Samsung đã đạt doanh thu hàng quý ấn tượng trong thời gian qua do hiệu suất kinh doanh vượt trội của bộ phận bán dẫn. Điều này vẫn không thay đổi khi Samsung công bố kết quả kinh doanh quý I năm nay.
Galaxy S9 và S9+ không có nhiều khác biệt so với thiết bị tiền nhiệm về cả thiết kế lẫn tính năng. Dù không có những cải tiến quan trọng nhưng bộ đôi này vẫn có doanh số tốt lúc mới ra mắt. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ Trung Quốc và người dùng cũng không có động lực mạnh mẽ để nâng cấp thì không quá ngạc nhiên khi doanh số Galaxy S9/S9+ bắt đầu chậm lại sau khi tạo ra cơn sốt lúc mới phát hành.
Có 707.000 smartphone Galaxy S9/S9+ được bán ra trong vòng 2 tháng tại sân nhà là một thất bại khi so với cột mốc 1 triệu máy của Galaxy S8. Đây là doanh số thấp nhất của dòng Galaxy S tại Hàn Quốc trong nhiều năm qua. Lee Seung-woo của Eugene Investment and Securities cho biết: “Galaxy S9 dự kiến sẽ đạt doanh số thấp nhất kể từ Galaxy S3 đến nay với chỉ khoảng 30 triệu chiếc được bán ra trong năm nay”.
Các nhà phân tích từ DB Financial Investment, Eugene Investment and Securities và KTB Investment and Securities tin rằng lợi nhuận của Samsung sẽ giảm trong quý II do doanh số bán hàng chậm chạp của Galaxy S9/S9+. Họ đã hạ dự báo lợi nhuận hoạt động của Samsung trong quý II/2018 xuống khoảng 15 nghìn tỷ won (13,8 tỷ USD). Nhiều nhà phân tích cho rằng mức giá quá cao cũng như ít sự thay đổi trong tính năng cũng khiến cho doanh số smartphone đầu bảng của Samsung không được lòng người tiêu dùng. Tình trạng này là dấu hiệu cho thấy thị trường smartphone cao cấp đang đi xuống.
Năm 2018, tốc độ tăng trưởng của Samsung vẫn sẽ chịu áp lực với sự thống trị ngày càng lớn mạnh của các thương hiệu Trung Quốc và mở rộng sang các thị trường châu Âu, châu Mỹ La tinh. Samsung được cho rằng sẽ tăng giá bán trung bình của mình trong khi phải đối mặt sự cạnh tranh từ các thương hiệu khác đang dần chiếm lĩnh thị trường.