Samsung Electronics dự kiến sẽ phát hành một loạt điện thoại có thể gập lại mới trong những tháng tới, vào thời điểm gã khổng lồ công nghệ đang tìm cách phổ biến các mẫu điện thoại cao cấp này, như một phần trong chiến lược duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường trong khi đối mặt với thách thức của các đối thủ Trung Quốc.
Theo các báo cáo, Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 sẽ được giới thiệu tại Galaxy Unpacked, với một sự kiện trực tuyến được lên kế hoạch vào ngày 3 tháng 8. Các thiết bị này sẽ lên kệ chỉ hơn ba tuần sau vào ngày 27 tháng 8. Bản phát hành tháng 8 đến sớm hơn một tháng so với thông thường Samsung giới thiệu các mẫu điện thoại có thể gập lại vào tháng 9. Z Fold được ra mắt vào tháng 9 năm 2019 và Z Fold 2 được phát hành vào cùng tháng của năm sau.
Việc phát hành sớm theo kế hoạch diễn ra trong trường hợp không có mẫu Galaxy Note mới trong năm nay. Theo truyền thống, Samsung đã ra mắt các mẫu Note của mình vào tháng 8, nhưng vào tháng 3 cho biết rằng một đợt phát hành sản phẩm mới sẽ không diễn ra trong năm nay.
Samsung nói rằng, họ không thể bình luận về lịch trình phát hành trước khi ra mắt chính thức. Nhưng với thực tế là công ty đã giới thiệu các sản phẩm mới tại sự kiện Unpacked vào tháng 8 hàng năm, có vẻ như các mô hình có thể gập lại mới sẽ xuất hiện sau đó và xuất xưởng trong những tuần tiếp theo.
Điện thoại gập hiện mới chỉ chiếm một phần nhỏ doanh số bán điện thoại thông minh của Samsung. Các mô hình có thể gập lại mới nhất sẽ có giá thấp hơn khoảng 20% so với các phiên bản tiền nhiệm.
Một chiến lược giá sửa đổi dường như không thể tránh khỏi, trước sự tràn lan ồ ạt của các điện thoại có thể gập lại với giá cả phải chăng hơn của người chơi Trung Quốc trên thị trường. Một chiến lược khác biệt hóa dường như là bắt buộc đối với Samsung, công ty đã cố gắng chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý đầu tiên, nhưng cũng mất thị phần trong lĩnh vực thiết bị cầm tay 5G trong cùng thời gian.
Theo Strategy Analytics, công ty theo dõi thị trường, Samsung đã tụt lại phía sau Apple, Oppo và Vivo của Trung Quốc trên thị trường điện thoại thông minh 5G toàn cầu, với chỉ 12,7% thị phần. Con số này giảm so với 34,6% trong quý đầu tiên của năm 2020. Huawei đã rớt khỏi bảng xếp hạng năm nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu khi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ tăng lên, nhưng các đối thủ Trung Quốc khác đang nhanh chóng lấy lại thị phần.
Cảm giác khủng hoảng dường như đang hiện hữu trong bộ phận điện thoại thông minh của Samsung, khi ban lãnh đạo duy trì sự tập trung vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bộ phận di động của Samsung đã không đạt được doanh thu 100 nghìn tỷ won vào năm ngoái, đây là lần đầu tiên trong tám năm. Doanh thu của bộ phận đạt 99,59 nghìn tỷ won vào năm 2020.
"Thực tế là thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã bước vào giai đoạn chín muồi, tăng trưởng trở nên khó khăn. Samsung dường như đang thực hiện chiến lược mở rộng dòng sản phẩm tầm trung đến giá rẻ, đồng thời phổ biến các sản phẩm cao cấp có thể gập lại bằng cách Nhà phân tích Kim Dong-won của KB Securities cho biết.
"Samsung dự kiến sẽ giảm giá mẫu Z Flip mới nhất của mình xuống trên 1 triệu won một chút. Điều này sẽ đưa giá điện thoại có thể gập lại của hãng gần bằng với mẫu hàng đầu của Samsung và động thái như vậy sẽ dẫn đến các lô hàng cao cấp hơn", ông nói.