh co về Apple trong chiến dịch: Đây là một công ty có toàn quyền kiểm soát các quy tắc của nền tảng của mình, thực hiện một thay đổi được thiết kế để siết chặt các doanh nghiệp nhỏ và buộc họ phải sử dụng mô hình trả phí, trong đó Apple sẽ cắt giảm. Facebook đưa ra thông điệp đó trong các quảng cáo trên báo, bài đăng trên blog, bài đăng trên Instagram và một trang web rối mắt có các chủ doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook để quảng cáo.
 
Apple đã đẩy lùi các cáo buộc của Facebook. Công ty cho biết cửa sổ bật lên mà bạn sẽ thấy trong các ứng dụng chỉ được thiết kế để cho bạn biết khi nào và cách ứng dụng có kế hoạch theo dõi bạn, chứ không phải cấm hoàn toàn theo dõi. Các nhà sản xuất ứng dụng như Facebook cũng có chỗ trong cửa sổ bật lên và các màn hình khác để họ đưa ra lý do tại sao bạn nên cho phép theo dõi. Các ứng dụng vẫn miễn phí thu thập tất cả dữ liệu về bạn như trước đây, nhưng bạn sẽ phải cho phép họ có chủ ý để làm như vậy. Theo Apple, đây chỉ là tính năng mới nhất trong chuỗi các tính năng tập trung vào quyền riêng tư mà hãng đã thêm vào các sản phẩm trong những năm qua.

Gốc rễ của cuộc tranh cãi kéo dài hơn một thập kỷ.
Một mô hình của cửa sổ bật lên mà người dùng iPhone sẽ thấy trước khi sử dụng một ứng dụng theo dõi dữ liệu của họ. Hình ảnh này được cung cấp bởi Apple.
 
Trong thời kỳ sơ khai của iPhone, đã có một cuộc tranh luận lớn về việc Internet di động sẽ như thế nào. Liệu nó có giống internet trên máy tính để bàn, nơi mọi người chủ yếu sử dụng trình duyệt web di động để truy cập các trang web, với mọi thứ được xây dựng trên các tiêu chuẩn được công bố rộng rãi? Hay người dùng sẽ chuyển đổi giữa tập hợp các “ứng dụng” phần mềm được kết nối internet, trao quyền kiểm soát nhiều hơn cho các công ty sở hữu nền tảng di động?
 
Facebook, được sinh ra trên Internet mở, đã ưu tiên lựa chọn trước đây và thúc đẩy các ứng dụng web phong phú được viết theo các tiêu chuẩn mới nổi. Nhưng họ đã thua cuộc chiến một phần lớn là do Apple, công ty đã đẩy mô hình ứng dụng làm cách mặc định để hoàn thành nhiệm vụ trên iPhone, sau đó khẳng định rằng App Store của riêng họ sẽ là cách duy nhất hợp pháp và dễ dàng để tìm và cài đặt các ứng dụng đó. (Google đã chơi cả hai bên một cách thông minh, đầu tư vào nền tảng di động Android và cửa hàng ứng dụng Google Play của riêng mình, cũng như xây dựng trình duyệt web Chrome và thực hiện ảnh hưởng đối với các tiêu chuẩn web.)
 
Khi tương lai trở nên rõ ràng, Facebook đã nỗ lực xây dựng điện thoại thông minh của riêng mình để không phải nhượng bộ quá nhiều quyền kiểm soát cho Apple hoặc Google. Thiết bị này không bao giờ có ánh sáng ban ngày và Facebook thay vào đó đã phát triển một phần mềm "skin" cho các thiết bị Android có các dịch vụ của riêng mình. Đó cũng là một thất bại.
 
Ngày nay, Facebook đang đặt nền móng để sở hữu nền tảng máy tính lớn tiếp theo để không phải chơi theo quy tắc của công ty khác nữa. Đó là lý do tại sao công ty hiện đang phát triển các sản phẩm như kính kỹ thuật số, công ty dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2021.
 
Trong khi đó, Facebook phải đối phó với Apple.
 
Trò chơi kết thúc của Facebook không rõ ràng
Thật mỉa mai khi Facebook cáo buộc Apple lạm dụng sức mạnh thị trường của mình vào tuần trước, chỉ vài ngày sau khi FTC và một nhóm luật sư nhà nước kiện Facebook, cáo buộc vi phạm chống độc quyền và khuyến nghị chia tay công ty.
 
Trên hết, lập luận của Facebook cho thấy sự giữ vững của chính họ trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ không phải phụ thuộc quá nhiều vào Facebook nếu Facebook có một đối thủ cạnh tranh khả thi để các công ty này quảng cáo thông qua.
 
