Máy tính, mạng
Samsung Electronics công bố kết quả kinh doanh Quý III năm 2022
Hoàng Sơn - Thứ Hai, 07/11/2022 11:44 SA
Vietnet24h - Doanh thu quý III đạt kỷ lục 76,78 nghìn tỷ KRW, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ở mức 10,85 nghìn tỷ KRW. Song, những bất ổn kinh tế vĩ mô vẫn còn tồn đọng mặc cho nhu cầu sẽ tăng lại vào năm 2023.

Công ty Điện tử Samsung vừa công bố kết quả tài chính quý III – kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2022.

Vượt qua những thách thức từ môi trường Kinh doanh, tổng doanh thu hợp nhất của công ty đạt mức 76,78 nghìn tỷ KRW trong quý III, lợi nhuận hoạt động giảm 23% so với quý trước, xuống còn 10,85 nghìn tỷ KRW. Với mức doanh thu đã ghi nhận của các quý năm nay, công ty kỳ vọng tổng doanh thu năm sẽ vượt qua cột mốc kỷ lục của năm 2021.

Doanh thu của mảng Kinh doanh Bộ Nhớ (Memory) giảm do số lượng khách hàng điều chỉnh hàng tồn vượt quá kỳ vọng của thị trường và nhu cầu về các sản phẩm tiêu dùng vẫn còn thấp. Mảng Kinh doanh Hệ thống LSI cũng đạt kết quả lợi nhuận thấp hơn do nhu cầu mua sắm điện thoại di động và TV chưa cao. Trong khi đó, mảng Kinh doanh Foundry ghi nhận doanh thu kỷ lục hàng quý nhờ cải thiện sản lượng công nghệ nút (node) tiên tiến.

Sau khi phát hành các dòng điện thoại thông minh mới gồm các sản phẩm gập, tập đoàn Samsung Display ghi nhận doanh thu kỷ lục ở mảng màn hình di động do nhu cầu thị trường ngày một tăng. Tuy nhiên, mảng Kinh doanh thiết bị màn hình lớn tiếp tục báo cáo lỗ trong bối cảnh thị trường TV và màn chiếu đang trở nên yếu dần.

Ngành hàng Trải nghiệm Di động (Mobile eXperience – MX) có lợi nhuận ổn định nhờ doanh số nhóm sản phẩm flagship màn hình gập và thiết bị đeo tay mới. Mảng Kinh doanh Networks cũng ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận, nhờ các thương vụ Kinh doanh với đối tác nước ngoài, bao gồm hợp đồng với Comcast.

Mảng Kinh doanh Màn Hình (Visual Display) đã mở rộng việc Kinh doanh các sản phẩm cao cấp nhưng doanh thu giảm do nhu cầu thị trường thấp và chi phí tăng. Mảng Kinh doanh Thiết bị Kỹ thuật số (Digital Appliances) tiếp tục đối mặt với thách thức do chi phí vật liệu và hậu cần tăng cao trong bối cảnh nhu cầu sụt giảm.

Sức mạnh của đồng đô la Mỹ so với đồng won của Hàn Quốc đã mang lại lợi ích cho các hoạt động Kinh doanh linh kiện điện tử của công ty, đem đến lợi nhận hợp nhất tổng công ty đạt khoảng 1,0 nghìn tỷ won so với quý trước.

Dự tính trong quý IV, khi bộ phận Kinh doanh Bộ Nhớ ghi nhận nhu cầu máy chủ cơ bản dựa trên các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng cốt lõi vẫn còn thì việc điều chỉnh hàng tồn kho vẫn có thể tiếp tục xảy ra. Công ty có kế hoạch tích cực giải quyết nhu cầu sản phẩm mật độ cao và ưu tiên duy trì khả năng sinh lời từ DRAM. Đối với mảng Kinh doanh hệ thống LSI, các sản phẩm mới từ khách hàng di động dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của SoC. Trong khi đó, đà tăng lợi nhuận của Foundry được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu ổn định từ khách hàng toàn cầu và những cải tiến năng suất bổ sung.

Nhu cầu về màn hình OLED cao cấp ở điện thoại thông minh tăng trưởng mạnh mẽ giúp SDC đặt kỳ vọng sẽ duy trì tăng trưởng lợi nhuận trong lĩnh vực Kinh doanh thiết bị di động. Ngoài ra, việc Kinh doanh thiết bị màn hình lớn sẽ giúp gia tăng mức độ nhận diện cho màn hình chấm lượng tử (QD) –OLED cũng như ở rộng tệp khách hàng.

