Thị trường công nghệ
KYOCERA tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa lần thứ 4 cho trẻ em Việt Nam
Alisa H - Thứ Sáu, 09/08/2019 8:43 SA
Vietnet24h - 12 học sinh THCS đã trải nghiệm chương trình giao lưu quốc tế 7 ngày tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Tập đoàn Kyocera (Tổng giám đốc: Ông Hideo Tanimoto) đã tổ chức chuyến đi “Giao lưu văn hóa lần thứ 4” cho trẻ em Việt Nam đến thăm Nhật Bản từ ngày 30 tháng 7 tới ngày 5 tháng 8. 

Trong chương trình năm nay, công ty đã mời 12 em học sinh đến từ các thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, mang đến cho các em những trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa Nhật Bản, để các em có thể lớn lên trở thành công dân quốc tế, góp phần xây dựng cầu nối cho mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong tương lai, và các em có một cuộc sống thịnh vượng và ý nghĩa trong vai trò là những nhà lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Lễ chào đón tại trụ sở chính của Kyocera ở Kyoto

Chương trình bao gồm những chuyến thăm tới Tokyo, Kyoto và Shiga, với chương trình được xây dựng đa dạng nhằm giới thiệu văn hóa và đời sống thường ngày tại Nhật Bản. Trong suốt thời gian ở đây, các em học sinh được tìm hiểu về những thành tựu công nghệ hiện đại của Nhật Bản tại Bảo tàng quốc gia về Khoa học và sáng tạo, được trải nghiệm về văn hóa truyền thống qua chuyến thăm đền Fushimi Inari Taisha nổi tiếng ở Kyoto và là một trong những ngôi đền tượng mang tính biểu tượng bậc nhất của Nhật Bản, các em còn đến thăm trường trung học cơ sở và giao lưu với các bạn học sinh Nhật Bản đồng trang lứa. Các em cũng được khám phá văn hóa Nhật Bản “monozukuri” (phương thức sản xuất) thông qua chuyến tham quan nhà máy tại Shiga Gamo Plant của Kyocera. Vào nửa sau của chuyến thăm, các em được trải nghiệm cuộc sống của người Nhật Bản thông qua ba ngày home-stay với nhân viên của Kyocera.  

   

Các em học sinh cùng trải nghiệm với học sinh Nhật Bản qua trò chơi Kendo, một môn thể thao truyền thống của Nhật Bản (bên trái) làm bánh dorayaki, một loại bánh truyền thống của Nhật Bản (bên phải)

Cùng trải qua kỳ nghỉ hè tại Nhật Bản cùng với những gia đình bản xứ 
Cùng với những gia đình bản xứ

Hoàn cảnh và mục đích của chương trình 
Chương trình giao lưu văn hóa đã được khởi xướng bởi nhà sáng lập của công ty là ông Kazuo Inamori, người đã thực sự bị ấn tượng với chuyến viếng thăm Hoa Kỳ lần đầu tiên của mình vào năm 1962. Kyocera đã bắt đầu đưa các em Nhật Bản tham gia vào các chuyến giao lưu văn hóa nước ngoài vào năm 1976, với kỳ vọng của ông Inamori rằng sẽ cung cấp cho các em học sinh những cơ hội để tương tác trực tiếp với văn hóa nước ngoài, giúp các em mở rộng thêm hiểu biết và ước mơ cho tương lai. Hơn nữa, từ năm 1978, Kyocera cũng đã tổ chức các chuyến thăm cho học sinh nước ngoài tới thăm Nhật Bản.

Việt Nam là quốc gia thứ ba nơi mà các em học sinh được tham gia chương trình giao lưu văn hóa, bên cạnh Hoa Kỳ và Trung Quốc. Cả ba quốc gia này đều nhà máy sản xuất có quy mô lớn của Kyocera, và đến nay, công ty đã tổ chức cho hơn 1000 học sinh nước ngoài tham gia chương trình. 

Về KYOCERA

Kyocera Corporation (TOKYO:6971) (http://global.kyocera.com/), công ty mẹ và trụ sở chính toàn cầu của Kyocera Group, được thành lập vào năm 1959 với vai trò nhà sản xuất sản phẩm gốm công nghệ cao (còn gọi là "gốm cao cấp”). Nhờ kết hợp các vật liệu được thiết kế với kim loại và tích hợp chúng với các công nghệ khác, Kyocera đã trở thành nhà cung cấp hàng đầu về điện thoại di động, linh kiện điện tử, máy in, máy photocopy, hệ thống phát điện năng lượng mặt trời, sản phẩm bán dẫn, dụng cụ cắt và gốm ứng dụng trong công nghiệp. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2019, doanh thu bán hàng của công ty đạt 1,62 nghìn tỷ yên (khoảng 14,6 tỷ USD). Kyocera được Clarivate Analytics xếp hạng trong danh sách "100 Nhà Sáng Tạo Toàn Cầu Hàng Đầu 2018-19" và xếp hạng 655 trong danh sách "Toàn Cầu 2000" của tạp chí Forbes năm 2019, danh sách gồm các công ty đại chúng lớn nhất thế giới.

