LG cho biết công nghệ OLED của họ là lựa chọn tốt hơn cho những người tiêu dùng muốn thưởng thức chất lượng hình ảnh sắc nét hơn, nhưng nỗ lực quảng bá sản phẩm của họ dường như đã gặp khó khăn khi công ty đang thu hồi TV OLED của mình để sửa chữa các thành phần bảng mạch nguồn do rủi ro nhiệt có thể xảy ra.
LG đã thông báo gần đây công ty sẽ cung cấp một chương trình sửa chữa miễn phí để sửa chữa các thành phần bảng nguồn của 9.434 TV OLED được bán tại Trung Quốc từ năm 2016 đến năm 2019. Thông báo được đưa ra sau khi LG tuyên bố vào tháng 7 rằng họ sẽ cung cấp sửa chữa miễn phí cho khoảng 60.000 TV OLED được bán tại Hàn Quốc từ năm 2016 đến năm 2019 để thay thế các thành phần bảng điện.
LG cho biết họ đã đưa ra chương trình sửa chữa khi công ty phát hiện một số thành phần có dấu hiệu giảm hiệu suất, điều này có thể gây ra sự gia tăng dòng điện và có khả năng dẫn đến quá nhiệt.
Sau thông báo thu hồi ở Hàn Quốc và Trung Quốc, LG có thể phải mở rộng chương trình sửa chữa ở các nước khác, đặc biệt là ở châu Âu, một trong những thị trường quan trọng của công ty đối với TV OLED giá cao.
Ủy ban châu Âu, cơ quan đại diện cho lợi ích của EU, đã thông báo gần đây rằng TV OLED của LG có thể tiềm ẩn các khiếm khuyết về sức khỏe và an toàn.
"Trong quá trình hoạt động, có thể TV bị nóng quá mức có thể gây ra một số hư hỏng nhất định cho bảng nguồn hoặc nắp lưng ngăn cản hoạt động bình thường của TV. Có khả năng bỏng, bỏng ngón tay trong trường hợp vô ý tiếp xúc với bề mặt nóng của nắp lưng TV; Ủy ban châu Âu viết trên trang web của mình sẽ có khả năng bị ngạt khói từ chiếc TV đã đào tẩu.
Do thị trường châu Âu chiếm một phần lớn doanh số TV OLED của LG, các quan chức trong ngành cho biết LG sẽ gặp khó khăn nếu phải mở rộng việc thu hồi sang các quốc gia khác.
Bất chấp các vấn đề về công nghệ, các nhà phân tích trong ngành dự báo LG Electronics sẽ có thể chứng kiến sự phổ biến ngày càng tăng với TV cao cấp của mình. Do đại dịch COVID-19, các nhà sản xuất TV dự kiến sẽ bị ảnh hưởng nặng nề khi nền kinh tế toàn cầu đối mặt với cuộc suy thoái sâu.
Tuy nhiên, với việc nhiều người ở nhà lâu hơn trước do xu hướng làm việc từ xa và giáo dục gia tăng, các nhà sản xuất TV đang nhận thấy nhu cầu tăng cao đối với TV, đặc biệt là những chiếc giá cao.
Các nhà sản xuất TV đã mất cơ hội tăng doanh số TV sau khi các sự kiện thể thao lớn như Thế vận hội mùa hè Tokyo và Giải vô địch châu Âu 2020 bị hoãn lại cho đến năm sau do đại dịch, nhưng họ cho rằng doanh số bán TV cao cấp của họ sẽ tăng trong nửa sau của Năm nay.
Các nhà sản xuất hy vọng họ có thể bù đắp khoản lỗ do Sony và Microsoft chuẩn bị phát hành máy chơi game mới của họ vào tháng 11 và các sự kiện bán hàng lớn như Black Friday và Cyber Monday sắp diễn ra.
Theo số liệu của công ty nghiên cứu Omdia, doanh số bán TV OLED trong quý II năm nay lớn hơn dự kiến nhờ doanh số TV cỡ lớn tăng.
Dữ liệu gần đây của Omdia cho thấy TV OLED đạt doanh số 568.300 trên thị trường toàn cầu, cao hơn khoảng 5% so với con số ước tính của công ty nghiên cứu là 543.000. Công ty nghiên cứu cũng đưa ra ước tính về doanh số bán TV OLED trong nửa cuối năm nay. Vào tháng 6, Omdia dự báo khoảng 714.000 và 1,16 triệu TV OLED sẽ được bán trong quý 3 và 4, nhưng họ đã tính toán lại ước tính của mình - 904.000 trong quý 3 và 1,2 triệu trong quý 4.
Các nhà phân tích trong ngành cho biết LG Electronics, công ty đang tập trung vào việc cải thiện doanh số bán TV OLED và công ty liên kết LG Display, chuyên cung cấp tấm nền OLED cho các nhà sản xuất TV, sẽ trở thành những người hưởng lợi chính từ xu hướng thị trường.
Vào tháng 7, nhà máy sản xuất OLED của LG Display tại Quảng Châu, Trung Quốc, cuối cùng đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm nền sử dụng công nghệ cắt kính thế hệ thứ 8 của hãng.
"Người ta cho rằng LG Electronics đang có kết quả kinh doanh thuận lợi trong việc bán TV cỡ lớn, giá cao. Điều này là do nhu cầu về sản phẩm ngày càng tăng do xu hướng tiếp tục làm việc tại nhà và các biện pháp cách ly từng khu vực sau khi bùng phát COVID-19", Lee Wang-jin, nhà phân tích tại eBest Investment Securities, cho biết.
"Doanh số bán TV OLED trong tháng 7 và tháng 8 là 130.000 và 160.000, tăng lần lượt là 55% và 56% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh số bán TV OLED với màn hình 75 inch trở lên cho thấy sự gia tăng đặc biệt rõ rệt. tăng lần lượt 357% và 146%".
Với doanh số bán TV thường đạt cao nhất trong quý IV và công ty đã bán được 690.000 TV OLED trong nửa đầu năm 2020, các nhà phân tích cho biết thêm LG Electronics có thể sẽ chứng kiến doanh thu hàng năm tăng vọt.
Kim So-won, một nhà phân tích tại Kiwoom Securities, cũng ước tính rằng LG Display "được dự báo sẽ đạt doanh thu 7,1 nghìn tỷ won, tăng 34% so với quý trước và lợi nhuận hoạt động là 42,1 tỷ won, vượt quá mức trước đó của chúng tôi kỳ vọng."