Máy tính, mạng
Cuộc thi ảnh đẹp 2022: “Người Việt tin dùng hàng Việt”
Lê Cường - Thứ Hai, 29/08/2022 8:55 CH
Vietnet24h - Căn cứ văn bản số 529 ngày 16/3/2022 của Sở VH&TT TP.HCM về việc đồng thuận để Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” nhằm hưởng ứng chỉ thị số 03 ngày 19/5/2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.
Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” nhằm góp phần ghi nhận những hình tượng đẹp liên quan đến mọi lĩnh vực “Sản xuất – phân phối – tiêu dùng” hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt đã thu hút được đông đảo doanh nghiệp hàng Việt và các nhà nhiếp ảnh thuộc 63 tỉnh-thành đồng hành gửi tác phẩm tham dự
 
Tuy nhiên do ảnh hưởng bệnh dịch Covid-19, một số doanh nghiệp hàng Việt cần sắp xếp lại hoạt động sản xuất, đồng thời cũng ảnh hưởng việc tác nghiệp của các nhà nhiếp ảnh mong có được những khoảnh khắc thật hoàn chỉnh. Theo đề xuất chung của các đơn vị, Ban Tổ chức cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” thống nhất gia hạn thời gian tiếp nhận tác phẩm đến, cụ thể:
 
Hạn chót nhận ảnh: Trước 23g59, ngày 30/11/2022. Thời gian chấm giải, công bố và trao giải thưởng sẽ đựợc thông báo sau. BTC cuộc thi “Người Việt tin dùng hàng Việt” mong tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của các doanh nghệp và nhà nhiếp ảnh trong cả nước.
 
Chia sẻ với chúng tôi, NSNA Lê Xuân Thăng – Cố vấn Viện IMRIC, Chủ tịch Hội đồng thẩm định cuộc thi cho rằng cuộc thi lần này là lần thứ I và sẽ trở thành cuộc thi thường niên. Theo điều lệ, cuộc thi sẽ kết thúc thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 20/8/2022.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các tác giả trên mọi miền Tổ quốc tham gia cuộc thi, Ban Tổ chức quyết định gia hạn thời gian nhận tác phẩm đến 23g59 ngày 30/11/2022 cũng là thời điểm Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) kỷ niệm ngày thành lập viện. Từ đó, đề ra nhiều giải pháp, cách làm hay, sáng tạo để đưa hàng hóa tiếp cận gần hơn với người dân; thái độ, sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm nội địa cũng được nâng cao; các doanh nghiệp, nhà sản xuất cũng chủ động tận dụng thời điểm khó khăn của thị trường để chuyển đổi mô hình hoạt động, phương thức sản xuất để thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch Covid – 19 và bắt kịp cuộc Cách mạng 4.0; nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt đã thể hiện được uy tín và chiếm lĩnh thị phần nội địa và xuất khẩu đi nước ngoài.
 
Có thể khẳng định, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp đã chủ động chuyển đổi linh hoạt phương thức sản xuất, kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm tạo sức cạnh tranh của doanh nghiệp…

Cùng với đó, các tỉnh, thành phố đã có nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, chương trình tuyên truyền phong phú, nội dung đổi mới, chú trọng xây dựng và thực hiện nhiều mô hình hay như: “Câu lạc bộ hàng Việt”, “Tổ phụ nữ ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Bình Thuận); “Nông sản Hải Phòng hướng tới người tiêu dùng Việt”; tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Cuộc vận động (Bình Dương); ngày hội “Thanh niên đồng hành cùng hàng Việt”, mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt” (Hậu Giang, Hòa Bình); mô hình “ Doanh nhân đồng hành cùng hàng Việt”, “Người Thanh Hóa ưu tiên dùng hàng Thanh Hóa”; “Người Tuyên Quang ưu tiên dùng nông sản Tuyên Quang; ”mô hình “Mỗi tuần giới thiệu một sản phẩm Việt Nam chất lượng cao” (Bến Tre); mô hình “Nhận diện hàng giả, hàng thật” (Hà Nội).
 
Đồng thời, dịch bệnh Covid-19 dự báo có thể còn diễn biến phức tạp trong năm 2022 và những năm tiếp theo, do đó sẽ tác động đến mọi mặt của đời sống nhân dân. Đặc biệt, các doanh nghiệp, chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại bị gián đoạn, hoạt động sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn.