Mảng Kinh doanh MX sẽ duy trì doanh số bán điện thoại thông minh cao cấp mạnh mẽ và gia tăng doanh số của máy tính bảng và thiết bị đeo tay. Công ty lên kế hoạch tập trung vào gia tăng lợi nhuận trong bối cảnh kinh tế vĩ mô vẫn còn nhiều bất ổn. Đối với mảng Kinh doanh Networks, công ty có kế hoạch mở rộng các hoạt động Kinh doanh khu vực quốc tế, bao gồm Bắc Mỹ và Nhật Bản.

Trong mảng Kinh doanh Màn hình, Công ty sẽ ưu tiên nắm bắt nhu cầu của phân khúc cao cấp và nâng cao lợi nhuận bằng cách tối ưu chi phí. Mảng DA cũng đang hướng tới mục tiêu tăng doanh thu và doanh số trong phân khúc này và các kênh trực tuyến trong mùa sale cuối năm.

Tới năm 2023, nhu cầu thị trường dự kiến sẽ phục hồi ở một mức độ nhất định nhưng những bất ổn kinh tế vĩ mô có thể vẫn còn tồn đọng. Bộ phận DS (Giải pháp Thiết bị) lên kế hoạch tích cực đáp ứng nhu cầu thị trường về các sản phẩm bán chạy và mở rộng áp dụng công nghệ nút tiên tiến và các ứng dụng mới. Bộ phận DX (Device eXperience) sẽ tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu trong các phân khúc cao cấp và nâng cao trải nghiệm kết nối đa thiết bị trên thiết các bị di động, ti vi và thiết bị gia dụng.

Sau khoảng thời gian nửa đầu năm trì trệ, dự đoán nhu cầu thị trường mảng Kinh doanh Bộ nhớ sẽ phục hồi, tập trung vào các sản phẩm máy chủ khi việc lắp đặt các trung tâm dữ liệu được tiếp tục. Công ty có kế hoạch điều chỉnh chiến lược cung ứng với triển vọng thị trường trung hạn, cân nhắc sự hạn chế sản lượng chung của ngành. Với việc tổ chức lại hoạt động Kinh doanh SoC, hệ thống Kinh doanh LSI sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh hơn nữa và mô hình Kinh doanh vi điện tử dự kiến sẽ củng cố vị thế dẫn đầu về công nghệ nút tiên tiến của công ty, qua đó giành được các đơn đặt hàng mới trong phân khúc HPC và sản xuất tự động hóa.

Đối với SDC, Công ty có kế hoạch tiếp tục tập trung vào các dòng điện thoại thông minh cao cấp và tăng doanh số bán hàng trên các ứng dụng mới, như IT và gaming. Mảng Kinh doanh thiết bị màn hình lớn sẽ tìm cách tăng doanh số bán sản phẩm QD-OLED bằng cách mở rộng dòng sản phẩm và nâng cao hiệu suất.

Kinh doanh MX sẽ hướng tới mục tiêu tăng doanh thu thông qua tăng doanh số bán các sản phẩm chủ lực, tập trung vào các thiết bị gập và sản phẩm dòng S. Công ty cũng có kế hoạch đảm bảo lợi nhuận vững chắc bằng cách tăng cường Kinh doanh máy tính bảng màn hình lớn cao cấp và duy trì tốc độ tăng trưởng cao của thiết bị đeo tay. Mảng Kinh doanh Networks sẽ duy trì tăng trưởng doanh thu khi mở rộng các hoạt động Kinh doanh ở nước ngoài và củng cố vị trí dẫn đầu về công nghệ chip 5G cốt lõi và các giải pháp vRAN (Mạng truy cập vô tuyến ảo hóa).

Đối với mảng Kinh doanh Thiết Bị Màn Hình, Công ty sẽ duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường màn hình lớn và sản phẩm cao cấp. Mảng Kinh doanh Thiết bị Kỹ thuật số sẽ tiếp tục đổi mới các sản phẩm thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, đồng thời đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu, chủ yếu từ phân khúc các sản phẩm cao cấp.

Trong quý III, chi tiêu vốn của Samsung Electronics đạt 12,7 nghìn tỷ KRW, bao gồm 11,5 nghìn tỷ KRW chi cho Bộ phận DS và 0,5 nghìn tỷ KRW cho SDC. Tổng chi phí cho giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9 là 33 nghìn tỷ KRW, với 29,1 nghìn tỷ KRW được phân bổ cho Bộ phận DS và 2,1 nghìn tỷ KRW cho SDC.

