Nhưng như hầu hết những người mua ô tô gần đây đều biết, hầu hết người Mỹ đều biết rằng xe điện vẫn còn đắt đỏ.
Tuy nhiên, một số công ty đang phát triển công nghệ pin mới mà họ hy vọng sẽ làm cho EV rẻ hơn và hiệu quả hơn.
Cuberg, một công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon tách ra khỏi Đại học Stanford vào năm 2015, đang theo đuổi một loại pin kim loại lithium, mà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Richard Wang cho biết có thể có mật độ năng lượng cao gấp đôi so với lithium-ion tiêu chuẩn.
Khách hàng đầu tiên của họ là trong ngành hàng không, nhưng gã khổng lồ pin EV Northvolt, có hợp đồng với Volkswagen và BMW, vừa mua lại công ty, với kế hoạch đưa pin Cuberg vào ô tô.
Nếu Cuberg và Northvolt có thể mở rộng quy mô công nghệ của họ nhanh như họ hy vọng, chúng ta có thể thấy pin kim loại lithium cung cấp năng lượng cho máy bay nhỏ và xe điện trong vòng một thập kỷ.