Các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết trong một lưu ý hôm thứ Hai tuần này (17/7) rằng, Ấn Độ có thể sẽ là động lực chính cho doanh thu và tăng trưởng cơ sở lắp đặt trong 5 năm của Apple, trích dẫn khoản đầu tư của Apple vào sản xuất ở Ấn Độ và “sự bùng nổ kinh tế” của quốc gia này.
Ghi chú cũng phản ánh mức tăng giá mục tiêu mới do Ấn Độ thúc đẩy, từ 190 đô la lên 220 đô la, với mức định giá theo trường hợp tăng lên 270 đô la. Morgan Stanley cũng nhắc lại Apple là Lựa chọn hàng đầu của họ.
Các nhà phân tích của Morgan Stanley dự đoán rằng trong 5 năm tới, quốc gia này có thể chiếm 15% tăng trưởng doanh thu của Apple — trái ngược với 2% trong 5 năm qua và 6 tỷ USD hiện nay — và 20% tăng trưởng cơ sở lắp đặt của công ty.
Mức tăng trưởng doanh thu, mà Morgan Stanley dự đoán là 40 tỷ USD trong 10 năm tới, sẽ “tương đương với việc Apple tung ra một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới”.
Các nhà phân tích trích dẫn một số yếu tố trong đánh giá của họ, bao gồm cả việc điện khí hóa được cải thiện của Ấn Độ và những nỗ lực rõ ràng của Apple nhằm xây dựng sự hiện diện sản xuất và bán lẻ tại quốc gia này. Một cuộc khảo sát do Morgan Stanley ủy quyền cho thấy người tiêu dùng Ấn Độ có mong muốn và khả năng mua iPhone ngày càng tăng.
Các nhà phân tích đã thêm một cảnh báo, cảnh báo rằng nếu Ấn Độ không đạt được các mốc tăng trưởng kinh tế và nhân khẩu học, thì “chúng tôi sẽ không mong đợi Apple trở thành người hưởng lợi quan trọng ở Ấn Độ.”
Nhưng luận điểm cơ bản của Morgan Stanley là lạc quan. “Nói chung, điều này có nghĩa là Ấn Độ sẽ đóng vai trò quan trọng đối với thuật toán tăng trưởng của Apple trong hơn 5 năm tới giống như Trung Quốc trong 5 năm qua, điều mà chúng tôi tin rằng thị trường hiện nay đang bị đánh giá thấp,” các nhà phân tích cho biết.