Hãng sản xuất ôtô Ford của Mỹ đang triệu hồi 737.000 ôtô tại Mỹ do lỗi phần mềm có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống phanh và một bộ phận có thể dẫn tới rò rỉ dầu.
Theo Reuters, Ford cho biết họ đã có báo cáo về ít nhất tám vụ cháy có thể liên quan đến vấn đề này nhưng không có thương tích hoặc tai nạn liên quan. Các đại lý sẽ kiểm tra bộ tách dầu xem có bị hư hỏng hoặc rò rỉ dầu hay không, đồng thời thay thế bộ tách dầu và các phớt, nếu cần.
Ford cũng triệu hồi 391.836 xe 2021-2022 F-150, 2022 Ford Maverick, Expedition, Lincoln avigator, F-250, F-350, F-450 và F-550 vì một rơ-moóc được trang bị thủy lực điện hoặc điện. Hệ thống phanh có thể không phanh.
Các đại lý sẽ cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển phanh rơ mooc tích hợp. Ford có 67 báo cáo về chức năng không phù hợp có thể liên quan đến vấn đề này nhưng không có báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến việc thu hồi.
Trước đó, tại thị trường Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã từng ban hành chương trình triệu hồi 21S16 đối với các sản phẩm Ford EcoSport do Công ty Công ty TNHH Ford Việt Nam sản xuất trong giai đoạn từ 26/2 đến 6/11/2020. Có tổng cộng 315 chiếc nằm trong danh sách này.
Theo nhà sản xuất, sau một thời gian vận hành, hệ thống dây tín hiệu điều khiển trên một số xe EcoSport xảy ra cọ xát với giá đỡ (khung). Tình trạng trên có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp-lô và cũng có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của túi khí hành khách.
Chương trình triệu hồi của Ford nhằm kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu táp-lô này. Việc kiểm tra và sửa chữa cho các xe này đều miễn phí, bắt đầu từ 20/9/2021 đến 20/9/2024.