Việc thực hiện các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới, những cam kết của EU về lộ trình xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Việt đem đến xung lực mới cho nền kinh tế Việt Nam. Trong khi đó, quy mô của các doanh nghiệp vẫn còn nhỏ, tiềm lực không đủ mạnh, sức cạnh tranh không cao. Những cơ hội, thách thức và khó khăn sẽ và đang tác động không nhỏ đến việc thu hút, động viên Nhân dân chung sức, chung lòng, phát huy sáng kiến, sát cánh cùng Đảng, Nhà nước xây dựng kinh tế đất nước ổn định, phát triển vững mạnh…
 
Nhấn mạnh về điều này, Viện trưởng Viện IMRIC Hồ Minh Sơn cho biết :“Để tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động, trước tiên cần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Cuộc vận động; nhất là là Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ Về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Nghị quyết số 06/NQ-MTTW-ĐCT ngày 03/7/2020 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước.
 
Qua đó, Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn cho hay vào ngày 6/9/2022 tới đây – tại Hà Nội Viện sẽ tổ chức buổi gặp gỡ các cơ quan truyền thông để thông tin về việc tiếp tục gia hạn và thông bao về số lượng các tác phẩm ảnh, bộ ảnh đã gửi tham dự cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” là cuộc thi truyền thống do Viện IMRIC tổ chức nhằm ghi lại sự kiện, hình ảnh, những khoảnh khắc đẹp nhất về các sản phẩm ở các làng nghề, các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất…do các nhà báo, các cộng tác viên, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên và những người yêu thích hình ảnh, không giới hạn quốc tịch, không phân biệt chuyên nghiệp hay nghiệp dư quan tâm tham dự.

Đặc biệt, tại cuộc gặp gỡ báo chí chúng tôi chính thức khởi động cuộc thi tìm kiếm tài năng ngành làm đẹp “Tôn vinh bàn tay vàng 2022” lần I; Lễ ký kết hợp tác, kết nạp doanh nghiệp thành viên viện, xúc tiến đầu tư du lịch; Ra mắt CLB DN Hội nhập chuyển đổi số…Thường trực Viện IMRIC đã quyết định giao Chi nhánh miền Bắc thực hiện trong cùng thời gian này.

Song song đó, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, cuộc thi ảnh cũng góp phần vào việc kêu gọi người dân phát huy lòng yêu nước, ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Chỉ khi những doanh nghiệp tự đứng vững được trên đôi chân của mình mới sản xuất được những sản phẩm có chất lượng, giá cả hợp lý đủ sức cạnh tranh chinh phục được người tiêu dùng trong nước.
 
Cũng theo Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn đề xuất, Chính phủ tiếp tục ưu tiên tạo hành lang cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong nước nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khi các doanh nghiệp đang phải hứng chịu những tác động từ đại dịch Covid-19, Nhà nước đã quan tâm và quan tâm hơn nữa hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, cung cấp thông tin thị trường cho doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong xây dựng, quảng bá thương hiệu…
 
