Thị trường công nghệ
Thay đổi về quyền riêng tư của Apple đã sẵn sàng để tăng sức mạnh cho App Store của họ
Hạnh Vy - Thứ Hai, 22/03/2021 6:08 CH
Vietnet24h - Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang tranh giành để chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone của mình trong những tuần tới với nỗ lực cải thiện quyền riêng tư của người dùng.
Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang rục rịch chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone trong những tuần tới.
 
Động thái này, được gọi là Tính minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng, hoặc ATT, sẽ buộc các nhà sản xuất ứng dụng phải xin phép trước khi họ có thể thu thập một số nhận dạng duy nhất trên mọi thiết bị iOS được gọi là số nhận dạng dành cho nhà quảng cáo hoặc IDFA. Một tỷ lệ đáng kể người dùng sẽ nói không. Ngày nay, các nhà phát triển và nhà quảng cáo sử dụng IDFA để nhắm mục tiêu quảng cáo trên điện thoại di động và đo lường mức độ hiệu quả của chúng.
 
Apple đã liên tục nói rằng sự thay đổi đối với nền tảng của họ, được công bố vào tháng 6 năm ngoái, là về quyền riêng tư. Tuy nhiên, các chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số cho rằng có thể có một lợi ích phụ cho Apple: Tăng cường quyền lực đối với App Store của mình, giúp Apple kiểm soát nhiều hơn các loại ứng dụng trở nên phổ biến và thu về hàng triệu USD thông qua cửa hàng.
 
Đặc biệt, nó có thể khiến các nhà sản xuất ứng dụng khó thu hút người tiêu dùng tải xuống ứng dụng của họ thông qua quảng cáo trong ứng dụng. Thay vào đó, điều đó có thể giúp Apple hướng dẫn người tiêu dùng đến các ứng dụng mà hãng chọn để làm nổi bật trong App Store cho mục đích kinh doanh của riêng mình. Ví dụ: Apple có thể nêu bật nhiều trò chơi tính phí thông qua đăng ký hơn, trong đó Apple bị cắt giảm liên tục và ít trò chơi xã hội thông thường kiếm tiền nhiều hơn thông qua mua hàng trong ứng dụng, điều này có thể làm giảm trải nghiệm chơi trò chơi iOS tổng thể và gây hại cho thương hiệu của Apple.
 
Động thái này cũng có thể thúc đẩy Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của chính Apple, là những quảng cáo cho lượt tải xuống ứng dụng xuất hiện trực tiếp bên trong App Store.
Một mô hình của cửa sổ bật lên mà người dùng iPhone sẽ nhìn thấy trước khi sử dụng một ứng dụng theo dõi dữ liệu của họ. Hình ảnh này được cung cấp bởi Apple.

App Store của Apple và hoạt động kinh doanh quảng cáo đều được báo cáo là một phần của hoạt động kinh doanh dịch vụ mà công ty đã nhấn mạnh với các nhà đầu tư như một động lực tăng trưởng. Nó tạo ra doanh thu 53,8 tỷ đô la trong năm tài chính 2020, tăng 16% so với năm trước.
 
“Tôi nghĩ rằng Apple đã có thể đặt ra nền tảng đạo đức cao, tuyên bố rằng họ tập trung vào quyền riêng tư của người dùng. Nhưng trên thực tế, họ thực sự giao việc khám phá ứng dụng và bán hàng cho Facebook và Google. Những gì tôi thấy họ đang làm là cố gắng giành lại quyền kiểm soát đó”, Brian Bowman, Giám đốc điều hành của Consumer Acquisition, một công ty quảng cáo kỹ thuật số tập trung vào việc thu hút người dùng, cho biết.
 
Khi được liên hệ để bình luận, Apple đã nhắc lại cam kết về quyền riêng tư. “Chúng tôi tin rằng quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người và người dùng phải có sự minh bạch và lựa chọn về cách dữ liệu của họ được thu thập và sử dụng. Chúng tôi đã đầu tư vào các công nghệ bảo vệ quyền riêng tư trong nhiều thập kỷ, với tính năng Ngăn chặn theo dõi thông minh trong Safari, Nhãn bảo mật trên App Store, Đăng nhập bằng Apple và Tính minh bạch theo dõi ứng dụng. Các tính năng bảo mật của chúng tôi áp dụng cho tất cả các nhà phát triển - bao gồm cả Apple. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thấy lời nhắc về Tính minh bạch theo dõi ứng dụng từ Apple vì chúng tôi không theo dõi người dùng”.
 