Apple phải đối mặt với sự giám sát tương tự của chính phủ, mặc dù chưa có vụ kiện chống độc quyền chính thức nào. Vào tháng 10, tiểu ban Tư pháp Hạ viện về chống độc quyền đã phát hành một báo cáo hoành tráng về “sức mạnh độc quyền” của bốn gã khổng lồ công nghệ lớn nhất, cáo buộc Apple sử dụng quyền kiểm soát App Store của mình để đánh bại các đối thủ tiềm năng.
 
Cả hai công ty đều bác bỏ cáo buộc rằng doanh nghiệp của họ vi phạm luật chống độc quyền. Nhưng Facebook hiện đã tạo ra một môi trường nơi hai gã khổng lồ đang phải đối mặt với sự giám sát chống độc quyền ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới đang giao dịch ngớ ngẩn xem ai có tội hơn khi lạm dụng quyền lực thị trường.
 
Cũng khó để biết trò chơi kết thúc của Facebook ở đây là gì. Apple sẽ không quay lại một tính năng bảo mật quan trọng cho iPhone và Facebook sẽ không có nguy cơ mất hàng triệu người dùng bằng cách loại bỏ các ứng dụng của mình khỏi App Store.
 
Steve Satterfield, giám đốc chính sách công và quyền riêng tư của Facebook, nói với CNBC trong tuần này rằng công ty sẽ vẫn tuân thủ các quy tắc mới của Apple và không có khả năng Facebook sẽ vi phạm một cách rõ ràng để châm ngòi cho một cuộc chiến pháp lý như giữa Apple và nhà phát triển "Fortnite" Epic Trò chơi được lôi kéo vào bây giờ. (Facebook cho biết tuần trước họ sẽ hỗ trợ Epic trong vụ kiện Apple.)
 
“Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản,” Satterfield nói. “Chúng tôi muốn Apple bắt đầu lắng nghe. Họ đã bỏ chính sách này vào tháng 6 mà không có sự tham vấn ý nghĩa nào. ... Xem xét tác động sâu rộng, điều quan trọng là các doanh nghiệp có thể lập kế hoạch cho nó".
 
Cũng rất khó để mua lập luận đã nêu của Facebook chống lại cửa sổ bật lên. Trong nhiều năm, công ty đã lập luận rằng người dùng của họ thích các quảng cáo được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu mà việc thu thập dữ liệu của họ cho phép, trái ngược với các quảng cáo ngẫu nhiên được phân phát cho nhiều đối tượng mà không có nhắm mục tiêu. Nếu điều đó đúng, thì người dùng sẽ không gặp vấn đề gì khi bật theo dõi khi Apple hiển thị cửa sổ bật lên cho họ.

Vào tháng 8, Facebook đã cắt bỏ lập luận đó khi công bố dữ liệu từ một nghiên cứu cho thấy đủ người sẽ vô hiệu hóa tính năng theo dõi khiến doanh thu thông qua các mạng quảng cáo của bên thứ ba giảm 50%. Công ty cũng cảnh báo các nhà đầu tư trong năm nay rằng doanh thu của chính họ sẽ bị ảnh hưởng khi Apple bắt đầu thực thi công cụ theo dõi.
 
Facebook cho biết họ sẽ thích sử dụng các công cụ kiểm tra quyền riêng tư của riêng mình để giúp người dùng hạn chế việc chia sẻ dữ liệu nào, thay vì thông báo mà Apple sẽ hiển thị cho bạn.
 
Apple cho biết khách hàng của họ muốn có nhiều quyền kiểm soát quyền riêng tư hơn được tích hợp trong iPhone. Sau nhiều năm chỉ trích các phương thức kinh doanh của Facebook, công ty đã thường xuyên bổ sung các tính năng bảo mật để ngăn chặn các hành vi lạm dụng mà họ thấy trên các thiết bị của mình.
 
"Hãy xem những gì chúng tôi đã làm với các kiểm soát mà chúng tôi đã tích hợp sẵn", Cook nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2018 với Axios khi được hỏi tại sao các công ty như Google và Facebook được phép phát triển mạnh trên iPhone bất chấp những lời chỉ trích của ông về cách làm của họ. “Chúng tôi duyệt web riêng tư. Chúng tôi có một bộ theo dõi thông minh ngăn chặn. Những gì chúng tôi đã cố gắng làm là tìm ra các cách để giúp người dùng của chúng tôi trong suốt thời gian của họ trong ngày. ”
 
Không chỉ Apple đẩy lùi các lập luận của Facebook. Các nhóm nhà quảng cáo doanh nghiệp nhỏ, giống những nhà quảng cáo mà Facebook cho biết họ đang cố gắng bảo vệ, đã tiếp quản thẻ bắt đầu bằng #SpeakUpForSmall của Facebook trên Twitter và lấp đầy nó với những lời phàn nàn về việc họ không được chú ý so với các khách hàng quảng cáo lớn hơn của Facebook vào ngày chiến dịch khởi chạy.
 