Chi phí vốn cả năm cho năm 2022 dự kiến đạt khoảng 54 nghìn tỷ KRW, bao gồm 47,7 nghìn tỷ KRW cho Bộ phận DS và 3,0 nghìn tỷ KRW cho SDC. 

Chi phí vốn trong mảng Kinh doanh Bộ nhớ năm nay được dùng tập trung cho việc phát triển cơ sở hạ tầng P3 và P4, cũng như triển khai những công nghệ tiên tiến như EUV để nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường. Chi phí cho lĩnh vực Kinh doanh Foundry được dùng tập trung vào việc mở rộng khả năng sản xuất tại các địa điểm của Công ty ở Taylor và Pyeongtaek để đáp ứng nhu cầu về các quy trình sử dụng EUV tiên tiến và phù hợp với chiến lược Shell-First của công ty. Đối với SDC, các khoản đầu tư sẽ tập trung vào việc mở rộng công suất màn hình linh hoạt cho các sản phẩm di động và nâng cao hiệu quả sản xuất tấm nền QD-OLED lớn.

Foundry Ghi Nhận Lợi Nhuận Kỷ Lục; Bộ Nhớ Hướng Tới Mục Tiêu Tăng Trưởng Bit Cao Hơn Thị Trường Trong Quý IV

Mảng Kinh doanh Bán dẫn (Foundry) đạt doanh thu hợp nhất 23,02 nghìn tỷ KRW và lợi nhuận hoạt động đạt 5,12 nghìn tỷ KRW trong quý III.

Đối với mảng Kinh doanh Bộ Nhớ, việc điều chỉnh hàng tồn kho của khách hàng vượt quá kỳ vọng của thị trường và nhu cầu đối với các sản phẩm tiêu dùng tiếp tục suy yếu, dẫn đến kết quả tăng trưởng bit DRAM và NAND đều dưới mức chỉ định, lợi nhuận cũng giảm so với quý trước.

Đối với DRAM, trước tình hình nhu cầu trong ngành ngày càng giảm, Công ty đã duy trì một chiến lược bán hàng kỷ luật, tập trung vào lợi nhuận và vì vậy mức tồn kho đã tăng lên phần nào. Đối với NAND, Samsung đã củng cố danh mục sản phẩm bằng cách liên tục tăng số lượng ứng dụng di động và máy chủ OEM, tuy thế tốc độ tăng trưởng bit tổng thể vẫn còn thấp hơn chỉ định.

Trong quý IV, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng vượt trội so với thị trường cho cả DRAM và NAND khi có kế hoạch tích cực đáp ứng nhu cầu thị trường, tập trung vào các sản phẩm số lượng lớn và hiệu suất cao, bám sát nhu cầu của khách hàng.

Đối với DRAM, Samsung sẽ tiếp tục tăng cường khả năng cạnh tranh về chi phí và đảm bảo lợi nhuận bằng cách mở rộng hệ thống theo dõi thay đổi dữ liệu nút tiên tiến cho các sản phẩm máy chủ, và chuẩn bị các sản phẩm 16Gb để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm số lượng lớn có mức lưu trữ từ 64GB trở lên. Hơn nữa, Công ty cũng sẽ tập trung vào việc củng cố vị trí dẫn đầu thị trường bằng cách đáp ứng nhu cầu về LPDDR5x ở các dòng điện thoại flagship. Đối với NAND, Công ty sẽ chủ động đáp ứng nhu cầu thị trường về sản phẩm hiệu suất cao, số lượng lớn trong khi tận dụng mức giá cao của NAND để dần mở rộng nhu cầu thị trường mới. 

Tiến tới năm 2023, mặc dù những bất ổn về địa chính trị có thể làm giảm nhu cầu thị trường ở một mức độ nhất định trong nửa đầu năm, tuy nhiên nhu cầu có thể phục hồi vào đầu năm sau, được thúc đẩy bởi việc tiếp tục lắp đặt các trung tâm dữ liệu và áp dụng DDR5 cho các CPU mới. Về sản xuất, Samsung sẽ điều chỉnh chiến lược cung ứng của mình về triển vọng trung hạn sau khi xem xét sản lượng tổng thể hạn chế trong ngành. Đặc biệt, công ty sẽ củng cố vị trí dẫn đầu thị trường bằng cách tích cực đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các giao diện mới, bao gồm DDR5 và LPDDR5/x, và các sản phẩm số lượng lớn.

