Thị trường công nghệ
Apple đang buộc ngành quảng cáo phải thay đổi
Hoàng Sơn - Chủ Nhật, 12/01/2020 5:40 CH
Vietnet24h - Apple đang giảm số lượng dữ liệu mà các nhà quảng cáo có thể thu hoạch từ cuộc sống trực tuyến của bạn.
Ngày nay, việc quảng cáo đã trở nên cá nhân hóa.
 
Các hệ thống hiện đại tìm hiểu quá nhiều về cuộc sống cá nhân, thị hiếu và khát vọng của bạn, và trong khi đây là thiên đường dành cho các nhà quảng cáo, thì đó là một cuộc xâm lược quyền riêng tư của nhiều người. Và Apple đang thay đổi phương trình.
 
Phòng chống theo dõi thông minh
Apple đã xây dựng một công nghệ giúp giảm số lượng dữ liệu mà các nhà quảng cáo có thể thu hoạch từ cuộc sống trực tuyến của bạn. Nó được gọi là Ngăn theo dõi thông minh và Thông tin cho chúng ta biết rằng kể từ khi công nghệ này ra mắt vào năm 2017:

Các nhà quảng cáo đã mất phần lớn khả năng nhắm mục tiêu của mọi người trên Safari dựa trên thói quen duyệt web của họ bằng cookie, công nghệ được sử dụng phổ biến nhất để theo dõi. Có điều xấu và tốt trong điều này, tất nhiên.
 
Một mặt, các nhà xuất bản trực tuyến sẽ cảm thấy khó chịu khi người dùng Apple ngừng tạo ra nhiều doanh thu dựa trên quảng cáo, điều đó có nghĩa là các nhà quảng cáo trở nên ít sẵn sàng trả tiền cho quảng cáo trên các nền tảng đó, ít nhất là trong nền kinh tế quảng cáo hiện tại.
 
Mặt khác, tất cả chúng ta đều được hưởng lợi từ quyền riêng tư tốt hơn và kiểm soát nhiều hơn đối với các cơ quan thông tin - về người mà chúng ta không có cái nhìn sâu sắc hoặc kiểm soát - sở hữu về chúng ta.
 
Đây là tình hình hiện tại, nhưng tôi tin rằng nó có thể thay đổi.

Sự chuyển đổi kỹ thuật số của mọi thứ
Đây chỉ đơn giản là một quá trình chuyển đổi và trong khi các nhà quảng cáo có thể thất vọng trong thời gian ngắn, thì không có lý do gì để ngành công nghiệp của họ thu thập tất cả thông tin này - rốt cuộc, họ đã không thể làm như vậy trong thời gian trước khi web trở thành  khoảnh khắc thú vị nhất trong ngành.
 
Các nhà quảng cáo cũng không thể đơn giản bỏ qua nhận thức ngày càng tăng về nhu cầu bảo vệ quyền riêng tư khi ý thức cộng đồng thức tỉnh trước những nguy cơ mất mát và bản chất của ngành công nghiệp dữ liệu tồn tại.
 
Tất cả đều giống nhau, đó là một câu hỏi hóc búa:
 
Các nhà quảng cáo cần có cái nhìn sâu sắc về những người họ tiếp cận, trong khi người tiêu dùng muốn quảng cáo phù hợp với nhu cầu cá nhân của họ trong mà không phải trả giá cho sự riêng tư của họ. Cuối cùng, đây là một thách thức công nghệ, và giống như bất kỳ thách thức nào động lực - và các công nghệ - đã tồn tại để sửa chữa nó. Họ chỉ cần được đưa vào vị trí.
 
Tại sao nhưng người dùng Apple lại quan trọng đến thế
Nghiên cứu đã cho thấy rằng người dùng Apple cộng đồng là người dùng tích cực. Họ không chỉ sống trực tuyến, mà họ còn là những người bản địa kỹ thuật số sẵn sàng mua mọi thứ từ nhà cửa, sách đến xe hơi cho đến các dịch vụ trong thế giới trực tuyến.

