Theo đó, hãng đã hợp tác với iFixit để bán ra các bộ kit nhằm giúp người dùng tự sửa chữa điện thoại cho một số mẫu điện thoại gần đây của hãng như Moto X, Z, G4, G5 và Droid Turbo 2. Bộ kit này có kèm theo đầy đủ công cụ cần thiết, các linh kiện thay thế chính hãng của Motorola và hướng dẫn cách để người dùng có thể tự sửa thiết bị. Hiện tại, iFixit đang bán bộ kit để thay thế pin, tháo lắp màn hình và mạch điều khiển cảm ứng.
Trong khi đó trên thế giới, phần lớn tin tức từ các cửa hàng tự sửa chữa đều không thuận lợi. Mới tuần trước, Louis Rossmann, một chuyên gia sửa chữa độc lập đã cho biết rằng Bộ An ninh nội địa đã thu giữ một lô hàng pin MacBook của anh ta. Và những thông tin thế này càng khiến cho Motorola thêm động lực đi đến quyết định làm cho khách hàng có thể tự sửa chữa dễ dàng.
Trong một bài viết đăng trên trang blog của mình, iFxit cho biết: “Motorola đang cho các nhà sản xuất lớn thấy họ có thái độ cởi mở hơn đối với việc tự sửa chữa của khách hàng. Đối với những người sửa chữa như chúng tôi, mối quan hệ đối tác này đại diện cho một phong trào rộng lớn hơn trong việc hỗ trợ Quyền sửa chữa. Đó là bằng chứng cho thấy các nhà sản xuất OEM và sửa chữa độc lập có thể cùng tồn tại. Công việc kinh doanh lớn và trách nhiệm xã hội, sự đổi mới và tính bền vững không cần loại trừ lẫn nhau.”
Đây thật sự là một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp nói chung và góc độ người dùng nói riêng. Thay vì cố gắng đấu tranh cho việc sửa chữa độc lập thì Motorola lại nắm lấy điều đó. Hy vọng các nhà sản xuất khác cũng sẽ hành động giống như vậy để người tiêu dùng có thêm nhiều lợi ích.