Hệ thống Kinh doanh LSI chứng kiến ​​lợi nhuận giảm trong quý III do ảnh hưởng bởi nhu cầu thị trường đối với các sản phầm linh kiện điện tử chính giảm sút. Tuy nhiên, doanh thu SoC đi lên nhờ tỉ trọng Kinh doanh 5G cải thiện. Công ty đã củng cố nền móng cho tăng trưởng trung và dài hạn bằng cách giành được các đơn đặt hàng OEM cho các hệ thống SoC tự động hóa.

Trong quý IV, Samsung dự kiến ​​doanh số bán hàng trong lĩnh vực Kinh doanh SoC sẽ tăng nhờ vào sức ảnh hưởng khi các khách hàng di động lớn ra mắt sản phẩm mới trong khi các hệ thống SoC giá rẻ tầm trung và thấp mới của hãng ​​bắt đầu được sản xuất hàng loạt.

Vào năm 2023, Công ty sẽ mở rộng bán hàng tại các SoC trong khu vực sản xuất đồng thời tăng cường khả năng cạnh tranh và vị thế của các sản phẩm chủ lực. Ngoài ra, công ty sẽ hợp tác chặt chẽ với các xưởng đúc để cung cấp số lượng lớn các cảm biến hình ảnh 200-megapixel.

Mảng Kinh doanh Foundry đã công bố một kỷ lục mới của doanh thu quý và lợi nhuận hoạt động trong quý III, đóng góp vào sự tăng trưởng doanh thu, nhờ vào những cải tiến ổn định về năng suất quy trình nâng cao.

Sau lô hàng GAA 3nm được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới, Samsung tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu về công nghệ của mình bằng cách giới thiệu lộ trình thế hệ tiếp theo 2nm và 1,4nm.

Trong quý IV, lợi nhuận dự kiến ​​sẽ tăng trưởng hai con số liên tục nhờ nhu cầu ổn định từ tất cả các ứng dụng, sản xuất tối đa hỗn hợp sản phẩm được tối ưu hóa và tăng tỉ trọng sản xuất công nghệ nút nâng cao. Công ty cũng dự kiến ​​sẽ công bố doanh thu và lợi nhuận hoạt động kỷ lục trong báo cáo hàng năm của 2022.

Trong tương lai gần, đến năm 2023, nhu cầu nửa đầu năm được dự báo sẽ tạm thời chậm lại do những bất ổn về kinh tế vĩ mô, suy thoái kinh tế và điều chỉnh hàng tồn kho ở khách hàng. Tuy nhiên, Samsung vẫn kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng hàng năm nhờ những đóng góp của nửa cuối năm đến từ sản xuất hàng loạt cho các đơn đặt hàng mới của khách hàng và thế mạnh của công ty trong mảng Điện toán hiệu năng cao HPC, trung tâm dữ liệu datacenter và ô tô.

Lợi Nhuận Từ Màn Hình Di Động Cải Thiện; Từ Màn Hình Lớn Đến Mở Rộng Kinh Doanh Công Nghệ Màn Hình QD-OLED

SDC công bố doanh thu hợp nhất 9,39 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 1,98 nghìn tỷ won cho quý III.

Doanh thu từ màn hình di động tiếp tục được cải thiện theo từng quý nhờ nhu cầu ra mắt các mẫu điện thoại mới của hầu hết các hãng điện thoại thông minh. Chiến lược kinh doanh của Công ty tập trung vào các sản phẩm màn hình OLED cao cấp đã giúp doanh thu hàng quý đạt mức cao kỷ lục. 

Đối với màn hình lớn, mặc dù doanh số bán sản phẩm màn hình QD-OLED tiếp tục tăng nhưng chi phí đầu tư ban đầu cho màn hình QD-OLED vẫn tiếp tục ghi nhận lỗ.

Sắp tới trong quý IV, Samsung dự kiến ​​tăng trưởng của thị trường sẽ yếu hơn bình thường do sức mua của người tiêu dùng vẫn tăng chậm bất chấp hiệu ứng kinh doanh theo mùa mạnh mẽ của thị trường điện thoại thông minh và công nghệ thông tin (CNTT). Công ty sẽ cố gắng duy trì lợi nhuận theo quý bằng cách tận dụng khả năng cạnh tranh trên thị trường cao cấp và tận dụng tỷ giá hối đoái thuận lợi dù cho môi trường kinh doanh hiện không khả quan.

