Cổ phiếu Amazon đã tăng hơn 4% vào thứ năm, ngày 26 tháng 12 vừa qua, sau khi công ty tuyên bố một mùa mua sắm kỷ lục. Đây là ngày tốt nhất cho cổ phiếu Amazon kể từ ngày 30 tháng Giêng năm nay, khiến hoạt động của công ty sôi động hơn trong tháng 12 sau khi bắt đầu một tháng gập ghềnh.
Gã khổng lồ thương mại điện tử đã đưa ra một tuyên bố vào sáng thứ năm vừa qua sau khi đã đi qua nhiều thành tựu được tuyên bố, nhưng ấn tượng nhất có liên quan đến các nỗ lực hậu cần của công ty. Mùa lễ này, số lượng mặt hàng được phân phối với Prime Free One Day và Prime Free cùng ngày giao hàng gần gấp bốn lần so với cùng kỳ mùa trước, làm cho kỳ nghỉ nhanh nhất của Amazon, công ty cho biết. Họ cũng cho biết thêm 60% khách hàng đã vận chuyển các mặt hàng đến một điểm đón của Amazon, thay vì nhà hoặc doanh nghiệp của họ, so với năm ngoái.
Những cải tiến về mặt hậu cần mà Amazon phải thực hiện để đạt được số lượng giao hàng trong tuần này là rất ấn tượng và có khả năng mở đường cho sự tăng giá cổ phiếu, vì nó đặt công ty thành công lâu dài trong mùa lễ. Amazon đã tăng cường nỗ lực để phát triển mạng lưới giao hàng của riêng mình, đặc biệt là sau khi công ty bắt đầu cung cấp dịch vụ giao hàng trong một ngày cho các thành viên Prime. Công ty đã chi ít nhất 800 triệu đô la trong năm nay để mở rộng chương trình.
Công ty cũng tuyên bố rằng nhiều người đã đăng ký dùng thử Amazon Prime, dịch vụ đăng ký của mình, hơn bao giờ hết. "Thứ Năm vừa qua, mức tăng của chúng tôi khiến cổ phiếu Amazon tăng 37% kể từ mức thấp nhất trong 52 tuần là 1.363,01 USD / cổ phiếu vào ngày này năm ngoái. Sau ngày hôm nay, lợi nhuận của công ty, công ty trị giá 926,5 tỷ đô la".
Chứng khoán Amazon đã chững lại vào đầu tháng cùng với phần còn lại của thị trường khi căng thẳng thương mại khiến các nhà đầu tư bán tháo và thu lợi nhuận trong năm. Cổ phiếu của Amazon đã vật lộn để phục hồi khi những cơn bão mùa đông và nhu cầu nghỉ lễ cao làm suy giảm khả năng cung cấp các gói hàng đúng hạn.
Ngay sau khi các báo cáo xuất hiện về sự chậm trễ đó, Amazon đã nói với những người bán hàng sử dụng nền tảng của mình rằng họ sẽ không còn cho phép họ sử dụng mạng lưới giao hàng mặt đất của FedEx trong mùa lễ, đổ lỗi cho hiệu suất giao hàng kém. Thay vào đó, người bán sẽ phải sử dụng mạng riêng của Amazon, hoặc một trong những công ty khác, đối tác phân phối khác của công ty.