Công ty cho biết, thị phần 20% vào cuối năm 2019 của Samsung đã giảm xuống 10% vào cuối năm 2021. Nó giảm xuống dưới 20% lần đầu tiên trong quý 4 năm 2020 và giảm xuống 13% trong quý 4 năm 2021.
Những gì DSCC gọi là TV cao cấp bao gồm màn hình tinh thể lỏng (LCD) với phim chấm lượng tử, là những thương hiệu của TV Samsung dòng QLED, cũng như TV LCD có đèn nền LED, TV LCD 8K và TV OLED.
Từ sự sụt giảm thị phần, Samsung đã mất vị trí là nhà cung cấp TV hàng đầu tại Trung Quốc vào tay Huawei.
DSCC cho biết, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã tăng thị phần TV cao cấp của mình từ 10% vào năm 2019 lên 20% vào cuối năm 2021.
Cổ phiếu của đồng hương TCL và Hisense giảm trong cùng khoảng thời gian.
DSCC cho biết sự sụt giảm thị phần lô hàng của Samsung là do giá TV của công ty tăng lên.
Trong khi đó, trên toàn thế giới, thị phần TV cao cấp của Samsung giảm từ 60% xuống 50% trong cùng khoảng thời gian.
Thị phần TV cao cấp của LG Electronics ở Trung Quốc vẫn dưới 3% trong cùng thời gian.
Nhưng thị phần trên toàn thế giới của nó đã tăng lên giữa 20% từ giữa 10% trong cùng khoảng thời gian, dữ liệu của DSCC cho thấy.