Chủ tịch Hon Hai Liu Young-way đã nói với một cuộc họp cổ đông rằng hai mẫu xe sẽ được ra mắt tại sự kiện Ngày công nghệ của công ty vào ngày 18 tháng 10.
Mặc dù vẫn chưa đưa một mẫu xe nào ra thị trường, Liu cho biết Hon Hai đang đặt mục tiêu sản xuất hàng năm từ 500.000 đến 750.000 xe và doanh số hàng năm là 1 nghìn tỷ Đài tệ (34,42 tỷ USD) vào năm 2025.
Vào tháng 10 năm 2021, Hon Hai đã trình làng ba nguyên mẫu EV - xe du lịch Model E, xe thể thao đa dụng Model C và xe buýt điện Model T - được phát triển bởi MIH Consortium do Hon Hai đứng đầu, được công ty mô tả là "mở ra nền tảng phát triển EV".
Chủ tich Hon Hai Liu vẫn kín tiếng về các chi tiết của các nguyên mẫu mới, chỉ nói rằng chúng sẽ "đánh bật tất cả mọi người".
Tại cuộc họp hôm thứ Ba, một số cổ đông đã có cơ hội đi xe giữa hai nhà máy của Hon Hai ở quận Tucheng, Tân Đài Bắc trên một nguyên mẫu của xe buýt điện Model T, đã được thử nghiệm ở Đài Nam và Cao Hùng từ giữa tháng Năm.
Theo Michael Kuo, trợ lý đặc biệt của Giám đốc điều hành của Foxtron Vehicle Technologies Co, công ty đã hợp tác với Hon Hai và Yulon Motor Co. để thiết kế và sản xuất loại xe này, có khoảng 20 chiếc xe buýt Model T hiện đang được sản xuất mỗi tháng.
Trong khi đó, Liu nói rằng việc sản xuất hàng loạt xe điện PEAR của Fisker Inc. sẽ bắt đầu tại nhà máy của Hon Hai ở Lordstown, Ohio vào năm 2024 theo kế hoạch.
Chủ tịch Liu cho biết, nhà máy mà Hon Hai mua lại gần đây từ công ty khởi nghiệp xe điện có uy tín của Mỹ Lordstown Motors Corp, có công suất sản xuất tối thiểu là 250.000 EV mỗi năm.
Hon Hai đã báo cáo về doanh thu hợp nhất 5,994 nghìn tỷ Đài tệ vào năm ngoái, với thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu là 10,05 Đài tệ, cao nhất trong 40 năm, ông Liu cho biết.
Khi được hỏi liệu việc khóa COVID-19 ở một số thành phố ở Trung Quốc, nơi Hon Hai có hơn 30 nhà máy, có gây ra gián đoạn chuỗi cung ứng hay không, Liu cho biết tác động là rất nhỏ và các nhà máy lớn của công ty vẫn hoạt động bình thường.
Với việc nới lỏng khóa cửa ở Thượng Hải và Hon Hai điều chỉnh hoạt động của mình để thích ứng với các biện pháp kiểm soát đại dịch, Liu nói rằng ông "khá tin tưởng vào sự ổn định của chuỗi cung ứng của chúng tôi trong nửa cuối năm nay."
Liu nói rằng Hon Hai cũng đang kỳ vọng tung ra chất bán dẫn thế hệ tiếp theo cho ô tô vào năm 2024, với mục tiêu trở thành nhà cung cấp EMS và nhà cung cấp điện tử ô tô đầu tiên trên thế giới với đầy đủ các chất bán dẫn thương hiệu riêng cho ô tô vào năm 2025.