Không chỉ điều này, mà người dùng Apple có xu hướng sở hữu thu nhập khả dụng hơn những người khác, theo một nghiên cứu năm 2018 từ Cục nghiên cứu kinh tế quốc gia.
 
Trên toàn bộ dữ liệu của chúng tôi, không có thương hiệu riêng lẻ nào được dự đoán là có thu nhập cao như sở hữu iPhone của Apple trong năm 2016, tờ báo cho biết.
 
Chúng ta cũng biết các thiết bị di động của Apple đang nhìn thấy việc sử dụng tăng tốc trên các công ty Fortune 500.
 
Các thống kê này minh họa ba điều quan trọng cần thúc đẩy ngành quảng cáo phát triển một cách tiếp cận mới phù hợp với nền tảng của Apple và nhu cầu riêng tư mới nổi của người tiêu dùng:
  • Người dùng Apple đang hoạt động kỹ thuật số
  • Người dùng Apple mua hàng trực tuyến.
  • Người dùng iPhone có thể có thu nhập cao.
  • Đặt cái này cùng nhau và bạn có gì? Một số khách hàng có giá trị nhất trên thế giới - và đó là lý do tại sao ngành quảng cáo sẽ thay đổi.
Ngành quảng cáo phải thay đổi như thế nào
Chúng ta đang biến thành một hành tinh ít nhất là một phần trong cộng đồng kỹ thuật số. Những cộng đồng này có nhu cầu khác nhau, ước mơ khác nhau và nhiều mong muốn. Phản ánh những mong muốn này là những gì ngành công nghiệp quảng cáo đang hướng tới, biến sản phẩm thành khao khát mua hàng cho những cộng đồng có khả năng mong muốn có chúng nhất.
 
Nhưng thực sự không cần cho các đơn vị quảng cáo biết chính xác ai muốn gì, hoặc có cái nhìn sâu sắc về chính xác cộng đồng mà một cá nhân nhất định thuộc về. Các đơn vị quảng cáo có thể thực hiện các phương pháp khác nhau, ví dụ, thông qua tài trợ cho các ứng dụng và dịch vụ tiếp cận mọi người từ các cộng đồng mà họ muốn nhắm mục tiêu.
 
Hãy suy nghĩ về cách một công ty đồ uống trở thành huyền thoại với một ứng dụng iPhone đơn giản cho thấy một cốc bia được tiêu thụ. Tuy nhiên, trí thông minh máy của nó - đặc biệt là trí thông minh trên thiết bị - mà tôi nghĩ sẽ cho phép các công ty quảng cáo và công ty công nghệ cung cấp nhiều hơn những gì nhà quảng cáo muốn mà không cho họ quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân.
 
Lấy ’i ra khỏi iAds
Cả Apple và Google đều đã sử dụng một hệ thống gọi là học tập liên kết. Đây là một công nghệ tiến bộ nhanh chóng mà VÒNG đã sử dụng trong iOS 13 Lừa đảo để giúp trợ lý nhận ra những gì bạn nói trong khi cũng đảm bảo ghi lại những gì bạn nói và đã chia sẻ. Khi được sử dụng với các công cụ riêng tư khác biệt, học tập liên kết hứa hẹn sẽ cung cấp cả những gì người tiêu dùng muốn - sự tiện lợi - với sự bảo vệ quyền riêng tư.
 
Tại sao nên sử dụng kỹ thuật tương tự này để che giấu thông tin cá nhân, để bảo vệ danh tính người dùng đồng thời cung cấp cho cả người dùng và cơ quan quảng cáo một mô hình kinh doanh mới mang lại một số hiểu biết hữu ích cho cả hai bên? Nó chỉ là một chuyển đổi kỹ thuật số khác.
 
Các đơn vị quảng cáo đã làm khá tốt từ việc thúc đẩy thay đổi kỹ thuật số cho đến nay - tại sao họ lại nghĩ rằng họ đã miễn dịch để thay đổi chính mình?
 