Cách hoạt động của quảng cáo cài đặt ứng dụng
Trong nhiều năm, nhiều ứng dụng đứng đầu bảng xếp hạng App Store của Apple đã được tăng cường nhờ chiến lược tiếp thị được thiết kế để nhắm mục tiêu đến những người dùng có nhiều khả năng chi tiêu nhất.
 
Các công ty như Facebook, Google và TikTok bán quảng cáo cài đặt ứng dụng. Chúng thường hiển thị trong các ứng dụng khác dưới dạng cửa sổ bật lên hoặc một mục bên trong nguồn cấp dữ liệu. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được đưa đến một trang trong App Store để tải xuống ứng dụng được quảng cáo.
 
Quảng cáo cài đặt ứng dụng là một phần cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi người dùng của nhiều công ty, đặc biệt là các công ty thương mại điện tử và trò chơi thông thường dựa vào việc thu hút một phần nhỏ người dùng mua nhiều tiện ích bổ sung trong trò chơi. Những người dùng này đôi khi được gọi là “cá voi”. Một ước tính từ AppsFlyer, công ty sản xuất phần mềm quảng cáo cho các nhà sản xuất ứng dụng, cho biết các nhà sản xuất ứng dụng sẽ chi 96,5 tỷ USD cho quảng cáo cài đặt ứng dụng vào năm 2021, hoặc khoảng 1/3 tổng chi tiêu trên thiết bị di động cho quảng cáo.
 
Đó là bởi vì chúng hiệu quả. Sensor Tower, một công ty phân tích giám sát các cửa hàng ứng dụng, đã công bố một nghiên cứu vào thứ Năm cho thấy rằng các lượt giới thiệu từ các ứng dụng khác đã thúc đẩy 20% lượt cài đặt ứng dụng mới trên App Store vào năm 2020. Nguồn duy nhất lớn hơn là các tìm kiếm trực tiếp trên App Store, chiếm 59% lượt cài đặt.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng thường được bán theo giá mỗi lần cài đặt, từ xu đến hàng chục đô la. Thông thường, người mua quảng cáo sẽ ước tính số tiền mà một khách hàng trong một nhóm nhân khẩu học nhất định có thể chi tiêu trong suốt thời gian sử dụng ứng dụng và đưa ra một đánh giá toán học đơn giản. Nếu giá mỗi lần cài đặt nhỏ hơn giá trị lâu dài ước tính của những người mà quảng cáo đang nhắm mục tiêu, thì nhà sản xuất ứng dụng sẽ mua nhiều quảng cáo đó nhất có thể.
 
Sự thay đổi ATT và các điều chỉnh quyền riêng tư khác của Apple, đe dọa mô hình này bằng cách giảm đáng kể lượng thông tin mà các nhà tiếp thị có được về mức độ hiệu quả của quảng cáo của họ. Nếu không có thông tin đó, các nhà tiếp thị ứng dụng không thể biết liệu họ có đang thu hút đúng người cài đặt ứng dụng của họ hay không.
 
“Khi bạn nhìn vào các công ty đang đầu tư từ 6 đến 20 triệu đô la mỗi tháng, mỗi tháng trong vòng 18 tháng để được hoàn vốn, tất cả những thứ đó trở nên mờ nhạt rất nhanh khi Apple lật ngược công tắc đó”, Bowman nói.
 
Các ứng dụng chơi game thông thường, thường xuất hiện trên bảng xếp hạng Tổng doanh thu hàng đầu của Apple, có nhiều khả năng bị ảnh hưởng. Trò chơi là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh trên App Store của Apple, chiếm 65,8% chi tiêu trên nền tảng này, theo ước tính của Sensor Tower.
 
Đối với trò chơi, giới thiệu là nguồn tải xuống hàng đầu, thúc đẩy 38% lượt cài đặt lần đầu tiên vào năm 2020 - nhiều hơn những người trực tiếp tìm kiếm thông qua App Store, theo Sensor Tower.
 
“Chiến lược tăng trưởng chính của hầu hết, nếu không phải tất cả, các công ty trò chơi di động là quảng cáo trả phí. Thực sự không có bất kỳ công ty trò chơi nào không sử dụng chúng ”, Eric Seufert, tác giả của Mobile Dev Memo, người có kiến ​​thức nền tảng về chuyển đổi người dùng cho các công ty trò chơi cho biết.
 
