Bước sang năm thứ 14, Giải thưởng Nhân tài đất Việt tiếp tục khẳng định được sức sống và vị thế của một giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT với sự bảo trợ bởi: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
FVET Vietnam
Với giao diện thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng, FVET giúp người dùng có thể cập nhật thường xuyên các thông tin khoa học kĩ thuật trong nước và thế giới, kinh nghiệm của các chuyên gia, giá cả và xu hướng thị trường chăn nuôi, thú y và thủy sản tại Việt Nam. Bên cạnh đó, người dùng còn được hỗ trợ chẩn đoán bệnh và được các bác sỹ, chuyên gia đưa ra hướng giải quyết phù hợp.
Ứng dụng FVET còn giúp người dùng kết bạn, chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu với những người chăn nuôi, kĩ sư, bác sĩ và chuyên gia làm việc trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y và thủy sản.
Hệ sinh thái gọi xe Fastgo Việt Nam
FastGo là sản phẩm hoàn toàn do người Việt xây dựng và điều hành, giúp kết nối những khách hàng có nhu cầu đi xe với các đối tác tài xế thông qua việc cung cấp ứng dụng gọi xe với các sản phẩm FastCar: dịch vụ gọi xe 4 chỗ, FastTaxi: dịch vụ gọi xe Taxi truyền thống, FastLuxury: dịch vụ gọi xe sang trọng, FastBike: dịch vụ gọi xe 02 bánh, JustGo: dịch vụ gọi xe Taxi và Car gần nhất.
Đặc biệt, FastGo không tăng giá cước giờ cao điểm và dịch vụ bảo hiểm mỗi khách hàng trên mỗi chuyến xe. Đối với doanh thu của tài xế, FastGo không thu phí chiết khấu với tài xế, không ảnh hưởng đến mảng kinh doanh vận tải của tài xế, thay vào đó FastGo thu phí sử dụng dịch vụ phần mềm, tối đa không quá 30,000 đồng/ngày cho tài xế có nhiều khách gọi xe. Với các tài xế ít cuốc khách gọi xe, FastGo không thu phí.
FastGo còn cung cấp dịch vụ FastCare cho tài xế, hỗ trợ tài xế dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp, đồng thời hưởng trợ cấp 100,000 đồng/ngày nếu tài xế không có khả năng làm việc.
Trợ lý ảo thông minh trợ giúp sinh viên PTIT-Chatbot
Trợ lý ảo thông minh trợ giúp sinh viên PTIT-Chatbot ra đời với mục đích hỗ trợ tân sinh viên trong các trường đại học, cao đẳng về các vấn đề thông tin liên quan đến học phí, quy định khi đóng tiền học; các hình thức miễn, giảm học phí; các thông tin về vị trí, cách liên lạc với các phòng, ban trong Nhà trường; các thông tin về lịch học, thời khóa biểu… Các câu trả lời được thu thập, đóng góp từ những chia sẻ, lời khuyên của các thầy cô trong nhà trường cũng như của sinh viên khóa trên.
PTIT-Chatbot có khả năng hỗ trợ quản lý lộ trình học tập của sinh viên như: điểm thi, số lượng tín chỉ, học phần đã hoàn thành; các giải thưởng, học bổng mà sinh viên đã đạt được…
PTIT-Chatbot có khả năng đặt các câu hỏi ngược lại người sử dụng khi nhận thấy các thông tin thu thập được còn thiếu và chưa đầy đủ cho việc xác định câu trả lời. PTIT-Chatbot còn có khả năng tương tác với người dùng thông qua giọng nhằm tăng khả năng trải nghiệm và đơn giản hoá quá trình sử dụng.
Ứng dụng HSDC Maps
Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã xây dựng ứng dụng với tên gọi HSDC Maps, sẽ cảnh báo đến người dùng những điểm đang bị ngập lụt tại Hà Nội, đồng thời sẽ gợi ý cho người dùng những tuyến đường di chuyển để tránh điểm bị ngập.
Ứng dụng cho phép người dùng xem hình ảnh về các điểm đang ngập, tình trạng nước ngập (cao hoặc thấp) để biết được vị trí ngập có bị tắc đường hay không, từ đó có phương án di chuyển sao cho phù hợp nhất.
Trong trường hợp có xảy ra các điểm bị ngập, ứng dụng cũng cung cấp cho người dùng chức năng tìm đường để di chuyển tránh khỏi những vị trí đang bị ngập. Còn nếu bạn đang di chuyển trên đường và phát hiện thấy một điểm bị ngập, bạn có thể chụp ảnh và chia sẻ thông tin về điểm ngập lên ứng dụng để những người dùng khác có thể biết được và di chuyển tránh vị trí bị ngập đó.
Nền tảng đặt xe và điều vận xe trực tuyến EMDDI
EMDDI là ứng dụng yêu cầu xe tiết kiệm, nhanh chóng, đáng tin cậy suốt 24/7, được xây dựng và phát triển hoàn toàn bởi người Việt. Ưu điểm của EMDDI đó là sử dụng một app duy nhất cho mọi hành khách, mọi đơn vị vận tải hành khách. EMDDI có khả năng phân biệt chính xác địa giới hành chính. Ở địa phương nào EMDDI sẽ tự động kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải ở đó. Trong trường hợp ở tại một địa phương có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải, EMDDI cho phép khách được tự chọn hoặc để EMDDI tự động chọn xe tiện nhất cho khách.