Tôi nghĩ rằng một hệ thống như vậy sẽ xuất hiện trong các hệ thống quảng cáo trực tuyến thế hệ tiếp theo và khiến giá trị nhân khẩu học của người dùng Apple I Idd bị sốc nếu các cơ quan quảng cáo (và chính Apple) đã làm việc trên nó.
 
Bởi vì có rất nhiều nhu cầu về I trong iAds.
 
Có lẽ đây sẽ là một phần trong cuộc thảo luận của Apple tại CES 2020?
Apple sẽ trả cho 5 người dùng iPhone khi gửi những bức ảnh Chế độ ban đêm tốt nhất của họ Vietnet24h - Apple đang yêu cầu người dùng iPhone gửi những bức ảnh Chế độ ban đêm tốt nhất của họ.
Đánh giá sơ bộ về tầm nhìn của Apple năm 2020 Vietnet24h - Trong số những thiết bị thông minh, xe thông minh, môi trường AR/VR rộng lớn và những thiết bị thông minh dựa trên cạnh sẽ thúc đẩy thập kỷ mới của Apple.
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Thị trường máy tính cá nhân sẽ tăng trưởng 2% vào năm 2024 nhờ PC AI Vietnet24h - IDC cho biết, lô hàng PC sẽ tăng 2% trong năm nay lên 265,4 triệu chiếc, được thúc đẩy bởi sự ra đời của PC AI, điều này sẽ thúc đẩy thị trường đạt tốc độ CAGR 2,4% lên 292,2 triệu chiếc vào năm 2028.
MacBook màn hình gập của Apple sẽ được ra mắt vào năm 2027 Vietnet24h - Các nguồn tin cho biết Apple sẽ cho ra mắt chiếc màn hình gập đầu tiên của mình vào năm 2027, thiết bị này sẽ có kích thước 20,3 inch khi mở ra và 15,3 inch khi gập lại.
Hoa Kỳ mở cuộc điều tra về mối đe dọa an ninh từ công nghệ Trung Quốc trong ô tô Vietnet24h - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố một cuộc điều tra về các rủi ro đối với an ninh quốc gia do công nghệ Trung Quốc trong ô tô gây ra.
HP bỏ lỡ ước tính doanh thu quý đầu tiên do nhu cầu thị trường PC yếu Vietnet24h - HP Inc. đã không đạt được ước tính của Phố Wall về doanh thu quý đầu tiên vào thứ Tư (28/2), đánh dấu quý giảm thứ bảy liên tiếp, do nhu cầu trên thị trường máy tính cá nhân (PC) trì trệ khi khách hàng trì hoãn việc nâng cấp hệ thống.
Sony sẽ phát hành phiên bản 'Pro' của PlayStation 5 trong năm nay sau khi cắt giảm triển vọng Vietnet24h - Các nhà phân tích cho biết Sony có thể sẽ phát hành phiên bản làm mới của PlayStation 5 trong năm nay sau khi công ty cắt giảm dự báo về doanh số bán máy chơi game hàng đầu của mình.
Intel đặt mục tiêu xuất xưởng 40 triệu bộ xử lý PC AI trong năm nay Vietnet24h - Intel cho biết hôm nay, thứ Hai (19/2) rằng, họ đặt mục tiêu xuất xưởng hơn 100 triệu bộ xử lý PC AI vào năm tới.
Máy chủ thúc đẩy tăng trưởng thị trường DRAM năm 2024 Vietnet24h - TrendForce cho rằng các ứng dụng AI sẽ thúc đẩy tăng trưởng bộ nhớ trên điện thoại thông minh, máy chủ và máy tính xách tay vào năm 2024
Công ty Trung Quốc ra mắt Laptop mạnh nhất thế giới Vietnet24h - Xinjuneng Technology, một hãng công nghệ Trung Quốc vừa trình làng chiếc laptop "nồi đồng cối đá" và sở hữu cấu hình mạnh nhất thế giới hiện nay.
Samsung, LG tìm kiếm bước đột phá trên thị trường nền tảng màn hình B2B Vietnet24h - Theo các công ty cho biết hôm nay, thứ Ba (30/1), Samsung Electronics và LG Electronics chuẩn bị giới thiệu màn hình thế hệ tiếp theo của họ tại triển lãm màn hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) ở châu Âu, nhằm tìm kiếm những đột phá trong bối cảnh nhu cầu về thiết bị gia dụng và chất bán dẫn đang giảm sút.
