Tesla đang thu hồi 5.974 chiếc xe điện của mình do lo ngại rằng bu lông kẹp phanh của họ có thể bị lỏng ra, có thể gây mất áp suất lốp và tăng nguy cơ tai nạn, theo tài liệu của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ cho biết.
Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi tự nguyện bao gồm một số xe Mẫu 3 2019-2021 và xe Mẫu Y 2020-2021. Tesla cho biết họ không biết về bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào do lỗi tiềm ẩn. Nó sẽ kiểm tra và siết chặt hoặc thay thế miễn phí các bu lông thước cặp nếu cần.
Cổ phiếu của công ty đóng cửa giảm 3%.
Tesla cho biết họ đã nhận thức được một vấn đề vào tháng 12 về một sự cố thực địa liên quan đến một chiếc Model Y năm 2021 bị thiếu dây buộc trên kẹp phanh phía sau phía người lái. Kể từ đó, nó đã thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự cố trong quá trình lắp ráp.
Đợt triệu hồi diễn ra vào tháng 2 liên quan đến 36.126 xe Model S và Model X ở Trung Quốc và 134.951 xe ở Mỹ do NHTSA yêu cầu do lỗi màn hình cảm ứng. Vào năm 2020, họ đã thu hồi gần 50.000 ô tô ở Trung Quốc do lỗi hệ thống treo và 9.500 ô tô Model X và Model Y ở Mỹ vì các vấn đề về mái và bu lông. Năm 2018, Tesla đã tự nguyện thu hồi 123.000 xe Model S vì lỗi bộ phận trợ lực lái.