Mặc dù chưa thể mở rộng thị trường cũng như đưa về mức giá như khi giới thiệu, nhưng nếu so với mức lỗ 619 triệu đô la trong cùng kỳ năm ngoái thì đây được coi là cột mốc đáng kể của Tesla đã giúp hãng ổn định lại kế hoạch sản xuất.
Lần đầu tiên, Model 3 là chiếc xe bán chạy nhất nếu xét về doanh thu, còn nếu xét về doanh số thì nó xếp thứ 5 trong số những xe bán chạy. Dựa vào chương trình đổi xe cũ thì Tesla cũng nhận thấy khách hàng giờ đây sẵn lòng bỏ ra nhiều tiền hơn cho sản phẩm của Tesla so với chiếc xe cũ mà họ sở hữu.
Dây chuyền lắp ráp Model 3 cũng đã được cải thiện với 4300 chiếc xe mới mỗi tuần, cao hơn 20% so với mục tiêu ban đầu. Trong quý 3 vừa rồi, có tổng cộng 56.065 chiếc Model 3 đến tay khách hàng. Nói về quý 4, Tesla kỳ vọng sẽ tiếp tục cải thiện giá bán và sản lượng lắp ráp xe.
Mặc dù được giới thiệu với mức giá 35.000 USD nhưng Tesla Model 3 chưa bao giờ về được mức giá dễ tiếp cận với nhiều người. Nó hiện có giá khởi điểm 46.000 USD. Nếu tăng được sản lượng và mở thêm dây chuyền lắp ráp tại Trung Quốc, Tesla kỳ vọng giá bán Model 3 về mức ban đầu.
Hiện tại, nếu bán Model 3 rẻ hơn sẽ làm cho Tesla khó có thể duy trì lợi nhuận trong dài hạn và tạo áp lực về doanh thu trong quý IV. Tesla báo cáo họ đang nợ 3,5 tỷ đô la trong các khoản phải trả ngắn hạn trên tổng số nợ là 10 tỷ đô la.
Một điều khả quan là hiện tại Model 3 chỉ được bán ở Mỹ và Canada. Tesla cho biết họ sẽ bắt đầu thực hiện các đơn đặt hàng cho thị trường châu Âu và Trung Quốc thời gian tới, cho phép công ty khai thác một lượng khách hàng lớn hơn.