LG Electronics sẽ cải thiện giao tiếp với khách hàng điện thoại thông minh của mình để thúc đẩy kinh doanh thiết bị di động đang gặp khó khăn, công ty cho biết vào Chủ nhật vừa qua.
LG đã rất nỗ lực tìm cách tăng doanh số điện thoại thông minh trong khi đang tiếp tục mất thị phần. Theo dữ liệu của Canalys theo dõi ngành công nghiệp có trụ sở tại Singapore, LG đã bán được 4,8 triệu điện thoại thông minh ở Bắc Mỹ trong quý đầu tiên, giảm 24% so với năm trước. Kinh doanh điện thoại thông minh tổng thể của nó đã thâm hụt 16 quý liên tiếp.
Tuy nhiên, LG đã có dấu hiệu hồi phục trong kinh doanh gần đây nhờ tăng doanh số của điện thoại thông minh hỗ trợ mạng thế hệ thứ 5 (5G) V50 ThinQ, đã phá vỡ mốc doanh số 100.000 chỉ khoảng một tuần sau khi phát hành. Trong khi công ty đã nhận được phản hồi tích cực từ người dùng V50 ThinQ, LG đã quyết định tổ chức sự kiện này để tìm các khu vực cần cải thiện bằng cách tìm kiếm phản hồi trực tiếp từ họ.
Trung tâm nâng cấp phần mềm của công ty sẽ tổ chức Hội nghị di động LG vào ngày 15 tháng 6 tới, dự kiến mời 30 người tiêu dùng đến văn phòng gần ga Seoul để nghe họ kể lể than phiền. "Sự kiện này được thiết kế để lắng nghe tiếng nói của những người tiêu dùng gặp bất kỳ sự bất tiện nào trong khi sử dụng điện thoại thông minh LG và các đề xuất mà họ muốn đề xuất", một quan chức của công ty cho biết.
Công ty còn cho biết họ có kế hoạch tổ chức sự kiện hai lần một năm để phản ánh các đề xuất của người tiêu dùng nhằm cải thiện nhận thức về thương hiệu và chất lượng của các thiết bị di động. Trong hội nghị, hãng sẽ thảo luận về năm khía cạnh của điện thoại thông minh với người tham gia - máy ảnh, trải nghiệm người dùng, âm thanh, tính năng mới và dịch vụ hậu mãi.
"Thông qua sự kiện này, chúng tôi sẽ cố gắng xây dựng niềm tin của người tiêu dùng, để họ biết rằng điện thoại thông minh LG sẽ tiếp tục hoạt động tốt sau khi mua", Lee Seok-su, người đứng đầu trung tâm nâng cấp phần mềm của công ty cho biết. Người tiêu dùng có thể đăng ký tham gia sự kiện thông qua các ứng dụng điện thoại thông minh của công ty như ứng dụng Trợ giúp nhanh hoặc ứng dụng LG SmartWorld cho đến ngày 2 tháng 6.
"So với điện thoại thông minh Galaxy của Samsung Electronics, hãng có nhận thức về thương hiệu yếu hơn", một người tiêu dùng điện thoại thông minh LG cho biết. "Điện thoại LG cũng bị chỉ trích vì hiệu năng camera tương đối kém. Tôi hy vọng LG có thể cải thiện sau khi gặp gỡ khách hàng."