Trong năm 2023, những thách thức kinh tế vĩ mô vẫn còn tồn đọng, Samsung sẽ tập trung vào các nguồn thu ổn định thông qua các khoản đầu tư ưu tiên, phát triển các công nghệ riêng biệt và quản lý hiệu quả để đảm bảo chất lượng và sản lượng ổn định. Đồng thời, Công ty sẽ thắt chặt quan hệ hợp tác với khách hàng để nâng thị phần OLED, phát huy lợi thế của OLED trong các lĩnh vực ứng dụng mới như công nghệ thông tin (CNTT), Tự động hóa và Gaming.

Đặc biệt, đối với thị trường AR/VR được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ từ 2023, Samsung sẽ phát triển các công nghệ mà khách hàng cần và hoàn thiện quản lý chuỗi cung ứng để củng cố vị trí dẫn đầu của mình trong lĩnh vực sản xuất màn hình.

Doanh Số Flagship Thúc Đẩy Lợi Nhuận Thiết Bị Di Động; Tìm Kiếm Sự Tăng Trưởng Doanh Thu Và Khả Năng Sinh Lời Vững Chắc Trong Năm 2023

Các mảng Kinh doanh MX và Networks công bố doanh thu hợp nhất 32,21 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 3,24 nghìn tỷ won trong quý III.

Mảng Kinh doanh Mobile eXperience (MX) đã công bố doanh thu và lợi nhuận hoạt động cao hơn so với quý trước nhờ việc ra mắt điện thoại thông minh và thiết bị đeo tay mới. Doanh số của Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ so với các mẫu trước đó bất chấp thị trường đầy thách thức. Dòng Galaxy S22 ra mắt trong nửa đầu năm, cũng duy trì đà tiêu thụ vững chắc, ghi nhận doanh số bán đáng kể so với năm trước đó.

Dự báo tới quý IV, nhu cầu thị trường đối với điện thoại thông minh và thiết bị đeo tay sẽ tăng hơn quý trước do tính thời vụ cuối năm, bất chấp các vấn đề địa chính trị và bất ổn kinh tế vĩ mô đang diễn ra. Samsung đặt mục tiêu duy trì doanh số bán hàng mạnh mẽ của các sản phẩm flagship, bao gồm dòng điện thoại gập và S22 series, đồng thời mở rộng doanh số bán các thiết bị thuộc Hệ sinh thái Galaxy như máy tính bảng và thiết bị đeo tay. Ngoài ra, các mẫu điện thoại thông minh đại chúng mới ra mắt cũng được kỳ vọng là sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Vào năm 2023, thị trường điện thoại thông minh và thiết bị đeo tay được dự kiến ​​sẽ phát triển trong bối cảnh kinh tế toàn cầu liên tục bất ổn. Đối với máy tính bảng, khi thị trường tầm thấp đến tầm trung dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ thì nhu cầu đối với các sản phẩm cao cấp có thể vẫn ổn định. Công ty sẽ tìm cách duy trì tốc độ tăng trưởng cao cho điện thoại gập, và mở rộng doanh số của dòng S, đa dạng sản phẩm và tăng trưởng doanh thu. Đối với máy tính bảng, Samsung đặt mục tiêu tăng doanh thu bằng cách củng cố dòng sản phẩm cao cấp và nâng cao trải nghiệm máy tính bảng thông qua các tính năng như S-Pen.

Hơn nữa, Samsung có kế hoạch cung cấp trải nghiệm đa thiết bị thuận tiện dựa trên SmartThings, qua đó thúc đẩy lợi nhuận bằng tăng trưởng doanh số bán các thiết bị thuộc Hệ sinh thái Galaxy. Với những nỗ lực này, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu vào năm 2023 và đảm bảo lợi nhuận vững chắc.

Kinh Doanh Màn Hình (VD) Tập Trung Đẩy Mạnh Phân Khúc Cao Cấp

Mảng Kinh doanh VD và DA đạt doanh thu hợp nhất 14,75 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 0,25 nghìn tỷ won trong quý III. 

Nhìn chung, nhu cầu thị trường đối với tivi tăng trưởng hàng quý, mức độ tăng trưởng quý III cải thiện do nhu cầu mùa vụ, tuy nhiên vẫn giảm dần hàng năm do các yếu tố kinh tế vĩ mô ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu của người tiêu dùng. Mảng Kinh doanh Màn hình công bố sự sụt giảm doanh thu do nhu cầu ít hơn, chi phí cao hơn và tác động bất lợi của tiền tệ ở một số khu vực. Tuy nhiên, Công ty vẫn tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc cao cấp.