Xăng tiếp đà tăng giá thêm gần 1.000 đồng\lít Vietnet24h - Từ chiều 25/1, giá xăng dầu đồng loạt tăng, trong đó xăng RON95 tăng mạnh 925 đồng/lít.
DDR3 “tuyệt chủng”: Samsung và SK Hynix ngừng sản xuất, giá tăng 20% Vietnet24h - DDR3, một thời thống trị, đã chính thức 'tuyệt chủng' khi Samsung và SK Hynix ngừng sản xuất. Giá DDR3 dự kiến tăng 20%, tạo điều kiện cho DDR4 và các thế hệ RAM mới hơn thống trị.
10 doanh nghiệp thiết kế chip tăng trưởng mạnh nhất năm 2023 với mức tăng 12% Vietnet24h - TrendForce cho biết vào năm 2023, tổng doanh thu của 10 công ty thiết kế vi mạch hàng đầu thế giới đạt khoảng 167,6 tỷ USD, đánh dấu mức tăng 12% hàng năm.
SK Hynix bán 50% cổ phần của bộ phận đúc chip tại Trung Quốc cho doanh nghiệp Trung Quốc Vietnet24h - SK Hynix của Hàn Quốc đã đồng ý bán gần 50% cổ phần của mình trong đơn vị đúc chip có trụ sở tại Trung Quốc cho một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc, theo hồ sơ pháp lý và báo cáo truyền thông cho biết.
Giá DRAM máy chủ tăng 20% ​​sau đợt tăng vọt ổ cứng SSD Vietnet24h - Sự tăng giá gần đây do nhu cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) đã lan rộng từ ổ cứng thể rắn (SSD) cho máy chủ đến DRAM máy chủ.
Thị trường thiết bị bán dẫn với mức tăng trưởng trung bình CAGR 25% giai đoạn 2023-28 Vietnet24h - Theo Yole Developmentpement, thị trường thiết bị SiC dự kiến ​​sẽ vượt 10 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng CAGR giai đoạn 2023-2029 là 25%.
Samsung cam kết tăng gấp ba nguồn cung chip nhớ AI vào năm 2024 Vietnet24h - Samsung Electronics sẽ tăng nguồn cung chất bán dẫn bộ nhớ băng thông cao (HBM), được gọi đơn giản là chip bộ nhớ AI, lên hơn ba lần trong năm nay so với năm 2023 để đáp ứng nhu cầu tăng vọt về các dịch vụ AI tổng hợp.
Apple có nguy cơ sụt giảm doanh số lớn khi các nhà đầu tư chờ đợi AI trên iPhone Vietnet24h - Kế hoạch bổ sung trí tuệ nhân tạo AI vào iPhone của Apple và phục hồi doanh số bán hàng đang sụt giảm tại thị trường quan trọng Trung Quốc sẽ được chú trọng khi gã khổng lồ công nghệ dự kiến ​​​​sẽ báo cáo doanh thu hàng quý sụt giảm lớn nhất trong hơn một năm.
BYD đã phát triển như thế nào từ nhà sản xuất pin thành ông trùm xe điện, vượt qua Tesla Vietnet24h - Tại Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới, Tesla đang mất dần vị thế trước các nhà sản xuất ô tô trong nước, những hãng đang ngày càng chế tạo ra những chiếc xe tốt hơn với mức giá không thể cạnh tranh hơn, và đứng đầu trong số đó là BYD được Warren Buffett hậu thuẫn.
Samsung kỳ vọng mức doanh thu chip năm nay sẽ quay trở lại mức năm 2022 Vietnet24h - Công ty cũng thề sẽ chiếm vị trí hàng đầu về chất bán dẫn trong 3 năm
