Theo công ty theo dõi thị trường Counterpoint Research, Samsung đại diện cho 37,3% các lô hàng điện thoại thông minh ở Mỹ Latinh trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, bảo vệ vị thế dẫn đầu của mình. Tuy nhiên, thị phần quý II của công ty đã giảm so với 42,5% một năm trước.
Tina Lu, nhà phân tích chính của Counterpoint Research cho biết: “Samsung bị ảnh hưởng nhiều nhất do những ràng buộc liên quan đến nhà máy ở Việt Nam. "Sản xuất của Brazil cũng gặp vấn đề về nguồn cung".
Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là thương hiệu hàng đầu trên khắp các quốc gia Mỹ Latinh lớn, ngoại trừ Mexico và Peru, nơi công ty lần lượt xếp sau Motorola Inc. và Xiaomi Corp.
Motorola đứng thứ hai trên thị trường điện thoại thông minh Mỹ Latinh trong quý thứ hai với 22,3% thị phần, tiếp theo là Xiaomi, tăng thị phần lên 11,4% từ 4,9% một năm trước đó.
ZTE Corp đứng ở vị trí thứ 4 với thị phần 4,4%, tiếp theo là Apple Inc. với 3,8%.
LG Electronics Inc. của Hàn Quốc, đã chấm dứt hoạt động kinh doanh di động thua lỗ, là thương hiệu số 3 ở Brazil và Argentina nhưng không thể đứng trong top 5.
Counterpoint Research cho biết: “LG vẫn có một số nhu cầu, nhưng Samsung, Motorola, ZTE và những hãng khác đang nhanh chóng nắm bắt được khối lượng của mình.
Nhà nghiên cứu thị trường cho biết thêm các lô hàng điện thoại thông minh ở Mỹ Latinh tăng 41,8% so với một năm trước đó nhưng giảm 6,5% so với quý đầu tiên.
"Nhu cầu điện thoại thông minh trong khu vực tăng trưởng ổn định nhưng tăng trưởng khối lượng bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chipset đang diễn ra và những hạn chế trong sản xuất", nó cho biết. "Hầu hết các quốc gia đang phải chịu đựng nhiều mức độ và hình thức đóng cửa khác nhau, dẫn đến suy thoái kinh tế".