Hôm nay, thứ Sáu, Samsung Electronics Co. cho biết, dòng điện thoại thông minh hàng đầu mới của họ đã chính thức ra mắt toàn cầu khi gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hy vọng thiết bị cầm tay mới nhất của mình có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh di động của công ty trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh khốc liệt.
Theo Samsung, doanh số bán dòng Galaxy S21 đã bắt đầu ở 60 quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Anh và Ấn Độ. Các thiết bị di động mới sẽ có mặt tại 130 quốc gia vào cuối tháng Hai.
Dòng Galaxy S21, được ra mắt vào ngày 14 tháng 1, có ba mẫu - S21 sơ cấp, S21 + cấp trung cấp và S20 Ultra cao cấp hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen. S21 sơ cấp có giá 999.900 won (908 USD) tại Hàn Quốc, mức giá rẻ nhất từ trước đến nay cho một trong những điện thoại thông minh 5G hàng đầu của Samsung.
Samsung đã tung ra nhiều chương trình tiếp thị khác nhau để thúc đẩy doanh số bán điện thoại thông minh mới của mình.
Tại Hàn Quốc, công ty đã triển khai dịch vụ "Galaxy To Go", nơi mọi người có thể thuê và sử dụng S21 trong tối đa ba ngày. Samsung cho biết hơn 25.000 khách hàng cho đến nay đã sử dụng dịch vụ cho S21, nhiều hơn gấp ba lần so với dịch vụ trước đó của hãng.
Samsung đặt nhiều hy vọng vào dòng S21 khi công ty phải đối mặt với những thách thức khó khăn từ các đối thủ của mình.
Theo nhà nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung đã bảo vệ vị trí dẫn đầu của mình trên thị trường điện thoại thông minh năm 2020, nhưng thị phần của họ đã giảm từ 20% xuống còn 19% khi các lô hàng của hãng giảm từ 296,8 triệu chiếc xuống còn 255,7 triệu chiếc.
Khi nói đến hiệu suất trong quý IV, Samsung đã vượt trội hơn so với Apple Inc., công ty đã công bố doanh số bán hàng mạnh mẽ nhờ điện thoại thông minh 5G mới của mình, iPhone 12.
Trong quý 4, Apple có thị phần 21% sau khi xuất xưởng 81,9 triệu điện thoại thông minh, trong khi Samsung chiếm 16% thị phần sau khi xuất xưởng 62,5 triệu điện thoại thông minh.