"Chúng tôi thấy sự phát triển về số hóa và đổi mới là rất mạnh mẽ, đặc biệt là ở Hàn Quốc giữa các thị trường châu Á. Nó rất tiên tiến. Đây là hướng đi của chúng tôi. Là một hãng hàng không châu Âu, chúng tôi muốn trở thành người dẫn đầu về số hóa và đổi mới ngành công nghiệp của chúng tôi", ông Alejandro Arias, tổng giám đốc Lufthansa tại Hàn Quốc, cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại văn phòng của hãng hàng không Seoul, ngày 19 tháng 6 vừa qua, theo tin từ The Korea Times.
Ông Arias đã chỉ ra rằng Hàn Quốc là "một thị trường rất năng động và thực sự thay đổi nhanh chóng, đặc biệt là số hóa" chỉ bằng cách nhìn vào tỷ lệ dân số có điện thoại thông minh và ứng dụng.
"Chúng tôi tin rằng thị trường Hàn Quốc cũng hoàn hảo để phát triển dịch vụ và cung cấp kỹ thuật số cho khách hàng của chúng tôi, đó là lý do tại sao chúng tôi thấy Hàn Quốc là thị trường rất thú vị đối với chúng tôi trên thế giới", ông nói.
Để giao tiếp tốt hơn với khách hàng Hàn Quốc, Lufthansa hợp tác với Kakao để cung cấp các dịch vụ khách hàng khác biệt thông qua ứng dụng di động. "Chúng tôi đang hợp tác với Kakao. Họ có một nền tảng cho các chuyến bay, chúng tôi đang tìm cách hợp tác với họ và chúng tôi cũng đang cố gắng cung cấp các dịch vụ phù hợp hoặc khác biệt cho khách hàng thông qua nền tảng. Mục tiêu của chúng tôi là triển khai chương trình trong phạm vi này trong năm", ông nói.
Những thách thức chính mà hãng hàng không phải đối mặt ở thị trường Hàn Quốc là môi trường thay đổi nhanh chóng, đòi hỏi phải điều chỉnh nhanh chóng, bên cạnh những kỳ vọng tiêu chuẩn chất lượng cao từ khách hàng Hàn Quốc. Nhưng Arias tin rằng Lufthansa được coi là "tàu sân bay cao cấp" và được trang bị tốt để đáp ứng những nhu cầu đó.
Hãng đã nội địa hóa nhiều dịch vụ của mình để làm hài lòng hành khách Hàn Quốc.
"Các dịch vụ địa phương là những thứ cũng đặc biệt trên tàu như internet, truyền hình trực tiếp. Chúng tôi là một trong những hãng hàng không châu Âu đầu tiên cung cấp bữa ăn Hàn Quốc trên cả hai tuyến đến và từ Hàn Quốc. Bibimbap, dakgalbi (gà xào cay) và japchae (khuấy - mì sợi thủy tinh với rau) cơm chiên, "Arias nói. Ông cũng lưu ý những lợi ích của tiếp viên hàng không nói tiếng Hàn và các lựa chọn giải trí Hàn Quốc trên máy bay.
Ngoài ra, hãng hàng không cung cấp hạng Phổ thông cao cấp, mà Arias nói rằng hãng là "một trong những người đầu tiên" tìm thấy thành công với dịch vụ.
Hãng cung cấp 14 chuyến bay mỗi tuần, bao gồm các chuyến bay hàng ngày đến Munich và Frankfurt, và đứng đầu trong số các hãng hàng không nước ngoài về số lượng chuyến bay đến châu Âu từ Hàn Quốc.
Trong số tất cả các lợi ích của việc đi máy bay, mạnh nhất là trong mạng lưới rộng lớn kết nối với các điểm đến quan trọng ở châu Âu có thể mang lại lợi ích cho du khách Hàn Quốc, tổng giám đốc nói.
"Chúng tôi có một mạng lưới rộng lớn hoạt động tới 343 điểm trên toàn thế giới đến 203 quốc gia, vì vậy chúng tôi đang có 15.415 chuyến khởi hành mỗi tuần. Chỉ ở châu Âu, chúng tôi đang bay tới hơn 200 điểm đến, có nghĩa là khách hàng đến từ Hàn Quốc muốn đến không chỉ một quốc gia, nhưng các quốc gia khác nhau ở châu Âu (có thể có lợi), "ông nói.
Các hãng hàng không của Lufthansa Group - Lufthansa, Swiss International Air Lines và Áo Airlines - đã được trao bốn giải thưởng hàng không thế giới Skytrax năm 2019.
Năm thứ ba liên tiếp, Lufthansa được chọn là "Hãng hàng không tốt nhất châu Âu" và "Hãng hàng không tốt nhất châu Âu", trong khi Áo nhận được "Dịch vụ ăn uống hạng nhất trên nền kinh tế tốt nhất" và SWISS được trao giải "Phòng chờ hạng nhất tốt nhất thế giới".
"Chúng tôi rất vui về sự công nhận, vì cuối cùng, khách hàng đang bỏ phiếu cho hãng hàng không, thật đáng mừng khi thấy các khoản đầu tư của chúng tôi vào phát triển đổi mới đã được các khách hàng lớn của chúng tôi đánh giá cao", ông nói.