Tin rằng, cuộc thi ảnh đẹp truyền thống của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) sẽ góp phần nhỏ vào việc thực hiện sâu sắc của Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủtrong việc nghiên cứu thị trường và tuyên truyền làm lan toả các sản phẩm Việt do ngưởi Việt, doanh nghiệp Việt sản xuất đến bạn bè thế giới.
Đề xuất “hồi sinh” sông Tô Lịch thành công viên lịch sử - văn hóa - tâm linh Vietnet24h - Dự án cải tạo sông Tô Lịch thành Công viên lịch sử - văn hóa – tâm linh đang nhận được nhiều kỳ vọng của lãnh đạo và người dân Hà Nội.
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Trò chơi Xbox sẽ sớm có trên TV LG thông qua dịch vụ chơi game đám mây Vietnet24h - Theo LG Electronics, gần đây họ đã ký kết một quan hệ đối tác để cung cấp hàng trăm tựa game Xbox cho webOS của LG.
Tấn công mạng làm gián đoạn hoạt động của Japan Airlines Vietnet24h - Vừa qua, Japan Airlines đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng, gây tác động lớn đến các hệ thống nội bộ của hãng. Các chuyên gia cho rằng vụ việc có thể dẫn đến sự cố chậm trễ và hủy chuyến bay trong những ngày tới.
Tình trạng tấn công mạng tại Việt Nam: Mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng với hơn 659.000 vụ Vietnet24h - Năm 2024, các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với hơn 659.000 vụ tấn công mạng, trong đó hình thức tấn công APT (Advanced Persistent Threat) trở thành mối đe dọa lớn nhất. Báo cáo của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia chỉ ra rằng không chỉ số lượng mà cả quy mô các vụ tấn công đang gia tăng, đồng thời nhân lực an ninh mạng tại Việt Nam vẫn đang thiếu hụt trầm trọng, tạo ra nhiều lỗ hổng dễ dàng bị tội phạm mạng khai thác.
Realme 13+ 5G: đột phá công nghệ dành cho game thủ thể thao điện tử Vietnet24h - Realme 13+ 5G là mẫu smartphone mới nhất vừa ra mắt, được trang bị công nghệ tiên tiến với chipset Dimensity 7300 và RAM mở rộng đến 26GB. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời với chế độ GT tối ưu hóa hiệu suất, cùng với sạc siêu nhanh 80W giúp người dùng không lo về thời gian chờ đợi.
Chip Core Ultra 200S của Intel: Cuộc cách mạng trong xử lý máy tính để bàn Vietnet24h - Intel vừa ra mắt chip Core Ultra 200S, sản phẩm mới nhất trong dòng máy tính để bàn, với những cải tiến đáng kể về hiệu suất và công nghệ AI. Sự ra mắt này không chỉ mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn mở ra kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp công nghệ.
Thị trường máy tính cá nhân giảm 1,3% trong quý III năm nay Vietnet24h - Lượng máy tính cá nhân xuất xưởng trong quý 3 đạt 62,9 triệu chiếc, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước so với quý 3 năm 2023 sau ba quý liên tiếp tăng trưởng theo năm.
Black Myth: Wukong ra mắt bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025 Vietnet24h - Black Myth: Wukong không chỉ gặt hái thành công khủng ngay từ khi ra mắt mà còn chuẩn bị phát hành bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025. Các fan của Tôn Ngộ Không sẽ được trải nghiệm những trận đánh đỉnh cao cùng cốt truyện lôi cuốn.
Sony ra mắt PlayStation 5 Pro nâng cấp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh máy chơi game Vietnet24h - Hôm qua, thứ ba (10/9), Sony đã tiết lộ phiên bản nâng cấp của máy chơi game PlayStation 5, có tên là PlayStation 5 Pro.
Black Myth: Wukong bứt phá doanh số, trở thành hiện tượng game mới Vietnet24h - Black Myth: Wukong, tựa game hành động nhập vai dựa trên tiểu thuyết Tây Du Ký, đang khiến làng game toàn cầu xôn xao với thành tích ấn tượng: bán được 10 triệu bản chỉ trong hơn ba ngày kể từ ngày phát hành. Thành tích này không chỉ xác lập một kỷ lục mới mà còn cho thấy sự bùng nổ của trò chơi trong giới game thủ.
Anh tiên phong phát triển mạng lượng tử, đặt nền móng cho tương lai an ninh mạng không thể bị xâm phạm Vietnet24h - Chính phủ Anh đang đặt nền móng cho một tương lai an ninh mạng vượt trội bằng cách thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng mạng dựa trên vật lý lượng tử, với hy vọng tạo ra một hệ thống không thể bị hack. Đây là bước tiến quan trọng nhằm ngăn chặn tình trạng tin tặc đánh cắp thông tin, một thách thức đang ngày càng gia tăng trong kỷ nguyên số.
Doanh số bán chip toàn cầu tháng 1 tăng 17,9% so với cùng kỳ Vietnet24h - SIA cho biết doanh số bán chất bán dẫn trong tháng 1 đạt 56,5 tỷ đô la, tăng 17,9% so với mức 47,9 tỷ đô la của tháng 1 năm 2024 và giảm 1,7% so với mức 57,5 ​​tỷ đô la của tháng 12 năm 2024.
Các nhà sản xuất chip nhận thấy rằng thu nhập tốt không đủ để làm hài lòng Phố Wall Vietnet24h - Các công ty bán dẫn ở trung tâm của sự bùng nổ AI phải đạt được mục tiêu cao với các nhà đầu tư và họ đang phải vật lộn để đạt được điều đó.
SKT hợp tác với Schneider Electric về các trung tâm dữ liệu AI Vietnet24h - CEO cho biết quan hệ đối tác dự kiến ​​sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh của SKT.
Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc chuyển sang Google AI để cạnh tranh toàn cầu Vietnet24h - Các thương hiệu điện thoại Trung Quốc đang tận dụng Google AI để cạnh tranh với Apple và Samsung, nhưng sự khác biệt là một thách thức
Thị trường bán dẫn hỗn hợp sẽ đạt giá trị 25 tỷ đô la vào năm 2030 Vietnet24h - Yole Group cho biết, thị trường chất bán dẫn hỗn hợp đang có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) gần 13% từ năm 2024 đến năm 2030 và dự kiến ​​sẽ đạt 25 tỷ đô la vào năm 2030, nhờ sự tăng trưởng của ngành ô tô, viễn thông và di động.
Xiaomi sẽ bán xe điện trên toàn cầu 'trong vài năm tới' sau khi ra mắt xe hơi cao cấp giá 73.000 đô la Vietnet24h - Chủ tịch công ty William Lu cho biết vào Chủ Nhật rằng Xiaomi có kế hoạch bắt đầu bán xe điện bên ngoài Trung Quốc "trong vòng vài năm tới".
Triển lãm drone lớn nhất Châu Á khai mạc tại Busan Vietnet24h - Drone Show Korea (DSK) 2025 sẽ giới thiệu các công nghệ máy bay không người lái của 306 công ty đến từ 15 quốc gia.
Theo một khảo sát: Công nghệ bán dẫn của Hàn Quốc tụt hậu so với Trung Quốc trong mọi lĩnh vực Vietnet24h - Công nghệ bán dẫn của Hàn Quốc tụt hậu so với Trung Quốc trong mọi lĩnh vực chính tính đến năm ngoái, đánh dấu sự thay đổi so với các đánh giá trước đó, một cuộc khảo sát cho thấy hôm Chủ Nhật (23/2).
Samsung Display hợp tác với Intel để dẫn đầu thị trường PC AI Vietnet24h - Samsung Display đã ký biên bản ghi nhớ với nhà sản xuất chất bán dẫn Intel của Hoa Kỳ để tham gia vào các nỗ lực chung hướng đến thị trường PC thế hệ tiếp theo chạy bằng trí tuệ nhân tạo.
Samsung đẩy nhanh việc ra mắt Galaxy S25 tại Nhật Bản Vietnet24h - Tuần trước, Samsung Electronics chính thức ra mắt dòng Galaxy S25 mới nhất tại Nhật Bản, với mục tiêu giành lại thị phần tại khu vực do Apple thống trị.
Samsung Electronics kỷ niệm 11 năm thống trị thị trường Soundbar toàn cầu Vietnet24h - Samsung chiếm 20,1% thị phần về giá trị; duy trì vị thế vững chắc với 18,4% doanh số bán hàng.
Các nhà sản xuất TV Trung Quốc bị kiện tại Hoa Kỳ vì 'quảng cáo sai sự thật' trên TV QD Vietnet24h - Hai gã khổng lồ truyền hình Trung Quốc là TCL và Hisense đã phải đối mặt với các vụ kiện tập thể tại Hoa Kỳ vì cáo buộc "quảng cáo sai sự thật" về TV LED chấm lượng tử (QLED) của họ sau một cuộc tranh cãi ở Hàn Quốc rằng TV của họ thiếu các yếu tố chính cần thiết cho công nghệ chấm lượng tử (QD).
Aux gia nhập thị trường máy lạnh Việt Nam với những cải tiến mới Vietnet24h - Aux Air Conditioning đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, đánh dấu sự ra mắt bằng hai hội nghị đại lý lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Samsung dẫn đầu thị trường TV toàn cầu, LG dẫn đầu về TV OLED Vietnet24h - Thị trường TV toàn cầu tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm trước, với tổng số lô hàng đạt 288,3 triệu chiếc
Các nhà sản xuất thiết bị gia dụng Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy mở rộng tại Hàn Quốc Vietnet24h - Các công ty Trung Quốc đã đẩy nhanh quá trình thâm nhập vào Hàn Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, tận dụng mức giá tương đối thấp và chiến lược bản địa hóa của sản phẩm.
Samsung Electronics dựa vào AI để vượt qua tốc độ tăng trưởng toàn cầu về điện thoại thông minh, thiết bị gia dụng Vietnet24h - Samsung Electronics có kế hoạch tăng cường AI trên thiết bị của mình vì hãng này đặt cược vào mảng điện tử tiêu dùng sẽ vượt qua mức tăng trưởng chung của thị trường toàn cầu trong năm nay.
CES 2025: Khả năng hợp tác giữa SK và Nvidia trong sản xuất chip AI Vietnet24h - Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2025 đang đến gần, với các công ty công nghệ hàng đầu thế giới đang chuẩn bị giới thiệu những cải tiến mới nhất của mình tới khán giả toàn cầu tại Las Vegas, biến thành phố này thành sân khấu cho triển lãm công nghệ lớn nhất và có ảnh hưởng nhất thế giới.
Samsung ra mắt siêu tủ lạnh Bespoke AI Family Hub™+ Vietnet24h - Tủ lạnh Bespoke 4 cửa mới nhất của Samsung sở hữu màn hình AI Family Hub™+ 32 inch, biến thiết bị thành trung tâm giải trí và điều khiển thông minh trong căn bếp.
Tưng bừng khai mạc Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ Gia dụng Việt Nam Vietnet24h - Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam – IGHE 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại chuyên nghiệp hàng đầu về lĩnh vực quà tặng và đồ gia dụng tại Việt Nam, chính thức diễn ra từ ngày 18 - 20 tháng 12 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
LG Electronics chuẩn bị IPO trị giá 1,8 tỷ đô la tại Ấn Độ Vietnet24h - Gã khổng lồ thiết bị gia dụng Hàn Quốc LG Electronics đang hướng tới mục tiêu củng cố sự hiện diện của mình tại Ấn Độ bằng cách tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại quốc gia này, nơi công ty đang dẫn đầu thị trường TV và máy điều hòa cao cấp.