Theo Engadget, với việc mở rộng thị trường, ứng dụng phát nhạc trực tuyến Spotify đã có mặt ở 92 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.
Các quốc gia bao gồm Albania, Belarus, Bosnia và Herzegovina, Croatia, Kazakhstan, Kosovo, Moldova, Montenegro, Bắc Macedonia, Nga, Serbia, Slovenia và Ukraine có thể sử dụng nền tảng này.
Việc ra mắt tại 13 thị trường trên là một thời khắc quan trọng trong hành trình của Spotify và hãng hoan nghênh người hâm mộ và các nghệ sỹ ở những thị trường âm nhạc đang nổi như Nga. Spotify cho biết Nga là thị trường lớn thứ 17 đối với dịch vụ phát video trực tuyến và đang tăng trưởng nhanh chóng.
Spotify cho biết, động thái này mang lại cho họ quyền truy cập tới 250 triệu khách hàng tiềm năng với Nga là thị trường quan trọng và đang nỗ lực để làm cho nền tảng của họ hấp dẫn người dùng Nga. Theo Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế, khoảng 87% người dân ở Nga phát nhạc trực tuyến. Điều đó làm cho nước này trở thành thị trường phát trực tuyến lớn thứ 17 trên toàn cầu và đang trên đà lọt vào top 10 năm 2030.
Đặc biệt, đối với Nga, Spotify đang tùy chỉnh trải nghiệm của người dùng dựa trên sở thích của họ. Với việc công ty đã tuyển chọn khoảng 100 danh sách phát trên một số thể loại phổ biến. Một nhóm chuyên gia âm nhạc Nga cũng sẽ xử lý và cập nhật các phần tổng hợp đó một cách thường xuyên. Người dùng Nga cũng có thể chia sẻ các nghệ sĩ, album và danh sách phát lên Instagram của họ.
Spotify là một trong số ít những doanh nghiệp vẫn tăng trưởng và thu nhiều lợi nhuận trong quý vừa qua, một phần do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành đẩy nhu cầu giải trí tại nhà lên cao. Cuối tháng 4, nền tảng âm nhạc này đã đạt mốc 286 triệu người dùng, trong đó có 130 triệu người dùng trả phí.