Samsung ghi nhận sự tăng trưởng doanh số bán máy rửa bát nhờ vào một dòng sản phẩm mở rộng và các tính năng công nghệ đã giúp họ nổi bật tại các thị trường Hàn Quốc, Bắc Mỹ và Châu Âu.
Tại Hàn Quốc, dòng máy rửa bát "đặt riêng" mới ra mắt đã giúp tăng gấp bốn lần doanh số bán hàng quý III so với cùng kỳ năm ngoái. Vòng đệm đặt riêng có chín màu mà người tiêu dùng có thể sử dụng để phù hợp với phần còn lại trong nhà bếp của họ.
Ở nước ngoài, các chức năng rửa tuyến tính, tăng cường vùng, rửa bão và mở cửa tự động của công ty đã nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng, Samsung cho biết. Rửa tuyến tính bắn ra các tia nước có áp suất dội lên bề mặt, rửa sạch các góc khó tiếp cận. Bộ tăng áp vùng phun ra các dòng nước bổ sung để làm sạch các dụng cụ nhà bếp dưới đáy nhất. Nước rửa bão sử dụng dòng xoáy để loại bỏ cặn dầu trên dao kéo mà không cần phải ngâm vào xà phòng rửa bát trước.
Đây là những chức năng được áp dụng cho các sản phẩm máy rửa bát của công ty ở nước ngoài và có thể khác với các mẫu được bán ở Hàn Quốc, Samsung Electronics cho biết.
Tại Hàn Quốc, máy rửa bát của Samsung cung cấp nhiều chức năng khác nhau để phục vụ cho bát lõm dùng để nấu cơm và súp. Các mô hình Hàn Quốc có nhiều tay phun, sử dụng nước ở 75 độ C để khử trùng bát đĩa và có thể đặt thêm tùy chọn bộ lọc vi mô kép có thể lọc rỉ sét từ các đường ống nước công cộng.
Samsung Electronics đã ra mắt máy rửa bát đặt riêng tại Hàn Quốc vào tháng 6. Kể từ đó, doanh số bán máy rửa bát quý 3 tại đây đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, theo Samsung, công ty nhận thấy tiềm năng mở rộng hơn nữa vì vẫn chỉ có khoảng 10% hộ gia đình ở Hàn Quốc có máy rửa bát.