Unity, một công ty sản xuất phần mềm trò chơi và quảng cáo cho các nhà phát triển nhỏ, đã cảnh báo vào tháng 2 rằng thay đổi IDFA có thể thay đổi “cách các nhà phát triển trò chơi di động có được khách hàng và cách họ tối ưu hóa giá trị khách hàng lâu dài”.
 
Andre Kempe của Admiral Media, một công ty tiếp thị tập trung vào các nhà xuất bản ứng dụng dành cho thiết bị di động, tin rằng sự thay đổi của Apple có thể buộc các nhà sản xuất trò chơi phải thay đổi cách trò chơi của họ hoạt động. Thay vì dựa vào một số người chi tiêu khổng lồ, họ có thể phải nhắm mục tiêu đến số lượng lớn hơn để chi tiêu số tiền nhỏ hơn.
 
“Một khi họ nhận ra, được rồi, tôi cần kiếm tiền từ việc này, thì một số giám đốc sản phẩm sẽ nói, được rồi, chúng tôi cần đặt một màn hình thanh toán ở đâu đó trong cấp độ đầu tiên mà bạn chưa từng thấy trước đây, vì vậy trải nghiệm người dùng sẽ Kempe nói.
 
Đúng vậy, Apple sẽ bán quảng cáo

Có hơn 1,8 triệu ứng dụng trên App Store và các nhà tiếp thị ứng dụng nói rằng các ứng dụng không thể dựa vào việc hy vọng mọi người khám phá ra chúng trên App Store hoặc đợi Apple giới thiệu chúng.

“Đó là sự chuyên chế của sự lựa chọn quá mức, bởi vì bạn vào đó và bạn có thể truy cập và tải xuống bất kỳ thứ gì phần lớn ở khía cạnh chơi miễn phí, từ góc độ trò chơi,” T.S. Kelly, trưởng bộ phận phân tích tại Carat, một cơ quan truyền thông.
 
Apple thích quảng cáo các ứng dụng đẹp, trang nhã bên trong App Store phù hợp với hình ảnh thương hiệu của mình - chứ không phải những trò chơi thông thường có kỹ năng quảng cáo.
 
Seufert nói: “Nếu Apple làm tổn hại đến quảng cáo và làm cho nó kém hiệu quả hơn nhiều, thì các nhà phát triển sẽ trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào Apple". Nhưng có một cách để trả tiền cho vị trí tốt hơn trong App Store, đó là Quảng cáo tìm kiếm.
 
Mặc dù rất nhỏ so với doanh thu trên App Store của Apple, đạt ước tính 21,7 tỷ đô la vào năm ngoái, theo Sensor Tower, hoạt động kinh doanh quảng cáo của nó đang phát triển. Vào tháng 1, Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri cho biết rằng công ty đã đạt kỷ lục về doanh thu quảng cáo. Công ty không cụ thể hơn. Tờ Wall Street Journal đã báo cáo vào năm 2018 rằng nó đã mang lại doanh thu khoảng 1 tỷ đô la mỗi năm.
 
Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple có lợi thế hơn các mạng quảng cáo khác vì Apple không cần thực hiện theo dõi trên nhiều trang web để xác định những người có khả năng mua - với quảng cáo tìm kiếm, người dùng đã có ý định tải xuống một loại ứng dụng cụ thể.
 
Khi quảng cáo cài đặt ứng dụng trở nên kém hiệu quả hơn, nhiều nhà sản xuất ứng dụng có thể bị thúc đẩy mua quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple.
 
Kempe nói: “Nhiều nhà quảng cáo sẽ không chấp nhận sự thật rằng họ mù tịt về iOS và Facebook, và thay vào đó họ sẽ dựa vào những thông tin chi tiết hơn mà Apple có thể cung cấp cho họ. Apple đã kêu gọi mảng kinh doanh quảng cáo này trong cuộc gọi thu nhập cuối cùng của mình, trong khi một lần nữa nhấn mạnh quyền riêng tư.
 
