Doanh số của Apple tại Trung Quốc tiếp tục hồi phục vào tháng 4, một phần nhờ vào việc phát hành iPhone giá rẻ hơn. Việc này xuất hiện khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới từ từ mở cửa trở lại sau khi coronavirus buộc phải đóng cửa cửa hàng vào đầu năm nay khiến doanh số giảm mạnh.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với một con đường đầy chông gai phía trước tại một trong những thị trường quan trọng nhất của nó - Trung Quốc. Dữ liệu từ nhiều nguồn được CNBC đối chiếu đã vẽ nên một bức tranh tích cực cho Apple kể từ tháng 2, chiều cao của sự bùng phát coronavirus tại quốc gia này.
Doanh số bán iPhone tại Trung Quốc đã giảm 60% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Hai năm nay. Apple đã buộc phải đóng cửa các cửa hàng trong một vài tuần khi các nhà chức trách tìm cách ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Đến giữa tháng 3, tất cả các cửa hàng của Apple ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại.
Apple đã bán được 3,9 triệu chiếc iPhone tại Trung Quốc vào tháng 4, theo CINNO Research. Đó là mức tăng 160% kể từ tháng 3, khi bán được 1,5 triệu điện thoại thông minh, công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Thượng Hải nói với truyền thông.
Theo ước tính sơ bộ của một công ty nghiên cứu khác, IDC, các lô hàng bán ra của Apple có tổng cộng khoảng 3 triệu trong tháng Tư. Đó là một sự gia tăng khoảng 30% so với một tháng trước. Sell-in đề cập đến số lượng iPhone mà Apple bán cho các đối tác bán lẻ tại Trung Quốc và có thể được sử dụng làm thước đo cho nhu cầu trong tương lai.
Vào tháng Tư, tổng số lô hàng điện thoại thông minh ở Trung Quốc đã tăng hơn 94% so với tháng 3 và đạt 40,8 triệu, theo nhóm chuyên gia tư vấn được nhà nước hậu thuẫn, Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc.
Apple bán thông qua một số nhà bán lẻ chính thức. Một trong số đó là trang thương mại điện tử thuộc sở hữu của Alibaba, Tmall.
Doanh thu từ tất cả các sản phẩm của Apple thông qua cửa hàng chính thức trên Tmall đã tăng gần 40% so với tháng trước lên 127,6 triệu đô la, WPIC, một công ty tiếp thị và công nghệ thương mại điện tử giúp các thương hiệu nước ngoài bán tại Trung Quốc, nói với CNBC. Riêng iPhone, doanh thu từ Tmall đã tăng hơn 33% so với tháng trước, chỉ đạt hơn 80 triệu đô la.