Theo báo cáo tài chính quý I/2019 của Facebook, doanh thu đạt 15,08 tỷ USD, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 0,85 USD, số người dùng hàng ngày ước tính 1,56 tỷ người và số người dùng hàng tháng đạt 2,38 tỷ người. Trước đó, nhận định của giới chuyên gia phân tích đều thấp hơn những con số này, do Facebook gặp phải rất nhiều khó khăn liên quan đến bê bối bảo mật và quyền riêng tư.
Đặc biệt, Facebook cho biết doanh thu trên mỗi một người dùng đã tăng lên 6,42 USD/người, so với một năm trước là 5,53 USD/người. Mức tăng trưởng 16% này khá ấn tượng, cho thấy Facebook vẫn có tiềm năng để kiếm thêm tiền từ những người dùng hiện có của mình, thay vì phải tăng thêm số lượng người dùng mới. Tuy nhiên gã khổng lồ mạng xã hội này phải trả khoản phí 5 tỷ USD vì cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang, dẫn đến việc lợi nhuận sụt giảm mạnh.
Facebook đã thực hiện rất nhiều thay đổi trên News Feed, nhằm hấp dẫn người dùng và tăng doanh thu quảng cáo. Tuy nhiên tính năng giúp Facebook thành công nhất lại là một tính năng đánh cắp từ đối thủ Snapchat. Facebook bắt đầu quảng cáo trên Stories và nó đã đem lại thành công.
CEO Mark Zuckerberg cho biết số lượng người dùng Stories trên Facebook, Messenger và WhatsApp đã đạt 500 triệu người dùng mỗi ngày, hơn 3 triệu nhà quảng cáo cũng sử dụng tính năng Stories này. Stories đóng góp nhiều nhất trong sự tăng trưởng ấn tượng của công ty quý đầu năm.