Tập đoàn ô tô Hyundai đã ký kết hợp tác với Next Hydrogen, một công ty có trụ sở tại Canada chuyên sản xuất hydro từ các nguồn tái tạo, để hợp tác phát triển công nghệ điện phân nước nhằm sản xuất hydro xanh tiết kiệm hơn, nhà sản xuất ô tô cho biết hôm thứ Sáu.
Trong khi hydro đã nổi lên như một giải pháp thay thế cho nhiên liệu hóa thạch, có nhược điểm là chi phí cao và tiêu thụ quá nhiều năng lượng trong việc sản xuất khí.
Hiện nay, 95% sản lượng hydro toàn cầu dựa trên nhiên liệu hóa thạch, được gọi là hydro xám. Đây là phương pháp kinh tế nhất, nhưng các nhà phân tích trong ngành dự báo nhiều công ty hydro sẽ chuyển sang hướng hydro xanh lam hoặc xanh lá cây, vì hydro màu xám thải ra khí nhà kính trong giai đoạn sản xuất.
Hydro xanh lam được tạo ra từ khí tự nhiên và thải ra ít CO2 hơn, trong khi hydro xanh là sạch nhất vì nó sử dụng năng lượng tái tạo bằng cách sản xuất khí từ nước.
Tập đoàn Hyundai Motor, một trong những công ty hàng đầu về công nghệ pin nhiên liệu hydro tại Hàn Quốc, cho rằng hydro xanh cuối cùng sẽ trở thành loại hiệu quả nhất và cho biết quan hệ đối tác với công ty Canada sẽ giúp cải thiện năng lực của họ trong lĩnh vực này.
"Theo thỏa thuận, các công ty sẽ cùng nhau phát triển một hệ thống điện phân nước kiềm và hệ thống điện liên quan của nó nhằm mục đích tạo ra hydro xanh một cách kinh tế, đồng thời khám phá các cơ hội kinh doanh và ứng dụng công nghệ mới", Hyundai cho biết trong một tuyên bố.
"Trong số các phương pháp điện phân nước khác nhau, hệ thống điện phân nước kiềm được coi là một trong những phương tiện công nghệ được kiểm tra và chứng minh nghiêm ngặt nhất với bề dày thành tích nghiên cứu và phát triển. Ngoài ra, nó còn có ưu điểm là có thể sản xuất một lượng lớn hydro và sử dụng các chất xúc tác tương đối rẻ tiền, làm cho chi phí cơ sở vật chất thấp, "tập đoàn ô tô cho biết thêm.
Gần đây, nhóm đã giới thiệu "HTWO", một nhãn hiệu mới đại diện cho hệ thống pin nhiên liệu hydro hiện đại của họ. Nó đã và đang ngày càng nỗ lực để phát triển một hệ thống pin nhiên liệu hydro thế hệ tiếp theo sẽ được sử dụng trong các nền tảng di chuyển khác nhau như di chuyển hàng không đô thị, ô tô, tàu thủy và tàu hỏa.