Từ năm 2020, Hyundai sẽ bổ sung các tấm mái năng lượng mặt trời cho cả xe điện và mô hình khí đốt để tăng hiệu suất. Bộ phận tích hợp năng lượng mặt trời sẽ được cải tiến sự kết hợp giữa mái hấp thụ năng lượng mặt trời bán trong suốt và mui xe.
Mái năng lượng mặt trời sẽ giúp cải thiện hiệu quả và cắt giảm khí thải trên một loạt các xe của Hyundai và Kia. Tập đoàn ô tô Hyundai đang tham gia Sema với các linh kiện hiệu quả cao và những chiếc xe lý tưởng.
Họ cũng có những hoạt động chủ chốt nhằm phát triển xe điện và khí (hybrid) nhưng cũng có các phương tiện chạy bằng khí nạp nhiên liệu trực tiếp và giảm tải công suất trên động cơ đốt trong (ICE).
Những chiếc xe sẽ được triển khai qua ba giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên sẽ có các tấm pin mặt trời silicon được sản xuất hàng loạt được gắn trên mái tiêu chuẩn của xe hybrid. Hyundai ước tính rằng những tấm pin này sẽ có khả năng sạc pin từ 30 đến 60 % mỗi ngày theo điều kiện thời tiết. Giai đoạn thứ hai sẽ là áp dụng hệ thống mái năng lượng mặt trời bán trong suốt cho các phương tiện chạy bằng ICE. Các tấm pin sẽ sạc cho pin chính hoặc pin phụ, hệ thống pin này là một phần của hệ thống và tất nhiên nó sẽ được thiết kế pha trộn với cấu trúc cửa sổ trời.
Hyundai hy vọng rằng chiến lược này sẽ giúp các phương tiện ICE đáp ứng các quy định về khí thải toàn cầu và sẽ thúc đẩy số lượng xuất khẩu. Giai đoạn thứ ba hiện đang được nghiên cứu để xem xét sự tích hợp của các tấm pin mặt trời vào cấu trúc xe. Chúng sẽ được lắp đặt trên mái và cả mui xe. Hệ thống này sẽ tăng sản lượng năng lượng mặt trời trên một loạt các phương tiện thân thiện với môi trường.
Jeong-Gil Park, phó giám đốc điều hành bộ phận thiết kế kỹ thuật của Tập đoàn ô tô Hyundai, cho biết, trong tương lai, nhiều loại công nghệ sản xuất điện, bao gồm cả hệ thống sạc năng lượng mặt trời, sẽ được kết nối với các phương tiện.
Trước Hyundai và Kia, một số hãng khác từng giới thiệu công nghệ tương tự. Toyota Prius Prime cũng có nóc xe năng lượng mặt trời. Karma Revero, một mẫu ôtô chạy điện là thương hiệu Mỹ nhưng hiện thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc, cũng có nóc xe kiểu này. Năm 2017, Audi cũng thông báo về dự án pin năng lượng mặt trời tích hợp trên nóc xe bằng kính toàn cảnh nhằm tăng chiều dài quãng đường cho các mẫu xe điện.
Điều này sẽ cho phép họ phát triển từ một thiết bị thụ động tiêu thụ năng lượng thành giải pháp tích cực tạo ra năng lượng. Công ty đã không đưa ra một mốc thời gian hoàn chỉnh cho cả ba giai đoạn tuy nhiên họ dự định sẽ khởi động các hệ thống mái năng lượng mặt trời đầu tiên sau năm 2019.