Kyocera Corporation (Kyoto, Nhật Bản), Công ty TNHH Kyocera Việt Nam (Hưng Yên, Việt Nam) và Công ty TNHH Công nghệ Máy văn phòng Kyocera Việt Nam (Hải Phòng, Việt Nam) đang tổ chức những chương trình trong khuôn khổ hợp tác hữu nghị với Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam (Hà Nội và Hải Phòng) và Phòng ngoại vụ của UBND tỉnh Hưng Yên. Bên cạnh 2 công ty trên, chúng tôi còn có Công ty TNHH Kyocera Communication Systems Việt Nam (Hà Nội, Việt Nam), văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh văn phòng tại Hà Nội của Công ty TNHH Kyocera Asia Pacific Private (Singapore).

Tập đoàn KYOCERA (Nhật Bản)
Đại diện Truyền thông: Natsuki Doi
Số điện thoại: +81-(0)75-604-3416 (Nhật Bản)
Email: webmaster.pressgl@kyocera.jp
Fax: +81-(0)75-604-3516

KYOCERA tổ chức chương trình Giao lưu văn hoá lần thứ 3 cho trẻ em Việt Nam Vietnet24h -Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Ông Hideo Tanimoto, Tổng giám đốc Kyocera Corporation đã tổ chức chuyến đi “Giao lưu văn hóa lần thứ 3” cho trẻ em Việt Nam đến thăm Nhật Bản với hy vọng rằng, những học sinh này sẽ trở thành công dân quốc tế và đóng góp nhiều hơn cho xã hội, toàn cầu.
Theo VEHO Press - dịch vụ cung cấp thông tin hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Lượng PC xuất xưởng tăng trong quý đầu tiên khi các công ty chuẩn bị cho thuế quan Vietnet24h - Nhiều công ty đã đẩy nhanh quá trình giao hàng để chuẩn bị cho mức thuế quan sắp tới có thể gây áp lực lên thị trường máy tính và thiết bị điện tử đang phục hồi.
Trò chơi Xbox sẽ sớm có trên TV LG thông qua dịch vụ chơi game đám mây Vietnet24h - Theo LG Electronics, gần đây họ đã ký kết một quan hệ đối tác để cung cấp hàng trăm tựa game Xbox cho webOS của LG.
Tấn công mạng làm gián đoạn hoạt động của Japan Airlines Vietnet24h - Vừa qua, Japan Airlines đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng, gây tác động lớn đến các hệ thống nội bộ của hãng. Các chuyên gia cho rằng vụ việc có thể dẫn đến sự cố chậm trễ và hủy chuyến bay trong những ngày tới.
Tình trạng tấn công mạng tại Việt Nam: Mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng với hơn 659.000 vụ Vietnet24h - Năm 2024, các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với hơn 659.000 vụ tấn công mạng, trong đó hình thức tấn công APT (Advanced Persistent Threat) trở thành mối đe dọa lớn nhất. Báo cáo của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia chỉ ra rằng không chỉ số lượng mà cả quy mô các vụ tấn công đang gia tăng, đồng thời nhân lực an ninh mạng tại Việt Nam vẫn đang thiếu hụt trầm trọng, tạo ra nhiều lỗ hổng dễ dàng bị tội phạm mạng khai thác.
Realme 13+ 5G: đột phá công nghệ dành cho game thủ thể thao điện tử Vietnet24h - Realme 13+ 5G là mẫu smartphone mới nhất vừa ra mắt, được trang bị công nghệ tiên tiến với chipset Dimensity 7300 và RAM mở rộng đến 26GB. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời với chế độ GT tối ưu hóa hiệu suất, cùng với sạc siêu nhanh 80W giúp người dùng không lo về thời gian chờ đợi.
Chip Core Ultra 200S của Intel: Cuộc cách mạng trong xử lý máy tính để bàn Vietnet24h - Intel vừa ra mắt chip Core Ultra 200S, sản phẩm mới nhất trong dòng máy tính để bàn, với những cải tiến đáng kể về hiệu suất và công nghệ AI. Sự ra mắt này không chỉ mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn mở ra kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp công nghệ.
Thị trường máy tính cá nhân giảm 1,3% trong quý III năm nay Vietnet24h - Lượng máy tính cá nhân xuất xưởng trong quý 3 đạt 62,9 triệu chiếc, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước so với quý 3 năm 2023 sau ba quý liên tiếp tăng trưởng theo năm.