Và Bloomberg đã công bố một báo cáo vào đầu tuần này với đầy những lời phàn nàn tương tự từ các nhà quảng cáo về các công cụ mua quảng cáo tự động của công ty. BuzzFeed đã xuất bản một câu chuyện hôm thứ Ba trích dẫn các nhân viên của Facebook, những người cũng bối rối về cuộc thập tự chinh chống Apple như các nhà quảng cáo doanh nghiệp nhỏ.
 
Về phần mình, phát ngôn viên của Facebook, Ashley Zandy nói rằng công ty đã lắng nghe ý kiến ​​từ nhiều công ty ủng hộ và cho phép nhân viên của mình tự do phát biểu và đặt câu hỏi về chiến lược của công ty.
 
Satterfield nói: “Tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy rất nhiều mức độ phù hợp cân bằng và sắc thái của thông báo này. "Tôi nghĩ rằng chúng tôi hài lòng."
 
Facebook chặn đứng sự thay đổi quyền riêng tư của Apple Vietnet24h - Một ngày sau khi phát động cuộc tấn công vào thay đổi quyền riêng tư sắp tới của Apple, Facebook đang chạy một quảng cáo khác tập trung vào tính khả dụng của nội dung trong một thế giới ít phụ thuộc vào quảng cáo được cá nhân hóa hơn
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Realme 13+ 5G: đột phá công nghệ dành cho game thủ thể thao điện tử Vietnet24h - Realme 13+ 5G là mẫu smartphone mới nhất vừa ra mắt, được trang bị công nghệ tiên tiến với chipset Dimensity 7300 và RAM mở rộng đến 26GB. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời với chế độ GT tối ưu hóa hiệu suất, cùng với sạc siêu nhanh 80W giúp người dùng không lo về thời gian chờ đợi.
Chip Core Ultra 200S của Intel: Cuộc cách mạng trong xử lý máy tính để bàn Vietnet24h - Intel vừa ra mắt chip Core Ultra 200S, sản phẩm mới nhất trong dòng máy tính để bàn, với những cải tiến đáng kể về hiệu suất và công nghệ AI. Sự ra mắt này không chỉ mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn mở ra kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp công nghệ.
Thị trường máy tính cá nhân giảm 1,3% trong quý III năm nay Vietnet24h - Lượng máy tính cá nhân xuất xưởng trong quý 3 đạt 62,9 triệu chiếc, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước so với quý 3 năm 2023 sau ba quý liên tiếp tăng trưởng theo năm.
Black Myth: Wukong ra mắt bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025 Vietnet24h - Black Myth: Wukong không chỉ gặt hái thành công khủng ngay từ khi ra mắt mà còn chuẩn bị phát hành bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025. Các fan của Tôn Ngộ Không sẽ được trải nghiệm những trận đánh đỉnh cao cùng cốt truyện lôi cuốn.
Sony ra mắt PlayStation 5 Pro nâng cấp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh máy chơi game Vietnet24h - Hôm qua, thứ ba (10/9), Sony đã tiết lộ phiên bản nâng cấp của máy chơi game PlayStation 5, có tên là PlayStation 5 Pro.
Black Myth: Wukong bứt phá doanh số, trở thành hiện tượng game mới Vietnet24h - Black Myth: Wukong, tựa game hành động nhập vai dựa trên tiểu thuyết Tây Du Ký, đang khiến làng game toàn cầu xôn xao với thành tích ấn tượng: bán được 10 triệu bản chỉ trong hơn ba ngày kể từ ngày phát hành. Thành tích này không chỉ xác lập một kỷ lục mới mà còn cho thấy sự bùng nổ của trò chơi trong giới game thủ.
Anh tiên phong phát triển mạng lượng tử, đặt nền móng cho tương lai an ninh mạng không thể bị xâm phạm Vietnet24h - Chính phủ Anh đang đặt nền móng cho một tương lai an ninh mạng vượt trội bằng cách thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng mạng dựa trên vật lý lượng tử, với hy vọng tạo ra một hệ thống không thể bị hack. Đây là bước tiến quan trọng nhằm ngăn chặn tình trạng tin tặc đánh cắp thông tin, một thách thức đang ngày càng gia tăng trong kỷ nguyên số.