Trong quý IV, Samsung dự kiến ​​nhu cầu thị trường sẽ cải thiện do tính thời vụ cuối năm, nhưng những bất ổn kinh tế vĩ mô dự kiến ​​vẫn tiếp tục diễn ra. Công ty có kế hoạch tận dụng các cơ hội bán hàng như ngày giảm giá Black Friday và các sự kiện thể thao toàn cầu, tập trung vào kinh doanh Neo QLED, The Lifestyle và TV siêu lớn. Ngoài ra, Công ty cũng sẽ đảm bảo lợi nhuận thông qua các tối ưu hóa vận hành và quản lý chi phí hiệu quả.

Dự kiến trong năm 2023, nhu cầu TV nhìn chung sẽ vẫn trì trệ, trong khi nhu cầu đối với các sản phẩm cao cấp, bao gồm cả TV siêu lớn sẽ tiếp tục tăng. Samsung sẽ liên tục đổi mới sản phẩm tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp và phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Samsung Electronics đánh dấu kỷ niệm thành lập thường niên lần thứ 53 trong lặng lẽ Vietnet24h - Các nhà lãnh đạo của tập đoàn lớn kiểu Chaebol tham dự lễ kỷ niệm đã bày tỏ sự tiếc thương đối với các nạn nhân của vụ việc dẫm đạp ở Itaewon.
Chủ tịch điều hành tập đoàn Điện tử Samsung dự kiến thăm Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh Vietnet24h - Theo các quan chức trong ngành hôm nay, Chủ nhật, cho biết, Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong dự kiến ​​sẽ đến Việt Nam để tăng cường quản lý toàn cầu và tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh mới tại đây.
Theo Samsung Newsroom
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Black Myth: Wukong ra mắt bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025 Vietnet24h - Black Myth: Wukong không chỉ gặt hái thành công khủng ngay từ khi ra mắt mà còn chuẩn bị phát hành bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025. Các fan của Tôn Ngộ Không sẽ được trải nghiệm những trận đánh đỉnh cao cùng cốt truyện lôi cuốn.
Sony ra mắt PlayStation 5 Pro nâng cấp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh máy chơi game Vietnet24h - Hôm qua, thứ ba (10/9), Sony đã tiết lộ phiên bản nâng cấp của máy chơi game PlayStation 5, có tên là PlayStation 5 Pro.
Black Myth: Wukong bứt phá doanh số, trở thành hiện tượng game mới Vietnet24h - Black Myth: Wukong, tựa game hành động nhập vai dựa trên tiểu thuyết Tây Du Ký, đang khiến làng game toàn cầu xôn xao với thành tích ấn tượng: bán được 10 triệu bản chỉ trong hơn ba ngày kể từ ngày phát hành. Thành tích này không chỉ xác lập một kỷ lục mới mà còn cho thấy sự bùng nổ của trò chơi trong giới game thủ.
Anh tiên phong phát triển mạng lượng tử, đặt nền móng cho tương lai an ninh mạng không thể bị xâm phạm Vietnet24h - Chính phủ Anh đang đặt nền móng cho một tương lai an ninh mạng vượt trội bằng cách thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng mạng dựa trên vật lý lượng tử, với hy vọng tạo ra một hệ thống không thể bị hack. Đây là bước tiến quan trọng nhằm ngăn chặn tình trạng tin tặc đánh cắp thông tin, một thách thức đang ngày càng gia tăng trong kỷ nguyên số.
Mở rộng thị trường máy tính giá rẻ: Qualcomm ra mắt Snapdragon X Elite với mức giá 700 EUR Vietnet24h - Qualcomm đã công bố kế hoạch táo bạo cho năm tới, khi máy tính tích hợp chip Snapdragon X Elite sẽ được bán ra với mức giá bất ngờ: chỉ 700 EUR. Đây là động thái chiến lược nhằm tạo ra một cú sốc trên thị trường máy tính để bàn, nơi mà Qualcomm dự định mở rộng sự hiện diện của mình để cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn như Intel và AMD.
Microsoft công bố máy chơi game Xbox hoàn toàn kỹ thuật số, tựa game 'Doom' tại Games Showcase Vietnet24h - Microsoft đã khai mạc Triển lãm trò chơi Xbox hàng năm vào Chủ nhật, công bố phiên bản hoàn toàn kỹ thuật số mới của bảng điều khiển Xbox Series X và S cũng như các đoạn giới thiệu cho hơn chục trò chơi, bao gồm cả phần tiếp theo của "Call of Duty".