Black Myth: Wukong ra mắt bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025 Vietnet24h - Black Myth: Wukong không chỉ gặt hái thành công khủng ngay từ khi ra mắt mà còn chuẩn bị phát hành bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025. Các fan của Tôn Ngộ Không sẽ được trải nghiệm những trận đánh đỉnh cao cùng cốt truyện lôi cuốn.
Sony ra mắt PlayStation 5 Pro nâng cấp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh máy chơi game Vietnet24h - Hôm qua, thứ ba (10/9), Sony đã tiết lộ phiên bản nâng cấp của máy chơi game PlayStation 5, có tên là PlayStation 5 Pro.
Black Myth: Wukong bứt phá doanh số, trở thành hiện tượng game mới Vietnet24h - Black Myth: Wukong, tựa game hành động nhập vai dựa trên tiểu thuyết Tây Du Ký, đang khiến làng game toàn cầu xôn xao với thành tích ấn tượng: bán được 10 triệu bản chỉ trong hơn ba ngày kể từ ngày phát hành. Thành tích này không chỉ xác lập một kỷ lục mới mà còn cho thấy sự bùng nổ của trò chơi trong giới game thủ.
Made in USA: Nvidia gia nhập “cuộc chiến chip” bằng siêu máy tính AI nội địa Vietnet24h - Dưới sức ép ngày càng tăng từ các lệnh kiểm soát xuất khẩu sang Trung Quốc, Nvidia tuyên bố sản xuất siêu máy tính AI tại Mỹ. Đây không chỉ là một bước lùi chiến thuật, mà có thể trở thành nước đi chiến lược giúp Mỹ củng cố lại thế trận trong cuộc chiến công nghệ toàn cầu.
Doanh số bán thiết bị sản xuất chất bán dẫn năm 2024 tăng 10% so với cùng kỳ năm trước Vietnet24h - SEMI cho biết doanh số bán thiết bị sản xuất chất bán dẫn tăng 10% lên 117,1 tỷ đô la vào năm 2024 từ mức 106,3 tỷ đô la vào năm 2023.
AMD dự kiến ​​thiệt hại 800 triệu đô la do lệnh hạn chế chip của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc Vietnet24h - Advanced Micro Devices cho biết họ có thể phải chịu khoản phí lên tới 800 triệu đô la khi xuất khẩu sản phẩm MI308 sang Trung Quốc và các nước khác.
Mỹ công bố điều tra nhập khẩu chip, điện tử, mở đường cho thuế quan mới Vietnet24h - Cuộc thăm dò bao gồm một loạt các mặt hàng, bao gồm các thành phần chip, thiết bị sản xuất chip và "các sản phẩm hạ nguồn có chứa chất bán dẫn", theo một thông báo của Đăng ký Liên bang.
Đây là giá của một chiếc iPhone "Made in the USA" Vietnet24h - Bảo vệ “thuế quan qua lại” của mình, tuần này Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump tin rằng Hoa Kỳ có đủ lực lượng lao động và nguồn lực để sản xuất iPhone tại Hoa Kỳ.
iPhone 3.500 USD và ảo tưởng “hồi hương” sản xuất: Cái giá không hề rẻ cho giấc mơ Made in USA Vietnet24h - Viễn cảnh một chiếc iPhone gắn mác “sản xuất tại Mỹ” từng là lời hứa mang tính biểu tượng cho chủ nghĩa bảo hộ hiện đại. Nhưng thực tế lại cho thấy điều ngược lại: nếu Apple hồi hương toàn bộ chuỗi cung ứng về Mỹ, giá iPhone có thể tăng gấp ba – lên tới 3.500 USD, theo chuyên gia Dan Ives từ Wedbush Securities. Và câu hỏi đặt ra là: người dùng Mỹ có sẵn sàng chi trả cho một chiếc điện thoại đắt ngang laptop cao cấp, chỉ để đổi lấy dòng chữ “Made in America”?
Cổ phiếu của Bảy ông trùm công nghệ Magnificent Seven tăng giá trở lại tăng thêm 1,5 nghìn tỷ đô la khi Trump tạm dừng thuế quan Vietnet24h - Cổ phiếu "Bảy công ty vĩ đại" đã tích lũy được hơn 1,5 nghìn tỷ đô la giá trị thị trường vào thứ Tư sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tạm dừng các mức thuế quan toàn diện của mình trong 90 ngày, làm giảm bớt áp lực lên các công ty công nghệ khổng lồ đã lao dốc trong các phiên gần đây.