“Việc kinh doanh quảng cáo tìm kiếm đang diễn ra tốt đẹp, có rất nhiều ý định từ tìm kiếm,” Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong một cuộc gọi với các nhà phân tích vào tháng Giêng. “Chúng tôi làm điều đó theo cách rất riêng tư, tuân thủ các chính sách bảo mật tuyệt vời, v.v.”
IOS 14 của Apple mang đến những thay đổi lớn cho iPhone Vietnet24h - Apple vừa phát hành iOS 14, bản cập nhật phần mềm mới lớn cho iPhone. Nó cung cấp nhiều tính năng mới, như những thay đổi lớn đối với màn hình chính, iMessage, quyền riêng tư và hơn thế nữa. Nó có sẵn cho rất nhiều iPhone cũ hơn iPhone SE thế hệ đầu tiên và iPhone 6s.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Safari và bài toán bảo mật bị bỏ ngỏ: Khi sự im lặng của Apple trở thành rủi ro của người dùng Vietnet24h - Một lỗ hổng trong tính năng toàn màn hình của trình duyệt Safari đang phơi bày hàng triệu người dùng Apple trước những chiến dịch lừa đảo tinh vi. Nhưng điều đáng báo động hơn cả không nằm ở bản thân lỗ hổng – mà ở thái độ có phần thờ ơ của Apple trước cảnh báo từ giới nghiên cứu bảo mật.
Việt Nam vào top 30 thế giới về tốc độ mạng: Nhưng hàng trăm bản làng vẫn mòn mỏi đợi sóng Vietnet24h - Trong khi người dân thành phố tận hưởng Internet 5G tốc độ cao, thì ở Sơn La, hơn 600 thôn bản vẫn chưa có đường truyền mạng. Câu chuyện kết nối số tại Việt Nam vẫn là bức tranh hai mảng sáng – tối, đòi hỏi những hành động quyết liệt hơn từ cơ quan quản lý và doanh nghiệp viễn thông.
Game Pet Samkok chiếm top 1 tại Việt Nam, nổi bật ở Thái Lan và Indonesia Vietnet24h - Chỉ sau một ngày phát hành, Pet Samkok – Báo Thủ 3Q do SohaGame phát triển – đã vươn lên đứng đầu App Store, Google Play tại Việt Nam và được Apple chọn hiển thị nổi bật tại Thái Lan, Indonesia, đánh dấu bước tiến mới của game Việt tại thị trường Đông Nam Á.
CEO của Nvidia, Jensen Huang cho biết Nintendo Switch 2 có bộ xử lý AI chuyên dụng Vietnet24h - CEO của Nvidia, Jensen Huang đã trình bày chi tiết về khả năng của máy chơi game Switch 2 mới của Nintendo.
Lượng tử hóa an ninh mạng: Khi thông tin được bảo vệ bởi định luật vật lý Vietnet24h - Hãy tưởng tượng mỗi tin nhắn bạn gửi được bảo vệ bằng định luật vật lý – không hacker nào có thể đọc trộm, vì chỉ cần nghe lén là… chính họ tự làm sai lệch thông tin. Đó không còn là viễn tưởng, mà là thực tế đang diễn ra tại Trung Quốc, nơi cuộc gọi mã hóa lượng tử đầu tiên vừa được thực hiện nhờ công nghệ bảo mật cấp độ nguyên tử.
Lượng PC xuất xưởng tăng trong quý đầu tiên khi các công ty chuẩn bị cho thuế quan Vietnet24h - Nhiều công ty đã đẩy nhanh quá trình giao hàng để chuẩn bị cho mức thuế quan sắp tới có thể gây áp lực lên thị trường máy tính và thiết bị điện tử đang phục hồi.
Trò chơi Xbox sẽ sớm có trên TV LG thông qua dịch vụ chơi game đám mây Vietnet24h - Theo LG Electronics, gần đây họ đã ký kết một quan hệ đối tác để cung cấp hàng trăm tựa game Xbox cho webOS của LG.
Tấn công mạng làm gián đoạn hoạt động của Japan Airlines Vietnet24h - Vừa qua, Japan Airlines đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng, gây tác động lớn đến các hệ thống nội bộ của hãng. Các chuyên gia cho rằng vụ việc có thể dẫn đến sự cố chậm trễ và hủy chuyến bay trong những ngày tới.
