Facebook thông báo với các nhà quảng cáo lệnh cấm tạm thời sau bầu cử đối với các quảng cáo chính trị dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài trong một tháng nữa.
Công ty cho biết việc tạm dừng quảng cáo về các vấn đề bầu cử, chính trị và xã hội ở Hoa Kỳ sẽ tiếp tục vì nó có thể giúp ngăn chặn sự nhầm lẫn hoặc lạm dụng trên nền tảng của họ. Facebook nói với các nhà quảng cáo rằng, họ vẫn có thể sử dụng các bài đăng không phải trả tiền tuân theo các tiêu chuẩn cộng đồng.
“Việc tạm dừng quảng cáo về các vấn đề chính trị và xã hội ở Mỹ tiếp tục được thực hiện như một phần trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi để bảo vệ cuộc bầu cử”, một phát ngôn viên của Facebook xác nhận. “Các nhà quảng cáo có thể mong đợi điều này kéo dài thêm một tháng nữa, mặc dù có thể có cơ hội để tiếp tục các quảng cáo này sớm hơn”.
Vào tháng 10, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ ngừng chạy các quảng cáo chính trị ở Hoa Kỳ sau khi các cuộc thăm dò kết thúc cho cuộc bầu cử năm 2020 vào ngày 3 tháng 11. Nhưng với việc cả hai ghế Thượng viện của Georgia đều bị loại, các nhóm không thể chuyển sang Facebook để chạy quảng cáo gây quỹ hoặc bằng cách khác.
“Hàng triệu cử tri ở Georgia đang hoạt động tích cực trên Facebook. Họ nhận được tin tức và thông tin từ Facebook và các chiến dịch không được phép tiếp cận những cử tri đó thông qua quảng cáo trả tiền ”, Eric Wilson, một nhà công nghệ chính trị của Đảng Cộng hòa, nói. “Nhiều người không hiểu điều đó quan trọng như thế nào”.
Wilson nói thêm rằng các nhóm đang bị ngăn cản quyên tiền từ những người ủng hộ trên khắp đất nước và giáo dục cử tri.
Mark Jablonowski, đối tác quản lý và giám đốc công nghệ tại DSPolitical, một mạng lưới quảng cáo được nhắm mục tiêu cho các chiến dịch Dân chủ và các mục tiêu tiến bộ, cho biết: “Tôi chắc chắn kêu gọi Facebook sửa đổi chính sách của họ ngay lập tức để cho phép quảng cáo trong các cuộc đua đang hoạt động.
Ông nói thêm rằng điều này cũng có thể ảnh hưởng đến việc gây quỹ cuối năm cho các tổ chức phi lợi nhuận giải quyết các vấn đề xã hội, nói rằng nó có thể có "tác động nghiêm trọng đến các tổ chức phi lợi nhuận xã hội bị ảnh hưởng bởi các chính sách này."
Google, cũng đã tạm dừng quảng cáo chính trị sau khi các cuộc thăm dò kết thúc vào Ngày bầu cử, cho biết họ không có "bất kỳ điều gì mới để chia sẻ" khi được hỏi khi nào việc tạm dừng có thể gia tăng.