Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg vào thứ Sáu cho biết công ty sẽ thay đổi chính sách của mình để cấm phát ngôn thù hận trong quảng cáo.
Theo chính sách mới của mình, Facebook sẽ cấm quảng cáo yêu cầu mọi người thuộc chủng tộc, dân tộc, quốc tịch, đẳng cấp, giới tính, khuynh hướng tình dục hoặc nguồn gốc nhập cư cụ thể là mối đe dọa đối với sự an toàn về thể chất hoặc sức khỏe của bất kỳ ai khác, Zuckerberg nói.
Tôi đã cam kết đảm bảo Facebook vẫn là nơi mọi người có thể sử dụng tiếng nói của mình để thảo luận về các vấn đề quan trọng, theo ông Zuckerberg. Tuy nhiên, tôi cũng chống lại sự ghét bỏ hoặc bất cứ điều gì kích động bạo lực hoặc đàn áp bỏ phiếu và chúng tôi đã cam kết xóa nội dung đó, bất kể nó đến từ đâu.
Ngoài ra, Zuckerberg cho biết Facebook sẽ làm nhiều hơn để bảo vệ người nhập cư, người di cư, người tị nạn và người xin tị nạn khỏi các quảng cáo cho thấy họ thua kém các nhóm người khác hoặc khỏi các quảng cáo thể hiện sự khinh miệt, sa thải hoặc ghê tởm nhắm vào họ.
Các bình luận của Zuckerberg, được đưa ra sau khi gần 100 thương hiệu tuyên bố rằng họ sẽ rút quảng cáo từ Facebook trong tháng 7 hoặc lâu hơn như là một phần của phong trào có tên #StopHateForProfit. Phong trào đó phản đối, Facebook Facebook đã lặp đi lặp lại thất bại trong việc giải quyết một cách có ý nghĩa sự gia tăng của sự ghét bỏ trên các nền tảng của nó. Zuckerberg đã không trực tiếp giải quyết các vụ tẩy chay vào thứ Sáu.
Các nhà quảng cáo tẩy chay bao gồm những người chi tiêu lớn như Unilever và Verizon, cùng với các công ty nhỏ hơn như Patagonia, REI, Lending Club và The North Face, theo một danh sách đang hoạt động từ Sleeping Giants. Nhóm các tổ chức đứng sau phong trào #StopHateForProfit bao gồm Liên đoàn Chống phỉ báng, NAACP, Người khổng lồ ngủ quên, Màu sắc thay đổi, Báo chí tự do và Ý thức chung.
Cổ phiếu Facebook đóng cửa giảm 8,3% vào thứ Sáu.
Ngoài ra, Zuckerberg vào thứ Sáu đã thông báo rằng Facebook hiện sẽ gắn nhãn nội dung mà họ quyết định rời đi vì nó được coi là đáng tin cậy và có giá trị đối với lợi ích công cộng, ngay cả khi nó vi phạm chính sách của công ty. Người dùng Facebook cố gắng chia sẻ nội dung đó sẽ thấy lời nhắc cho họ biết rằng nội dung họ chia sẻ có thể vi phạm chính sách của công ty. Twitter đã có một chính sách tương tự về việc để lại các tweet mà nó cho là đáng tin cậy, đặc biệt là các tweet từ các nhà lãnh đạo thế giới. Những tweet được dán nhãn phù hợp.
Thông thường, nhìn thấy bài phát biểu từ các chính trị gia là vì lợi ích công cộng, và giống như cách các cơ quan báo chí sẽ báo cáo những gì một chính trị gia nói, chúng tôi nghĩ mọi người thường có thể nhìn thấy nó trên nền tảng của chúng tôi, ông Zuckerberg nói trong một bài đăng.
Quyết định thêm nhãn này được đưa ra sau khi Facebook bị chỉ trích nặng nề bởi chính nhân viên của mình vì đã từ chối kiểm duyệt hoặc kiểm duyệt một bài đăng từ Tổng thống Trump vào cuối tháng Năm. Trong bài đăng đó, Trump đã nói rằng khi cuộc cướp bóc bắt đầu, vụ nổ súng bắt đầu, liên quan đến những người biểu tình Black Lives Matter. Một số nhân viên của Facebook cho biết rằng bài đăng đã vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, không cho phép nội dung kích động bạo lực.
Ngược lại, Twitter đã đặt một nhãn cảnh báo người dùng về lời nói bạo lực của tổng thống, mà họ phải loại bỏ trước khi họ có thể xem tweet. Twitter cũng đang ngăn người dùng thích hoặc chuyển tiếp tin nhắn tweet.