Tình trạng tấn công mạng tại Việt Nam: Mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng với hơn 659.000 vụ Vietnet24h - Năm 2024, các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với hơn 659.000 vụ tấn công mạng, trong đó hình thức tấn công APT (Advanced Persistent Threat) trở thành mối đe dọa lớn nhất. Báo cáo của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia chỉ ra rằng không chỉ số lượng mà cả quy mô các vụ tấn công đang gia tăng, đồng thời nhân lực an ninh mạng tại Việt Nam vẫn đang thiếu hụt trầm trọng, tạo ra nhiều lỗ hổng dễ dàng bị tội phạm mạng khai thác.
Realme 13+ 5G: đột phá công nghệ dành cho game thủ thể thao điện tử Vietnet24h - Realme 13+ 5G là mẫu smartphone mới nhất vừa ra mắt, được trang bị công nghệ tiên tiến với chipset Dimensity 7300 và RAM mở rộng đến 26GB. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời với chế độ GT tối ưu hóa hiệu suất, cùng với sạc siêu nhanh 80W giúp người dùng không lo về thời gian chờ đợi.
Cuộc đụng độ của Trump với Apple có thể khiến giá điện thoại Samsung tăng mạnh Vietnet24h - Tổng thống Donald Trump đã thúc giục Apple chuyển hoạt động sản xuất của mình ra khỏi Trung Quốc và gã khổng lồ công nghệ đã phản ứng bằng cách di dời sản xuất sang Ấn Độ.
25% thuế nhập khẩu iPhone: Cái giá vẫn còn “rẻ” nếu so với sản xuất tại Mỹ Vietnet24h - Dù bị cảnh báo sẽ phải chịu mức thuế nhập khẩu tới 25% nếu tiếp tục sản xuất ngoài Mỹ, Apple nhiều khả năng vẫn sẽ không “hồi hương” dây chuyền sản xuất. Bởi chi phí cho lựa chọn này có thể đẩy giá iPhone lên tới 3.500 USD – một mức giá mà ngay cả khách hàng trung thành cũng phải chùn bước.
SK Hynix ký hợp đồng cung cấp chất kết dính TC với cả Hanwha và Hanmi Vietnet24h - SK Hynix đã đồng ý mua chất liên kết nén nhiệt (TC) từ các nhà cung cấp Hanwha Semitech và Hanmi Semiconductor.
Hàng điện tử và IC không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thuế quan Vietnet24h - Theo Báo cáo Giám sát sản xuất chất bán dẫn quý 1 (SMM) của SEMI/TechInsights, doanh số bán hàng điện tử và IC quý 1 không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thuế quan.
AI giá rẻ khiến Nvidia lao đao: Jensen Huang nói “cảm ơn” DeepSeek R1 Vietnet24h - Thay vì phản bác, CEO Nvidia lại khen ngợi mô hình R1 của DeepSeek là “món quà” cho ngành AI – ngay cả khi nó làm cổ phiếu bán dẫn lao dốc và khiến nhiều nhà đầu tư nghi ngờ mô hình kinh doanh của chính Nvidia. Đây là sự nhún nhường chiến lược, hay dấu hiệu Nvidia phải chuyển mình trước cơn địa chấn AI mới?
AMD sẽ bán mảng kinh doanh sản xuất máy chủ của ZT Systems cho Sanmina với giá 3 tỷ đô la Vietnet24h - AMD sẽ bán mảng kinh doanh sản xuất máy chủ của ZT Systems mới mua lại cho Sanmina trong một thỏa thuận trị giá 3 tỷ đô la.
Qualcomm ra mắt bộ xử lý trung tâm dữ liệu liên kết với chip Nvidia Vietnet24h - Qualcomm cho biết họ đang có kế hoạch ra mắt một bộ xử lý trung tâm tùy chỉnh cho trung tâm dữ liệu có thể kết nối với GPU và phần mềm của Nvidia.
Doanh số bán hàng của SK hynix tại Hoa Kỳ chiếm hơn 70% trong quý 1 nhờ nhu cầu AI tăng cao Vietnet24h - Theo báo cáo tài chính của công ty được công bố vào thứ năm, doanh thu tại Hoa Kỳ đạt tổng cộng 12,8 nghìn tỷ won (9,1 tỷ đô la) trong quý đầu tiên.
Fortnite hiện đã ngoại tuyến trên iOS trên toàn thế giới vì bị Apple chặn trò chơi Vietnet24h - Fortnite hiện không khả dụng trên iOS toàn cầu, Epic Games cho biết hôm thứ Sáu (16/5), sau khi Apple chặn một nỗ lực khôi phục trò chơi phổ biến này trên App Store tại Hoa Kỳ.