Liệu Samsung và SK hynix có chuyển gánh nặng thuế quan cho khách hàng không? Vietnet24h - Khi các mức thuế "có đi có lại" của chính quyền Donald Trump đối với các đối tác thương mại lớn có hiệu lực vào thứ Tư, sự chú ý của ngành công nghiệp chip hiện đang đổ dồn vào việc liệu các gã khổng lồ sản xuất chip của Hàn Quốc là Samsung Electronics và SK hynix có chuyển thêm chi phí cho khách hàng Mỹ của họ hay không.
Sợ iPhone tăng giá 40%, người Mỹ chen nhau “gom hàng” Vietnet24h - Các chuyên gia dự báo iPhone có thể tăng giá tới 40% nếu Apple chuyển phần thuế mới sang người tiêu dùng. Trước nguy cơ ấy, người Mỹ đang vội vã mua sắm, tạo nên cơn sốt lặng lẽ tại các cửa hàng Apple trên toàn quốc.
Sự sụt giảm trong 4 ngày của Apple đưa Microsoft trở lại vị trí công ty có giá trị nhất Vietnet24h - Microsoft một lần nữa có giá trị cao hơn Apple khi cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi kế hoạch thuế quan của Tổng thống Donald Trump.
Samsung Display đặt mục tiêu tăng trưởng 50% trong lô hàng tấm nền màn hình QD-OLED Vietnet24h - Samsung Display đặt mục tiêu tăng trưởng 50 phần trăm trong lô hàng tấm nền màn hình chấm lượng tử (QD)-OLED trong năm nay,
TV OLED của LG càn quét top 10 bảng xếp hạng của US Consumer Reports Vietnet24h - TV OLED của LG Electronics gần đây đã càn quét tất cả 10 vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng của tổ chức người tiêu dùng Mỹ Consumer Reports.
Xiaomi đưa điều hòa, tủ lạnh về Việt Nam: Tham vọng lớn hơn cả smartphone? Vietnet24h - Không chỉ dừng lại ở điện thoại và thiết bị thông minh, Xiaomi tiếp tục tham vọng lấn sân sang thị trường gia dụng. Điều hòa, tủ lạnh và máy giặt sẽ là những sản phẩm chủ lực tiếp theo của hãng tại Việt Nam.
LG Electronics sắp trở thành nhà cung cấp TV cao cấp số 1 thế giới Vietnet24h - LG Electronics đang hướng đến mục tiêu trở thành công ty hàng đầu về doanh số và doanh thu trong phân khúc TV cao cấp và công ty đang tiến gần hơn đến mục tiêu này.
LG phản ứng trước đề xuất áp thuế TV của Trump Vietnet24h - LG Electronics đang vật lộn với mức thuế dự kiến ​​từ chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đối với tivi nhập khẩu.
Nhà Trắng nhắc đến Samsung, LG như một phần trong nỗ lực thúc đẩy sản xuất của Hoa Kỳ Vietnet24h - Nhà Trắng đã đề cập đến hai gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc vào thứ Hai (10/3) khi nêu rõ tiến triển trong nỗ lực của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nhằm đưa hoạt động sản xuất trở lại Hoa Kỳ thông qua thuế quan.
LG Electronics ra mắt dòng sản phẩm TV OLED và QNED 2025 Vietnet24h - LG Electronics cho biết OLED evo 2025 tích hợp công nghệ tăng cường độ sáng, tối ưu hóa thuật toán hiển thị và cấu trúc hợp chất hữu cơ để cung cấp hình ảnh sáng hơn gấp ba lần so với TV OLED thông thường.
Samsung Electronics kỷ niệm 11 năm thống trị thị trường Soundbar toàn cầu Vietnet24h - Samsung chiếm 20,1% thị phần về giá trị; duy trì vị thế vững chắc với 18,4% doanh số bán hàng.
Các nhà sản xuất TV Trung Quốc bị kiện tại Hoa Kỳ vì 'quảng cáo sai sự thật' trên TV QD Vietnet24h - Hai gã khổng lồ truyền hình Trung Quốc là TCL và Hisense đã phải đối mặt với các vụ kiện tập thể tại Hoa Kỳ vì cáo buộc "quảng cáo sai sự thật" về TV LED chấm lượng tử (QLED) của họ sau một cuộc tranh cãi ở Hàn Quốc rằng TV của họ thiếu các yếu tố chính cần thiết cho công nghệ chấm lượng tử (QD).
Aux gia nhập thị trường máy lạnh Việt Nam với những cải tiến mới Vietnet24h - Aux Air Conditioning đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, đánh dấu sự ra mắt bằng hai hội nghị đại lý lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.