Xiaomi phát hành ô tô điện rẻ hơn 4 nghìn USD so với Model 3 của Tesla Vietnet24h - Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun cho biết phiên bản tiêu chuẩn của SU7 sẽ được bán với giá 215.900 nhân dân tệ (30.408 USD) tại nước này - mức giá mà ông thừa nhận có nghĩa là công ty đang bán lỗ mỗi chiếc xe.
Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE): “Mỗi mùa một dòng sản phẩm, nâng tầm cuộc sống thoải mái, chất lượng và thú vị” Vietnet24h - IEAE Việt Nam được đồng tổ chức bởi Công ty VINEXAD (Bộ Công Thương) và Công ty CHAOYU EXPO, diễn ra từ ngày 23 đến 25 tháng 5 năm 2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Samsung, LG chiếm 40% thị trường đồ gia dụng Mỹ Vietnet24h - Samsung Electronics và LG Electronics đã chiếm 40% thị trường thiết bị gia dụng tại Hoa Kỳ vào năm ngoái
Samsung đánh bại Apple để giành lại vị trí số 1 nhà bán điện thoại thông minh hàng đầu thế giới Vietnet24h - Samsung Electronics giành lại vị trí dẫn đầu về doanh số điện thoại thông minh toàn cầu chỉ 5 tháng sau khi nhường lại cho Apple.
Apple có thể tăng gấp đôi thị trường iPhone tại Trung Quốc dù doanh số sụt giảm Vietnet24h - Giám đốc điều hành Apple Tim Cook gần đây đã có mặt tại Trung Quốc, nơi ông gặp Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao và khai trương cửa hàng hàng đầu mới nhất của công ty tại Thượng Hải vào tuần trước.
Sony ngừng sản xuất PS VR2 do không bán được hàng Vietnet24h - Kính thực tế ảo PS VR2 của Sony đang gặp khó khăn với doanh số bán hàng thấp, buộc hãng tạm ngừng sản xuất. Tuy nhiên, Sony vẫn tin tưởng vào tiềm năng của thị trường VR và sẽ tiếp tục đầu tư vào tương lai.
Thị trường điện thoại Việt Nam giảm 2%, đi ngược lại xu thế tăng 7% của Đông Nam Á Vietnet24h - Trong bối cảnh thị trường điện thoại di động Đông Nam Á dự báo tăng 7% trong năm 2024, Việt Nam lại là quốc gia duy nhất ghi nhận mức giảm 2% về doanh số so với cùng kỳ năm trước.
Samsung ra mắt combo máy giặt-sấy toàn cầu vào quý 2 năm nay Vietnet24h - Samsung Electronics cho biết hôm thứ Hai họ sẽ ra mắt Bespoke AI Combo mới nhất, máy giặt và máy sấy kết hợp được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, trên thị trường toàn cầu trong vài tháng tới.
Thị trường điện thoại thông minh Đông Nam Á đang bùng nổ Vietnet24h - Năm thị trường hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á chứng kiến ​​7,26 triệu chiếc điện thoại thông minh được xuất xưởng, đánh dấu mức tăng đáng kể 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguyên nhân chi tiết khiến doanh số iPhone giảm tại Trung Quốc Vietnet24h - Sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất trong nước, sở thích chuyển sang thương hiệu quốc gia, thiếu nâng cấp đáng kể và tình hình kinh tế-chính trị là những lý do chính dẫn đến doanh số iPhone giảm tại Trung Quốc.
Doanh số bán iPhone của Apple giảm 24% tại Trung Quốc khi mảng điện thoại thông minh của Huawei hồi sinh Vietnet24h - Công ty phân tích Counterpoint Research cho biết trong một báo cáo hôm thứ Ba rằng doanh số bán iPhone tại Trung Quốc đã giảm 24% trong giai đoạn này, do Apple phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng điện thoại thông minh địa phương.