Mở rộng thị trường máy tính giá rẻ: Qualcomm ra mắt Snapdragon X Elite với mức giá 700 EUR Vietnet24h - Qualcomm đã công bố kế hoạch táo bạo cho năm tới, khi máy tính tích hợp chip Snapdragon X Elite sẽ được bán ra với mức giá bất ngờ: chỉ 700 EUR. Đây là động thái chiến lược nhằm tạo ra một cú sốc trên thị trường máy tính để bàn, nơi mà Qualcomm dự định mở rộng sự hiện diện của mình để cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn như Intel và AMD.
Microsoft công bố máy chơi game Xbox hoàn toàn kỹ thuật số, tựa game 'Doom' tại Games Showcase Vietnet24h - Microsoft đã khai mạc Triển lãm trò chơi Xbox hàng năm vào Chủ nhật, công bố phiên bản hoàn toàn kỹ thuật số mới của bảng điều khiển Xbox Series X và S cũng như các đoạn giới thiệu cho hơn chục trò chơi, bao gồm cả phần tiếp theo của "Call of Duty".
Giám đốc điều hành Intel thề sẽ tăng cường hợp tác với Samsung, LG trên PC có tính năng AI Vietnet24h - Một giám đốc điều hành cấp cao của Intel hôm thứ Tư (5/6) cho biết, gã khổng lồ chip của Mỹ sẽ mở rộng hợp tác với Samsung Electronics và LG Electronics cho máy tính cá nhân hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI).
Màn hình hiển thị của Hàn Quốc có thể được hưởng lợi từ thuế quan của Trump đối với các sản phẩm Trung Quốc Vietnet24h - Khi Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Donald Trump chuẩn bị áp dụng các biện pháp kinh tế cứng rắn hơn đối với Trung Quốc, một triển vọng lạc quan đang nổi lên rằng các nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc có thể được hưởng lợi từ mức thuế quan cao đối với các sản phẩm do các đối thủ Trung Quốc của họ xuất khẩu.
CEO LG Energy Solution dự đoán thị trường pin EV sẽ khó khăn đến năm 2026 Vietnet24h - Tổng giám đốc điều hành LG Energy Solution Kim Dong-myung cho biết hôm thứ Sáu (15/11) rằng, công ty dự kiến ​​tình hình thị trường pin xe điện toàn cầu sẽ khó khăn vào năm tới.
Samsung đối mặt thách thức lớn: cổ phiếu sụt giảm kỷ lục, nguy cơ mất thị phần trong lĩnh vực bán dẫn Vietnet24h - Sự sụt giảm mạnh của cổ phiếu Samsung trong năm nay đánh dấu một bước lùi quan trọng trong thị trường công nghệ đầy biến động. Với những khó khăn trong ngành bán dẫn và tác động từ chính sách thương mại, Samsung đang đứng trước thử thách lớn để lấy lại đà tăng trưởng.
Mất hợp đồng từ NVIDIA, SMCI đối mặt thử thách sinh tử Vietnet24h - Các hợp đồng quan trọng từ NVIDIA và đối tác khác bị đánh mất đã đẩy Super Micro Computer (SMCI) vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Công ty hiện phải xử lý đồng thời khủng hoảng tài chính, áp lực pháp lý và nguy cơ bị hủy niêm yết.
Samsung Display sẽ tăng sản lượng OLED cỡ nhỏ và vừa lên 10% vào năm tới Vietnet24h - Samsung Display có kế hoạch tăng sản lượng tấm nền diode phát quang hữu cơ (OLED) cỡ nhỏ và vừa lên 10 phần trăm vào năm tới, so với sản lượng của năm nay.
Bộ đôi Samsung Bespoke và Bespoke AI nhận hai giải lớn tại VMARK 2024 Vietnet24h - Với thiết kế tinh tế và tích hợp trí tuệ nhân tạo tiên tiến, các dòng sản phẩm Samsung Bespoke và Bespoke AI đã xuất sắc nhận giải tại VMARK 2024. Thành tựu này khẳng định chiến lược không ngừng đổi mới của Samsung, mang đến những giải pháp gia dụng hiện đại, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống của người dùng Việt Nam.
Dòng OPPO Find X8 với ColorOS 15 sẽ ra mắt toàn cầu, thiết lập chuẩn mực mới cho dòng điện thoại thông minh hàng đầu Vietnet24h - OPPO, thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu thế giới sẽ ra mắt Find X8 Series và ColorOS 15 tại sự kiện ra mắt toàn cầu, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 21 tháng 11 năm 2024 tại Bali, Indonesia.
