Cơ quan quản lý chống độc quyền của Ý, Autorit Garante Della Concorrenza e del Mercato (AGCM) đã đưa ra mức phạt 10 triệu EUR đối với Apple vì hãng này đã thiếu sót không cung cấp đủ thông tin về pin của iPhone cho khách hàng, đã vi phạm Điều 22 của bộ luật Người tiêu dùng của Ý. AGCM cho rằng những hành vi này khiến người tiêu dùng mắc lỗi cả trong quyết định mua hàng và thay thế pin cho iPhone.
Trước đó, vào tháng 10/2018, cơ quan quản lý chống độc quyền của Ý, Autorit Garante della Concorrenza e del Mercato (AGCM) đã đưa ra án phạt cho Apple sau khi thăm dò các khiếu nại về sự chậm chạp của thiết bị của hãng. Hàng loạt các cáo buộc cũng được đưa ra chống lại Samsung vào thời điểm đó và liên quan đến việc giảm hiệu suất do các bản cập nhật phần mềm gây ra.
Khoản tiền phạt 10 triệu euro của Apple được quy kết từ 2 tội danh. 5 triệu euro cho tội giống như Samsung, 5 triệu euro thứ hai là vì không đưa ra tư vấn cho khách hàng cách bảo trì hoặc thay pin iPhone đúng cách.
Trong các hồ sơ được phát hiện bởi nguồn tin setteBIT trên Twitter, nỗ lực kháng cáo bản án của Apple đã bị Tòa án khu vực Lazio bác bỏ. Apple đã đưa ra hàng loạt các khiếu nại, bao gồm cả tuyên bố các nhà điều tra không có đủ các bài kiểm tra kỹ thuật về thiệt hại, thiếu bằng chứng, trình bày sai sự thật và lỗi nghiêm trọng về logic,….
Bất chấp sự phản đối của Apple, tòa án tin rằng cơ quan quản lý đã đúng khi xem xét thông tin liên quan đến việc sử dụng pin. Là một phần của phán quyết, Apple cũng phải trả mức phí kháng cáo siêu lớn, lên tới 7 nghìn euro (khoảng 7,773 USD).
Được biết, sau khi cuộc điều tra công khai, Apple đã xin lỗi và đưa ra kế hoạch tạm thời giảm chi phí thay pin ngoài thời hạn bảo hành từ 79 USD xuống 29 USD. Công ty cũng đã phát hành bản cập nhật phần mềm có thêm tính năng về sức khỏe của pin.