Giám đốc điều hành Intel thề sẽ tăng cường hợp tác với Samsung, LG trên PC có tính năng AI Vietnet24h - Một giám đốc điều hành cấp cao của Intel hôm thứ Tư (5/6) cho biết, gã khổng lồ chip của Mỹ sẽ mở rộng hợp tác với Samsung Electronics và LG Electronics cho máy tính cá nhân hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI).
LG Display cung cấp hai màn hình OLED song song cho Dell Vietnet24h - LG Display đã cung cấp tấm nền OLED song song hai lớp cho máy tính xách tay của Dell.
Cổ phiếu của Dell giảm 18% khi máy chủ AI được bán với tỷ suất lợi nhuận gần như bằng 0 Vietnet24h - Cổ phiếu Dell giảm hôm thứ Sáu do lo ngại về lợi nhuận của công ty và tình trạng tồn đọng máy chủ AI của công ty.
Samsung Electronics trình làng máy tính xách tay AI trên thiết bị mới Galaxy Book 4 Edge Vietnet24h - Hôm qua, thứ Năm (30/5), Samsung Electronics cho biết máy tính xách tay hỗ trợ trí tuệ nhân tạo mới của họ sẽ có mặt trên toàn cầu vào tháng tới như một phần trong kế hoạch dẫn đầu kỷ nguyên AI.
Xiaomi giành vị trí thứ hai, Apple tụt hạng trước khi bán iphone 16 Vietnet24h - Lần đầu tiên sau hơn hai năm, Apple đã bị Xiaomi vượt qua về doanh số trên thị trường smartphone toàn cầu. Theo số liệu mới nhất từ Counterpoint Research, trong tháng 8/2024, Apple đã rơi xuống vị trí thứ ba, đứng sau hai đối thủ là Samsung và Xiaomi. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng, khi Xiaomi lần đầu giành được vị trí thứ hai kể từ tháng 8/2021.
Google có thể chuyển sản xuất Tensor G5 từ Samsung sang TSMC vào năm tới Vietnet24h - Năm ngoái, Samsung Electronics đã thành công trong việc bảo đảm đơn đặt hàng Tensor G4 của Google, làm dấy lên kỳ vọng đáng kể rằng công ty này sẽ tiếp tục sản xuất bộ xử lý ứng dụng di động (AP) thế hệ tiếp theo của Google.
Dòng chip Amd Krackan sẽ cạnh tranh trong thị trường laptop phổ thông vào năm 2025 Vietnet24h - AMD đã chính thức xác nhận sẽ ra mắt dòng CPU mới mang tên Krackan vào đầu năm 2025, nhắm đến phân khúc laptop phổ thông, mini PC và hệ thống AI. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng thị phần của hãng, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ di động và trí tuệ nhân tạo.
BOE ra mắt tấm nền OLED tiên tiến hơn so với Samsung Display và LG Display Vietnet24h - Nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc BOE đã tiết lộ một tấm nền diode phát sáng hữu cơ (OLED) mới có khả năng thể hiện màu sắc cao nhất thế giới, đe dọa Samsung Display và LG Display đang thống trị thị trường tấm nền OLED thế giới.
Sự cạnh tranh giữa Samsung và Apple tiếp tục khi iPhone AI đầu tiên ra mắt Vietnet24h - Apple đã ra mắt thế hệ đầu tiên của dòng điện thoại thông minh tập trung vào trí tuệ nhân tạo, iPhone 16 và iPhone 16 Pro mới, được mong đợi sẽ cạnh tranh với đối thủ Galaxy S24 của Samsung Electronics, được quảng cáo là "điện thoại thông minh AI đầu tiên trên thế giới".
Intel có thể bán mảng thiết kế chip PC cho Qualcomm Vietnet24h - Qualcomm, gã khổng lồ trong ngành công nghiệp vi xử lý, đang có ý định thâu tóm mảng thiết kế chip cho máy tính cá nhân (PC) của Intel. Động thái này nhằm mở rộng danh mục sản phẩm của Qualcomm, theo thông tin từ Reuters.
Các hãng công nghệ Trung Quốc tỏa sáng tại IFA 2024, đe dọa các gã khổng lồ điện tử lâu đời Vietnet24h - Các thương hiệu điện tử nổi tiếng đến từ Trung Quốc như TCL, Haier và Hisense, chiếm không gian rộng lớn tại địa điểm tổ chức sự kiện IFA2024, tại Messe Berlin, đã gây ấn tượng với khán giả bằng công nghệ và các sản phẩm tiên tiến bậc nhất hiện nay.
