Người dùng mạng xã hội Instagram có thể sử dụng thẻ tín dụng để đặt chỗ trước cho các dịch vụ như nhà hàng, chăm sóc sắc đẹp một cách nhanh chóng, thông qua tính năng mới vừa được bổ sung. Hiện mới chỉ một số người dùng được mở và dùng thử tính năng trên.
Tính năng áp dụng cho người dùng tại Mỹ với 20 nhãn hàng, bao gồm H&M, Kylie Cosmetics, Nike, Warby Parker và Zara. Vài tháng tới, sẽ có nhiều thương hiệu tham gia hơn.
Instagram liên tục bổ sung các công cụ mới giúp mọi người mua sắm dễ hơn. Các nhãn hàng có thể thêm tag mua sắm trong một số ảnh để người dùng xem thông tin sản phẩm như giá bán rồi bấm vào website để mua hàng. Theo Instagram, có hơn 130 triệu người đã bấm để xem tag sản phẩm trong các bài đăng mỗi tháng, tăng từ 90 triệu người tháng 9/2018.
Anindya Ghose, Giáo sư dạy về Thương mại điện tử và mạng xã hội tại Trường Kinh tế Stern thuộc Đại học New York, cho rằng nút thanh toán giúp người dùng hành động ngay lập tức. Nếu họ bị buộc phải rời nền tảng đang dùng và chuyển sang trang khác để hoàn thành thao tác, nó sẽ làm giảm lượng truy cập lớn.
Một số người được thử nghiệm trước cho biết họ có thể dùng dịch vụ này để thanh toán tiền đặt chỗ ở nhà hàng, tiệm chăm sóc sắc đẹp thông qua ứng dụng thứ ba có tích hợp đặt chỗ.
Đại diện Instagram cho biết các chủ tài khoản sẽ được đặt chỗ cho dịch vụ từ một số doanh nghiệp đang có mặt trên nền tảng này. Tính năng thanh toán mới xuất hiện là một phần trong kế hoạch của hãng từ tháng 3.2017 nhằm mang đến cho các đơn vị kinh doanh lựa chọn giúp khách hàng đặt trước dịch vụ.
Mạng xã hội này từng tuyên bố sẽ mở đại trà tính năng thanh toán từ cuối năm 2017 tuy nhiên đã lỡ hẹn và phải đợi tới tận bây giờ mới bắt đầu quá trình thử nghiệm.
Instagram sẽ thu khoản phí bán hàng để gây quỹ cho tính năng mới và đền bù các chi phí liên quan như xử lý các khoản thanh toán. Việc thanh toán được bảo mật và xử lý thông qua hợp tác với PayPal. Công ty không chia sẻ thông tin thanh toán với người bán và giữ thông tin trên các máy chủ bảo mật.