Dịch vụ iCloud của Apple đã bị ngừng hoạt động kéo dài trong tối qua, khi một số người dùng báo cáo gặp vấn đề. Trong một bài cập nhật trên trang tình trạng hệ thống System Status của mình, Apple cho biết iCloud đang bị gián đoạn dịch vụ trên diện rộng. Tuy nhiên sự cố này không có ảnh hưởng đến tất cả mọi người.
Dường như sự cố này ảnh hưởng đến một số dịch vụ phần mềm quan trọng của Apple, bao gồm iCloud Backup, iCloud Drive, và một số ứng dụng công việc khác đang sử dụng nền tảng đám mây của Apple để đồng bộ.
Các vấn đề tương tự cũng xảy ra với Find My iPhone, Backup và một số công cụ phần mềm khác dựa vào cơ sở hạ tầng của iCloud, như iCloud Keychain để bảo mật đăng nhập và đăng ký tài khoản cho các thiết bị iOS và máy Mac.
Hiện vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào từ Apple. Trong khi đó, tài khoản Twitter hay các kênh mạng xã hội khác dành cho iCloud thường không mấy hoạt động để cập nhật cho người dùng về tình trạng dịch vụ, bên cạnh trang System Status trên.