Khi Tesla quyết định loại trừ cảm biến radar khỏi các xe Model 3 và Model Y mới hơn của mình ở Mỹ, ít nhất họ phải tạm thời hạ cấp chức năng trên những chiếc xe này. Do đó, Consumer Reports và Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc đang đình chỉ một số chứng nhận an toàn chính cho những chiếc xe đó.
Consumer Reports cho biết họ không còn liệt kê Tesla Model 3 2021 là "lựa chọn hàng đầu" và báo cáo rằng IIHS cũng có kế hoạch loại bỏ chỉ định "Lựa chọn an toàn hàng đầu +" của Model 3. Hiện tại, việc mất các đề xuất này có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng và sức mạnh tiếp thị của Tesla. Các nhà sản xuất ô tô nói chung chào đón ngành công nghiệp như vậy trong giao tiếp với khách hàng tiềm năng.
Jake Fisher, giám đốc cấp cao của Trung tâm Kiểm tra Ô tô của Consumer Reports, nói với CNBC rằng Tesla có thể lấy lại các khuyến nghị của mình nếu họ khôi phục hoàn toàn tất cả các chức năng cho ô tô của mình.
Các trang xếp hạng của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia cho các xe Tesla Model 3 và Model Y được sản xuất từ hoặc sau ngày 27 tháng 4 năm 2021, không còn dấu kiểm cho thấy cơ quan đã thử nghiệm các tính năng an toàn trong Teslas sửa đổi, bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, chệch làn đường cảnh báo, phanh sắp xảy ra va chạm và hỗ trợ phanh động.
Fisher lưu ý rằng phanh sắp xảy ra va chạm, còn được gọi là phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm phía trước hiện là tiêu chuẩn trên gần 3/4 xe chở khách của năm 2021. Báo cáo của Consumer Reports vẫn chưa thử nghiệm phiên bản không có radar của xe Tesla, ông xác nhận.
Như CNBC đã đưa tin trước đó, công ty ô tô điện của Elon Musk đã thông báo hôm thứ Ba tuần nay rằng, họ sẽ loại trừ cảm biến radar khỏi xe Model 3 và Model Y năm 2021 bắt đầu từ tháng 5 năm nay cho khách hàng ở Bắc Mỹ.
Các loại xe Model S và X có giá cao hơn và các xe Model 3 và Model Y được sản xuất cho các thị trường ngoài Bắc Mỹ, vẫn có công nghệ radar trên tàu.
Trong thông báo của mình, Tesla cho biết những chiếc xe sửa đổi giờ đây sẽ sử dụng hệ thống dựa trên phần mềm học máy và camera, Tesla Vision, để kích hoạt các tính năng hỗ trợ người lái. Tesla tiếp thị những điều này là Autopilot, tùy chọn tiêu chuẩn của nó và Tự lái hoàn toàn, tùy chọn cao cấp của nó. Cả hai hệ thống đều không làm cho xe Tesla tự động.
Tesla cũng cảnh báo khách hàng Model 3 hoặc Y mới của họ "có thể được cung cấp một số tính năng tạm thời bị hạn chế hoặc không hoạt động" trong một khoảng thời gian ngắn nhưng không xác định khi Tesla tung ra hệ thống mới của mình.
Radar trước đây được coi là một phần thiết yếu trong các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của Tesla. Trong một bài đăng trên blog năm 2016, hiện đã bị xóa khỏi trang web của Tesla, công ty đã viết:
“Nâng cấp quan trọng nhất đối với Autopilot sẽ là việc sử dụng xử lý tín hiệu tiên tiến hơn để tạo ra bức tranh về thế giới bằng cách sử dụng radar trên tàu. Radar đã được thêm vào tất cả các xe Tesla vào tháng 10 năm 2014 như một phần của bộ phần cứng Autopilot, nhưng chỉ nhằm mục đích là một cảm biến bổ sung cho camera chính và hệ thống xử lý hình ảnh. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, giờ đây chúng tôi tin rằng nó có thể được sử dụng như một cảm biến điều khiển chính mà không yêu cầu máy ảnh xác nhận nhận dạng hình ảnh trực quan”.