Thông thường, Apple tổ chức sự kiện trong hai tuần đầu tháng 9 hằng năm và năm nay có lẽ không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, đã có tin đồn về những khó khăn trong quá trình sản xuất, đồng nghĩa nguồn cung của một số mẫu iPhone 15 nhất định bị hạn chế hoặc phát hành muộn hơn.
Apple thường giới thiệu iPhone thế hệ mới trong nửa đầu tháng 9 để tăng thêm doanh thu trước khi năm tài chính của công ty kết thúc vào cuối tháng. Theo thông tin, vài nhà mạng của Mỹ đã cấm nhân viên nghỉ phép vào thứ Tư ngày 13/9 để chuẩn bị cho “thông báo smartphone quan trọng”. “Táo khuyết” thường gửi thư mời trước khi sự kiện diễn ra một tuần.
Nếu tin đồn chính xác, chỉ còn chưa đầy 6 tuần nữa sẽ đến ngày iPhone 15 ra mắt. Tuần trước, Apple báo cáo doanh số iPhone giảm 2,4%, dẫn đến giá cổ phiếu sụt giảm. Hãng công nghệ lớn nhất thế giới thừa nhận “thị trường smartphone đang trên đà sụt giảm trong vài quý vừa qua tại Mỹ”.
Đây sẽ là thách thức với iPhone 15, thiết bị được hứa hẹn mang đến cập nhật lớn nhất trong vòng ba năm. Những lần cải tiến quan trọng trước đây là iPhone 6 (2014), iPhone X (2017) và iPhone 12 (2020), thường kích hoạt chu kỳ nâng cấp lớn nhờ màn hình và thiết kế mới.
Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết đối tác cung ứng của Apple đang gặp khó khăn trong sản xuất khiến một số model có thể khan hiếm hoặc được bán muộn hơn. Trong đó, theo Information, màn hình do LG Display đảm nhận sản xuất không qua được bài kiểm tra chất lượng sau khi được gắn vào khung máy. Bên cạnh LG, một phần màn hình OLED cho iPhone 15 Pro là do Samsung sản xuất. Vì vậy, sản lượng máy giai đoạn đầu có thể không đạt được như kế hoạch.
Trong sự kiện tháng tới, ngoài dòng iPhone 15 với bốn model, các mẫu Watch Series 9 và Watch Ultra 2 nhiều khả năng trình làng. Các phiên bản hệ điều hành mới như iOS 17, PadOS17 cũng sẽ được phát hành chính thức.
Với iPhone 15, bản Pro được đồn đoán có viền màn hình mỏng hơn 1/3 so với iPhone 14, khung titan nhẹ hơn và cao cấp hơn thép không rỉ hiện tại, camera tốt hơn, cổng sạc USB-C và chip nhanh hơn.
Song, triển vọng bán hàng không thể chỉ dựa vào tính năng. Apple phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn khách hàng mở hầu bao. Công ty cho biết người tiêu dùng Mỹ không còn mua sắm như trước. Doanh số iPhone tại quê nhà kém xa so với tại Trung Quốc. Dù vậy, Apple tin rằng kết quả kinh doanh iPhone sẽ được cải thiện.