Nvidia bán 18.000 chip AI hàng đầu của mình đến Ả Rập Xê Út Vietnet24h - Nvidia sẽ bán hơn 18.000 chip trí tuệ nhân tạo mới nhất của mình cho công ty Humain của Saudi, CEO Jensen Huang tuyên bố hôm thứ ba.
Samsung sẽ ra mắt Galaxy Z Flip 7 và Fold 7 vào tháng 7 tại New York Vietnet24h - Samsung Electronics chuẩn bị ra mắt điện thoại màn hình gập mới vào tháng tới, tự hào với hiệu suất tương đương với mẫu Ultra, mẫu cao cấp nhất của dòng Galaxy S.
Xiaomi dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay toàn cầu, thị phần Apple giảm sút trong quý 1/2025 Vietnet24h - Theo báo cáo của Canalys, Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng 44% doanh số thiết bị đeo tay trong quý đầu năm 2025, qua đó chiếm lĩnh vị trí số 1 thị trường toàn cầu với 19% thị phần, vượt qua Apple – nhà sản xuất vốn thống trị lâu nay với 16%.
Doanh số bán điện thoại di động mang thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc tăng nhẹ vào tháng 4 Vietnet24h - Lượng điện thoại mang thương hiệu nước ngoài được bán ra tại Trung Quốc trong tháng 4 đã tăng lên 3,52 triệu chiếc so với mức 3,50 triệu chiếc của cùng kỳ năm trước.
Lượng iPhone xuất khẩu của Ấn Độ sang Hoa Kỳ tăng vọt ước tính 76%. Vietnet24h - Dữ liệu từ Canalys, hiện là một phần của Omdia, cho thấy số lượng iPhone được vận chuyển từ Ấn Độ đến Mỹ vào tháng 4 đã tăng khoảng 76%, đạt 3.000.000 chiếc.
BYD đánh bại Tesla về doanh số bán xe điện tại Châu Âu bất chấp thuế quan của EU trong 'thời khắc quan trọng' Vietnet24h - Dữ liệu từ JATO Dynamics cho thấy doanh số của BYD tại Châu Âu đã tăng 359% vào tháng 4 so với năm ngoái.
Xuất khẩu điện thoại thông minh của Trung Quốc sang Hoa Kỳ, bao gồm cả iPhone của Apple, giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2011 Vietnet24h - Xuất khẩu điện thoại thông minh của Trung Quốc giảm 72% xuống chỉ còn dưới 700 triệu đô la Mỹ vào tháng 4, khi chiến dịch áp thuế của Trump làm gián đoạn chuỗi cung ứng công nghệ.
LG và Samsung đối đầu trên thị trường TV di động đang phát triển Vietnet24h - LG dẫn đầu thị trường TV di động trước những thách thức mới.
LG mở rộng dấu ấn tại Ấn Độ với nhà máy mới trị giá 600 triệu đô la Vietnet24h - LG đã mở rộng nhà máy thứ 3 tăng cường chuỗi cung ứng nội địa, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về đồ gia dụng cao cấp tại Ấn Độ.
iPhone 16e giảm giá sâu nhưng vẫn lạc nhịp tại Việt Nam: Bài toán sai của Apple trong phân khúc phổ thông? Vietnet24h - Dù đang là sản phẩm góp công lớn giúp Apple giữ vững thị phần toàn cầu, iPhone 16e lại chật vật tại Việt Nam. Cú trượt giá dưới 16 triệu đồng sau hai tháng lên kệ cho thấy một thực tế: thị trường trong nước chưa sẵn sàng đón nhận chiến lược "iPhone phổ thông" mà Apple đang thử nghiệm.
Các nhà sản xuất TV Trung Quốc phải đối mặt với các vụ kiện tập thể tại Hoa Kỳ trong bối cảnh ngày càng giám sát chặt chẽ các khiếu nại về TV QLED Vietnet24h - Những nghi ngờ về TV LED chấm lượng tử (QLED) của các nhà sản xuất Trung Quốc đang gia tăng tại Hoa Kỳ, khi khách hàng ở Illinois gần đây đã đệ đơn kiện tập thể chống lại Hisense vì cáo buộc quảng cáo sai sự thật về TV QLED của hãng này — sau các vụ việc tương tự ở California và New York.