Microsoft đang triển khai một mô hình định giá không chính thống cho chatbot bảo mật mới của mình và sẽ ra mắt công chúng vào ngày 1 tháng 4.
Là một phần trong loạt thông báo về trí tuệ nhân tạo tổng hợp vào năm ngoái, Microsoft đã giới thiệu bản xem trước của Copilot for Security vào tháng 3 năm ngoái, trong đó khai thác các mô hình ngôn ngữ lớn để giúp các chuyên gia an ninh mạng hiểu được các vấn đề quan trọng.
Hôm thứ Tư, Microsoft cho biết họ sẽ sử dụng mô hình dựa trên mức tiêu thụ, tính phí 4 USD cho mỗi “đơn vị tính toán bảo mật”. Andrew Conway, phó chủ tịch tiếp thị bảo mật của Microsoft, cho biết các loại lời nhắc và tóm tắt sẽ có kích thước khác nhau đáng kể, tùy thuộc vào khách hàng và loại khối lượng công việc.
Conway cho biết trong một tuyên bố: “Khách hàng có thể mua những gì họ cần và điều đó có thể dễ dàng thay đổi theo thời gian mà không gặp trở ngại”.
Bảo mật là một lĩnh vực kinh doanh quan trọng đối với Microsoft, mang lại doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm 2022, khiến nó lớn hơn cả trò chơi hoặc quảng cáo tìm kiếm vào thời điểm đó. Giờ đây, việc chơi game đã trở nên lớn hơn với việc mua lại Activision Blizzard vào cuối năm ngoái.
Microsoft đã và đang nỗ lực bổ sung AI tổng quát từ OpenAI vào Windows, các ứng dụng kinh doanh Dynamics và các sản phẩm khác. Phố Wall đang háo hức muốn xem Microsoft có thể kiếm tiền từ AI như thế nào sau khi đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI và thiết bị trung tâm dữ liệu liên quan đến AI.
Giá của Copilot for Security được thiết kế để giữ chi phí ở mức thấp cho các tổ chức thử nghiệm công cụ này đồng thời mở rộng quy mô cho người dùng thành thạo. Microsoft đã xem xét thông tin đầu vào từ những khách hàng đầu tiên cũng như chi phí khai thác LLM của OpenAI để xử lý lời nhắc của người dùng, Vasu Jakkal, phó chủ tịch tập đoàn tại Microsoft, cho biết.
Microsoft tính phí sử dụng Dịch vụ Azure OpenAI dựa trên số lượng token mà khách hàng sử dụng. Mỗi mã thông báo bằng khoảng bốn ký tự tiếng Anh.
Đây là một mô hình định giá phức tạp hơn nhiều so với các công cụ khác của Microsoft được phát hành gần đây, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng và trợ lý năng suất chung. Copilot dành cho Microsoft 365 có giá 30 USD/người/tháng đối với các công ty.
BP là khách hàng đầu tiên của dịch vụ bảo mật mới. Chip Calhoun, phó chủ tịch phụ trách phòng thủ mạng của công ty, cho biết trong một email rằng: “Copilot đã giúp chúng tôi hoạt động hiệu quả hơn và giúp chúng tôi tìm ra các kiểu tấn công có thể dễ dàng bị bỏ qua nếu không có trường hợp sử dụng cụ thể”.
Copilot for Security có thể trả lời các câu hỏi bằng cách dựa trên thông tin từ các sản phẩm bảo mật của chính Microsoft và nhà cung cấp bên thứ ba. Nó có thể giải thích các lỗ hổng bảo mật, phân tích tập lệnh, trả lời các câu hỏi về thiết bị và tóm tắt các sự cố.
Các công ty phần mềm bảo mật khác đang nghiên cứu về AI sáng tạo bao gồm CrowdStrike, công ty có một chatbot tên Charlotte có giá 20 USD một năm cho mỗi thiết bị.
Các cuộc tấn công mạng đang trở thành một mối đe dọa lớn hơn mỗi ngày. Microsoft cho biết vào tháng 1 rằng một nhóm tình báo Nga đã truy cập vào một số tài khoản email của các giám đốc điều hành của họ. Roku và UnitedHealth cũng cho biết họ đã bị tấn công trong năm nay.
Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết trong cuộc họp báo cáo thu nhập gần đây nhất của công ty rằng làn sóng tấn công mạng mới nhất “nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết của các tổ chức là phải hành động nhanh hơn nữa để bảo vệ mình khỏi các mối đe dọa mạng”.