Để mở rộng thị phần tại châu Âu, một trong những thị trường tiêu dùng sinh lợi nhất, hai gã khổng lồ công nghệ dự kiến sẽ cạnh tranh trong lĩnh vực truyền hình độ nét cực cao 8K. Tại thị trường điện thoại thông minh, Samsung chuẩn bị giới thiệu Galaxy Fold "có thể gập lại" của mình trong khi LG sẵn sàng tiết lộ phần tiếp theo cho điện thoại thông minh V50 ThinQ sẽ có phụ kiện màn hình kép tùy chọn.
Sự kiện IFA là một trong ba hội chợ công nghệ lớn cùng với Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) tại Las Vegas vào mỗi tháng 1 và Đại hội Thế giới Di động (MWC) tại Barcelona vào tháng Hai. Sự kiện năm 2018 có sự tham gia của 1.814 công ty từ 49 quốc gia và hơn 244.000 người đã đến tham dự hội chợ để xem xét các xu hướng mới nhất trong CNTT.
Đối với thị trường TV độ phân giải cực cao, Samsung sẽ giới thiệu TV 8 inch 8 inch QLED tại hội chợ. Người bán TV lớn nhất thế giới đã tập trung phát hành TV 8K cỡ lớn có kích thước từ 65 đến 98 inch. Để mở rộng cơ sở thị trường, công ty đã bắt đầu bán TV 8 inch 8 inch QLED ở Bắc Mỹ và Châu Âu.
Với TV 8K QLED có kích thước màn hình 98 inch có giá hơn 70.000 USD, Samsung hy vọng TV 55 inch có giá khoảng 3.000 USD sẽ cho nhiều người tiêu dùng trải nghiệm hình ảnh chất lượng cao của họ.
LG cũng đang củng cố dòng sản phẩm TV cao cấp của mình vì hãng sẽ giới thiệu TV LG 8K 88 inch có chữ ký 88 inch và TV NanoCell 8 inch 75 inch. Công ty dự kiến sẽ bán những chiếc TV độ phân giải cực cao này ở Bắc Mỹ và Châu Âu bắt đầu từ tháng 9.
Samsung sẽ giới thiệu điện thoại thông minh có thể gập lại Galaxy Fold của mình tại IFA.
Công ty đã được lên kế hoạch ra mắt thiết bị vào tháng 4 ở Hoa Kỳ và vào tháng 5 ở châu Âu, nhưng đã quyết định hoãn việc ra mắt toàn cầu sau khi xảy ra sự cố hiển thị.
LG cũng sẽ giới thiệu một điện thoại thông minh mới, có tên dự kiến là V50S ThinQ đi kèm với một phụ kiện màn hình kép tùy chọn.
LG gần đây đã tiết lộ một video trêu ghẹo của điện thoại thông minh, nói rằng nó sẽ có một màn hình kép được nâng cấp. Áp dụng công nghệ "bản lề dừng miễn phí", màn hình thứ hai được thiết kế để dừng và giữ ở bất kỳ vị trí nào như máy tính xách tay.
Hội chợ công nghệ cũng được kỳ vọng sẽ trở thành một chỉ số về cách các công ty công nghệ và công ty Hàn Quốc từ các nước láng giềng như Trung Quốc và Nhật Bản đã cố gắng điều hướng ngành công nghiệp CNTT đang thay đổi nhanh chóng.
Với 25 công ty Nhật Bản dự kiến sẽ tham gia triển lãm thương mại, quốc gia này đã được chọn là "đối tác đổi mới" cho sự kiện này.
Nhà tổ chức sự kiện đã ra mắt sự kiện bên IFA NEXT vào năm 2017 với mục đích mang đến nhiều cơ hội hơn cho các công ty khởi nghiệp để trình diễn các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo của họ. Là một quốc gia đối tác, Nhật Bản sẽ có gian hàng riêng tại IFA NEXT và các công ty công nghệ và khởi nghiệp Nhật Bản sẽ giới thiệu sản phẩm của họ ở đó.
"IFA đang hợp tác với Nhật Bản vì chúng tôi muốn mang đến cho khách truy cập của chúng tôi một chuyến đi sâu vào một trung tâm công nghiệp sáng tạo cao, bao gồm các doanh nhân và diễn giả có tầm nhìn, và một thế giới khởi nghiệp hơn bao giờ hết", nhà tổ chức sự kiện nói.
Các công ty công nghệ Trung Quốc được dành riêng để thể hiện sự lãnh đạo công nghệ của họ trong buổi trình diễn. Khoảng 800 công ty sẽ tham gia, chiếm hơn 40% tổng số nhà triển lãm.
Các công ty như Huawei, Xiaomi và Haier sẽ tham gia chương trình và Richard Yu, CEO của Huawei, dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng, trong năm thứ ba liên tiếp.