Theo IBM, việc gia tăng độ phức hợp của dữ liệu, việc chuẩn bị dữ liệu, cũng như các vấn đề thiếu chuyên môn và chưa chuẩn bị một lượng dữ liệu tương đồng là những lý khiến cho trào lưu ứng dụng AI đang chậm lại, dù cho mối quan tâm của doanh nghiệp đối với AI ngày một tăng lên.
Watson Anywhere cung cấp hai giải pháp là Watson OpenScale và Watson Assistant. Watson OpenScale là nền tảng AI mở của IBM, dùng để quản lý nhiều phiên bản AI, bất kể chúng được phát triển ở đâu. Watson OpenScale còn có khả năng giải thích cách AI ra quyết định tức thì, tạo điều kiện để công nghệ này minh bạch và tuân thủ quy định hơn.
Watson Assistant là công cụ AI của IBM, dùng để xây dựng giao diện đàm thoại thành các ứng dụng và thiết bị. Nó tiên tiến hơn chatbot truyền thống. Watson Assistant xác định một cách thông minh khi nào cần tìm kiếm kết quả, khi nào nên yêu cầu người dùng làm rõ, và khi nào thì chuyển người dùng sang cho nhân viên người thật để được hỗ trợ cá nhân. Ngoài ra, Watson Assistant Discovery Extension cho phép các tổ chưc mở khóa nhiều chi tiết hay trong dữ liệu, tài liệu phi cấu trúc.
IBM Watson Anywhere được tích hợp liền mạch với Cloud Private for Data. Sự kết hợp này cho phép khách hàng quản lý nhiều luồng công việc dữ liệu đầu cuối, giúp đảm bảo có thể được truy cập dễ dàng cho AI. IBM còn dự kiến cược lớn vào OpenShift của RedHat, công ty sắp được doanh nghiệp thâu tóm. Hãng công nghệ Mỹ kỳ vọng chiến lược đa đám mây Watson sẽ giúp hãng cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ.
Việc gia tăng độ phức hợp của dữ liệu, việc chuẩn bị dữ liệu, cũng như các vấn đề thiếu chuyên môn và chưa chuẩn bị một nền dữ liệu tương đồng là những lí do dẫn tới trào lưu ứng dụng AI đang chậm lại, dù cho mối quan tâm của doanh nghiệp đối với AI ngày một tăng lên. Từ năm 2018 tới năm 2019, theo một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Gartner, số lượng các tổ chức và doanh nghiệp ứng dụng AI chỉ tăng từ 4% lên 14%, một con số quá khiêm tốn so với một báo cáo khác trong năm 2019 của Công ty quản lý MIT Sloan Management Review và Công ty tư vấn Boston, rằng 9 trong số 10 đơn vị tham gia khảo sát đồng ý AI đại diện cho các cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, một nghiên cứu của IBM cho biết 76% các tổ chức tham gia khảo sát đang sử dụng ít nhất từ 2 tới 15 đám mây lai, và 98% đơn vị tham gia trả lời doanh nghiệp của họ sẽ ứng dụng đa đám mây lai trong vòng 3 năm tới.
Những cải tiến được công bố lần này là bước tiến quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua những rào cản của AI.
Bên cạnh đó, IBM cũng công bố một số khách hàng đang thúc đẩy ứng dụng Watson trên mọi phương diện hoạt động của doanh nghiệp, để khám phá ra những kiến thức sẵn có còn chưa được tận dụng triệt để, tự động hóa các nhiệm vụ vận hành, cũng như góp phần cải thiện hiệu suất kinh doanh một cách tổng thể. Các công ty đa quốc gia như công ty tư vấn KPMG và hàng không Air France-KLM, đang tận dụng các ứng dụng Watson hoặc xây dựng các ứng dụng AI riêng bằng các công cụ Watson nhằm tạo thuận lợi cho hành trình AI của mỗi doanh nghiệp.
Theo công bố của IBM, một số khách hàng của họ đang thúc đẩy ứng dụng Watson trên mọi phương diện hoạt động của doanh nghiệp để khám phá ra những kiến thức sẵn có còn chưa được tận dụng triệt để, tự động hóa các công việc, góp phần cải thiện hiệu suất kinh doanh một cách tổng thể. Các công ty đa quốc gia như công ty tư vấn KPMG và hãng hàng không Air France-KLM đang tận dụng các ứng dụng Watson hoặc xây dựng các ứng dụng AI riêng bằng các công cụ Watson nhằm tạo thuận lợi cho hành trình AI của họ. Tại Việt Nam, trong tháng 8 vừa qua, ứng dụng AI trong điều trị ung thư (IBM Watson for Oncology) của nhóm cán bộ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã được đưa vào danh sách 74 công trình và giải pháp tiêu biểu của Sách vàng sáng tạo 2019 của Bộ khoa học và công nghệ và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.