Trung Quốc mua thiết bị sản xuất chip trị giá 12 tỷ đô la Mỹ trong quý 2 năm nay Vietnet24h - Nhu cầu tăng cao ở Trung Quốc đã giúp nâng thu nhập toàn cầu từ thiết bị bán dẫn lên 4%, mặc dù có sự suy giảm ở các thị trường lớn.
Qualcomm tăng cường thách thức Intel và AMD với chip PC AI mới nhất Vietnet24h - Qualcomm đã ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon X Plus 8 nhân nhằm đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực PC AI, cạnh tranh với Intel và AMD.
Doanh số bán dẫn của Hoa Kỳ vượt qua doanh số bán dẫn của Trung Quốc trong tháng 7 Vietnet24h - Lần đầu tiên sau hơn năm năm, doanh số bán chip tại Mỹ đã vượt qua doanh số bán chip tại Trung Quốc với doanh số bán chip tại Mỹ trong tháng 7 là 15,4 tỷ đô la và doanh số bán chip tại Trung Quốc trong tháng 7 là 15,2 tỷ đô la.
Samsung thu hút người tiêu dùng Đức bằng tiếp thị dựa trên trải nghiệm Vietnet24h - Samsung Electronics đang mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường thiết bị gia dụng châu Âu bằng một chiến lược tiếp thị cho phép người tiêu dùng trải nghiệm các tính năng trí tuệ nhân tạo của mình.
Samsung hướng đến thị trường B2B với các giải pháp AI Vietnet24h - Samsung Electronics đã giới thiệu các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) nhắm vào thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trong triển lãm IFA 2024 tại Berlin, với kế hoạch giới thiệu các căn hộ, văn phòng, cửa hàng và nhà ở chung được hỗ trợ bởi AI trong tương lai gần.
Samsung sẽ nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng TV AI Vietnet24h - Samsung Electronics cho biết họ tự tin duy trì vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu bằng cách nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.
Apple mở rộng sản xuất sang Ấn Độ với iPhone 16 Pro Vietnet24h - Apple có thể sẽ sản xuất iPhone 16 Pro tại Ấn Độ, đánh dấu bước tiến mới trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu. Dù vậy, hãng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức về chất lượng và sản lượng tại thị trường mới này.
Samsung dẫn đầu doanh số bán TV toàn cầu Vietnet24h - Trong khi Samsung Electronics vẫn giữ vững vị trí số 1 với tư cách là nhà sản xuất TV trong nửa đầu năm nay, các đối thủ Trung Quốc dường như đang tăng tốc để thu hẹp khoảng cách với họ.
Lượng hàng TV toàn cầu tăng trưởng trở lại sau một năm bắt đầu từ quý 2 năm nay Vietnet24h - Thị trường TV toàn cầu tăng trưởng lần đầu tiên sau bốn quý vào quý 2 năm 2024 nhờ Thế vận hội Olympic Paris.
Thị phần điện thoại gập dự kiến tăng: Apple chờ đợi hay từ bỏ cơ hội? Vietnet24h - Dù thị phần điện thoại gập được dự báo tăng mạnh, TrendForce cho biết phân khúc này vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ và dự kiến sẽ tăng lên vào năm 2028. Việc Apple chưa vội vàng tham gia có thể để tránh rủi ro và đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Apple chính thức ngừng sản xuất iPhone 5s và iPod touch thế hệ thứ 6 Vietnet24h - Trong thông báo mới nhất, Apple đã xác nhận dừng sản xuất iPhone 5s, một trong những sản phẩm được người dùng ưa chuộng. Đồng thời, iPod touch thế hệ thứ 6 cũng kết thúc cuộc hành trình của mình.
Samsung muốn đòi lại vị trí dẫn đầu đối với dòng điện thoại gập Vietnet24h - Sự cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh màn hình gập đang ngày càng khốc liệt.
Thị trường Trung Quốc chứng kiến sự bùng nổ doanh số iPhone, tăng trưởng vượt bậc đạt 52% Vietnet24h - Tính đến hiện tại, doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc đã phát triển vượt bậc, đạt con số ấn tượng là 52%. Sự thành công này không chỉ là minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu mà còn là kết quả của chiến lược kinh doanh hiệu quả.