Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) Hoa Kỳ, nhà sản xuất xe điện Tesla đang thu hồi gần 200.000 ô tô ở Mỹ do “sự không ổn định của phần mềm” khiến hình ảnh camera chiếu hậu không hiển thị.
Cơ quan Hoa Kỳ này cho biết trong một bản cập nhật thu hồi trên trang web của mình rằng, Tesla đang thu hồi một số xe Model S, X và Y năm 2023 được trang bị hệ thống phần mềm không người lái 4.0 hoàn toàn tự lái của công ty, do lỗi phần mềm.
Cổ phiếu Tesla cao hơn một chút trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa vào thứ Sáu (26/1).
NHTSA cho biết số lượng xe bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi là 199.575 chiếc. Mã tham chiếu thu hồi của Tesla là SB-24-00-002 và khách hàng có thắc mắc nên liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng của công ty.
NHTSA cho biết công ty đã phát hành bản cập nhật phần mềm qua mạng miễn phí cho chủ sở hữu để khắc phục sự cố và chủ sở hữu dự kiến sẽ được thông báo về việc thu hồi qua thư bắt đầu từ ngày 22 tháng 3.
Việc thu hồi là khi nhà sản xuất ô tô phát hiện ra vấn đề an toàn tiềm ẩn đối với một chiếc xe. Các nhà sản xuất ô tô thường cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí cho những vấn đề này và khách hàng sẽ được thông báo bằng thư hoặc các phương thức liên lạc khác với khách hàng.
Đợt thu hồi mới nhất của Tesla tiếp nối kỷ lục hồi tháng trước, khi nhà sản xuất ô tô này thu hồi 2 triệu xe Tesla do hệ thống bị lỗi được thiết kế để đảm bảo người lái xe chú ý khi sử dụng tính năng Autopilot. Nó xảy ra sau một loạt vụ tai nạn chết người liên quan đến phần mềm Autopilot của Tesla được NHTSA điều tra.
Động thái này cũng diễn ra sau triển vọng tài chính tồi tệ từ Tesla vào đầu tuần này. Nhà sản xuất ô tô cho biết hôm thứ Tư rằng mức tăng trưởng về số lượng xe của họ vào năm 2024 “có thể thấp hơn đáng kể” so với tốc độ quan sát được vào năm ngoái, vì hãng đang nỗ lực tung ra “chiếc xe thế hệ tiếp theo” của mình ở Texas.
Cổ phiếu Tesla đóng cửa giảm 12% vào thứ Tư do có hướng dẫn đáng thất vọng.
Tesla cũng đang giảm mạnh giá bán xe điện của hãng. Công ty gần đây đã giảm giá tới 8,1% ở châu Âu, bổ sung vào một loạt đợt cắt giảm được thực hiện vào năm ngoái khi Tesla cố gắng duy trì vị trí dẫn đầu về xe điện.
Vị thế của Tesla đã bị thách thức trong thời gian gần đây, đặc biệt là bởi BYD, gã khổng lồ sản xuất ô tô điện Trung Quốc. BYD, được hỗ trợ bởi nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, đã vượt qua Tesla với tư cách là nhà sản xuất xe điện lớn nhất về doanh số trong quý 4 năm ngoái.