Theo báo cáo của IDC, điều này cũng đồng nghĩa với việc cứ mỗi 2 chiếc điện thoại 5G bán ra thì có 1 chiếc là của Vivo. Cũng theo IDC tính từ đầu năm đến hết tháng 9.2019, tổng số điện thoại 5G bán ra ở thị trường Trung Quốc là vào khoảng 485.000 chiếc.
Được biết, IDC chia điện thoại 5G trên thị trường thành hai nhóm: flagship bán chạy (nằm trong mức giá 450-550 USD) và flagship cao cấp (trên 700 USD).
Trong tương lai, Vivo sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển chiến lược sử dụng đầu cuối cho công nghệ 5G, đặc biệt là sản xuất những mẫu điện thoại 5G có khả năng kết nối với hệ sinh thái mở rộng sang kính thực tế ảo, đồng hồ thông minh và nhiều thiết bị thông minh khác...
Lý do giúp vivo dẫn đầu thị phần điện thoại 5G bán ra trong “cuộc chiến” 5G đầu tiên xuất phát từ sự chuẩn bị kỹ càng, có chiến lược từ trước và không ngừng đầu tư nghiên cứu phát triển công nghệ 5G. Từ 2016, vivo đã nhìn thấy trước tiềm năng của thị trường 5G và dồn lực đầu tư nghiên cứu công nghệ 5G cũng như các phương án tiêu chuẩn hóa công nghệ này. Tính đến nay, vivo đã ứng dụng hơn 2.000 sáng chế về 5G và trình hơn 3.000 bản đề xuất kỹ thuật lên 3GPP.
Bên cạnh đó, Vivo sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển chiến lược sử dụng đầu cuối cho công nghệ 5G, đặc biệt là sản xuất những mẫu điện thoại 5G có khả năng kết nối với hệ sinh thái mở rộng sang kính thực tế ảo, đồng hồ thông minh và nhiều thiết bị thông minh khác.
Hơn nữa, Vivo chắc chắn cũng sẽ mang nhiều mẫu điện thoại 5G tiên tiến nhất đến Việt Nam một ngày không xa, khi hệ thống cơ sở hạ tầng 5G trong nước được chính thức đưa vào khai thác, sử dụng trên diện rộng.