Một tuyên bố từ Bộ Kinh tế Đài Loan cho biết: “Mặc dù chuỗi ngành công nghiệp chip ô tô dài và phức tạp, với sự hợp tác đầy đủ của các công ty của đất nước chúng tôi, ngành công nghiệp ước tính rằng cung và cầu đối với sản xuất chip ô tô của các nhà sản xuất chip sẽ đạt được sự cân bằng trong quý IV năm nay”.
Chính phủ Hoa Kỳ và Đức, được vận động bởi các ngành công nghiệp xe hơi của họ, đã gây sức ép buộc chính phủ Đài Loan yêu cầu các nhà sản xuất chip của hòn đảo giải quyết tình trạng thiếu hụt.
TSMC đã mở rộng sản xuất chip ô tô thêm 30% từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2021 so với mức sản xuất năm 2020.
Tuyên bố của Bộ Kinh tế nói thêm rằng Đài Loan “sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để xây dựng một chuỗi cung ứng an toàn, đáng tin cậy và linh hoạt, đồng thời làm sâu sắc thêm các mối quan hệ kinh tế và thương mại để tạo nền tảng vững chắc cho sự phục hồi kinh tế sau đại dịch”.
Vào tháng 7, TSMC cho biết tình trạng thiếu chip tự động sẽ giảm dần từ quý III trở đi mặc dù họ dự kiến công suất bán dẫn tổng thể sẽ eo hẹp - có thể vào năm sau.
Giám đốc điều hành Nvidia Jen Hsun Huang cho biết: “Tôi mong đợi rằng chúng ta sẽ thấy một môi trường hạn chế về nguồn cung trong phần lớn năm tới".