Samsung tụt hậu như thế nào trong cuộc bùng nổ AI dẫn đến sự xóa sổ 126 tỷ đô la Vietnet24h - Samsung Electronics đã tụt hậu so với đối thủ lâu năm SK Hynix trong lĩnh vực bộ nhớ băng thông cao.
Apple mua Pixelmator, ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên iPhone có tính năng AI Vietnet24h - Pixelmator đã công bố trong một bài đăng trên blog vào thứ sáu rằng Apple sẽ mua lại Pixelmator, công ty sáng tạo ra các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh cho nền tảng iPhone và Mac của Apple.
Trợ lý AI Jarvis của Google: Cuộc cách mạng trong mua sắm trực tuyến Vietnet24h - Google đang cho ra mắt Project Jarvis, một trợ lý AI mạnh mẽ có khả năng tự động thực hiện các tác vụ trực tuyến, mở ra tương lai mới cho việc mua sắm và đặt vé máy bay một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.
Khám phá Toshiba M450 - TV QLED giá mềm, công nghệ tiên tiến Vietnet24h - Toshiba M450 là một trong những mẫu TV QLED hiếm hoi trên thị trường có mức giá dưới 15 triệu đồng cho phiên bản 55 inch, đồng thời hỗ trợ điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt và đầy đủ các ứng dụng OTT phổ biến.
Apple iPhone 16, Apple Watch Series 10 và AirPods 4 ra mắt trên toàn thế giới Vietnet24h - Thứ sáu vừa qua (20/9), Apple đã chào đón khách hàng tại các cửa hàng trên toàn thế giới để ra mắt iPhone 16, Apple Watch Series 10 và AirPods 4.
Huawei Mate XT bị đầu cơ, giá bán lại vượt ngưỡng 9.800 USD Vietnet24h - Mate XT, mẫu smartphone màn hình gập ba đầy ấn tượng của Huawei, hiện đang được rao bán lại với giá lên tới 70.000 nhân dân tệ (khoảng 9.800 USD), gấp ba lần so với giá gốc của hãng. Điều này xảy ra chỉ ít ngày sau khi sản phẩm chính thức ra mắt, cho thấy nhu cầu vượt xa nguồn cung.
Xiaomi đứng thứ 2 sau Samsung về doanh số bán điện thoại thông minh trong tháng 8 Vietnet24h - Vào tháng 8, công ty Trung Quốc Xiaomi đã giành vị trí thứ hai về doanh số bán ra hàng tháng trên toàn cầu lần đầu tiên sau ba năm, đánh bại Apple.
Samsung thu hút người tiêu dùng Đức bằng tiếp thị dựa trên trải nghiệm Vietnet24h - Samsung Electronics đang mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường thiết bị gia dụng châu Âu bằng một chiến lược tiếp thị cho phép người tiêu dùng trải nghiệm các tính năng trí tuệ nhân tạo của mình.
Samsung hướng đến thị trường B2B với các giải pháp AI Vietnet24h - Samsung Electronics đã giới thiệu các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) nhắm vào thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trong triển lãm IFA 2024 tại Berlin, với kế hoạch giới thiệu các căn hộ, văn phòng, cửa hàng và nhà ở chung được hỗ trợ bởi AI trong tương lai gần.
Samsung sẽ nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng TV AI Vietnet24h - Samsung Electronics cho biết họ tự tin duy trì vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu bằng cách nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.
Apple mở rộng sản xuất sang Ấn Độ với iPhone 16 Pro Vietnet24h - Apple có thể sẽ sản xuất iPhone 16 Pro tại Ấn Độ, đánh dấu bước tiến mới trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu. Dù vậy, hãng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức về chất lượng và sản lượng tại thị trường mới này.
Samsung dẫn đầu doanh số bán TV toàn cầu Vietnet24h - Trong khi Samsung Electronics vẫn giữ vững vị trí số 1 với tư cách là nhà sản xuất TV trong nửa đầu năm nay, các đối thủ Trung Quốc dường như đang tăng tốc để thu hẹp khoảng cách với họ.
Lượng hàng TV toàn cầu tăng trưởng trở lại sau một năm bắt đầu từ quý 2 năm nay Vietnet24h - Thị trường TV toàn cầu tăng trưởng lần đầu tiên sau bốn quý vào quý 2 năm 2024 nhờ Thế vận hội Olympic Paris.