Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức với mục tiêu kết nối thương hiệu và khuyến khích việc sử dụng các sản phẩm Việt, từ đó lan tỏa thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến cộng đồng.
VTB – Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ số và điện tử tiêu dùng
Là một trong những nhà đồng tài trợ của sự kiện, VTB đã mang đến những sản phẩm công nghệ mới, nổi bật là dòng tivi cao cấp, thiết bị đồng hồ nước thông minh và các sản phẩm công nghệ khác được trưng bày và hệ thống màn hình quảng cáo được sử dụng tại toàn bộ các gian hàng. Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm, VTB còn tổ chức nhiều hoạt động tư vấn và kiểm tra sức khỏe miễn phí, kết hợp với việc giới thiệu các ứng dụng công nghệ số tiên tiến của công ty.
Sự hiện diện của VTB không chỉ khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành công nghệ tiêu dùng mà còn góp phần thúc đẩy việc kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài Khối các cơ quan Trung ương tại TP. HCM. Qua đó, VTB đã chứng minh cam kết đồng hành cùng cộng đồng và tạo ra những giải pháp bền vững trong việc hợp tác và phát triển.
Đóng góp của VTB tại hội thảo và các ký kết chiến lược
Trong chương trình tọa đàm “Giải pháp đẩy mạnh kết nối thương hiệu”, Tổng Giám đốc VTB, ông Văn Viết Tuấn, đã có bài tham luận quan trọng đề xuất 07 giải pháp trên cơ sở các bên đều có lợi ích về phát triển thương hiệu, doanh thu hay tiết kiệm chi phí làm tăng lợi nhuận… đưa ra những giải pháp thiết thực giúp các doanh nghiệp trong Khối cùng nhau phát triển và mở rộng thị trường. Sự cống hiến và tầm nhìn của VTB trong việc tạo dựng môi trường hợp tác bền vững đã được các đại biểu đánh giá cao. Cụ thể:
Thứ nhất là: Đối với Khối ngân hàng liên kết với các DN: VTB và các thành viên khác trong khối có những dự án sản xuất triển khai thiết bị 4.0 phục vụ cho chương trình số hóa quốc gia cần sự hỗ trợ về cho vay ưu đãi tài chính.. Các ngân hàng trong khối như Sacombank, SaigonBank, HDBank, ShinhanBank, VietABank, nên có chính sách hỗ trợ, vay ưu đãi về lãi suất,…nhờ đó Khối ngân hàng phát triển được tập khách hàng và tăng lợi nhuận.
Thứ hai là: VTB đề xuất là các doanh nghiệp này cần hỗ trợ ưu tiên một số dự án quảng cáo tiếp thị chuyển sang cho các doanh nghiệp trong khối có cung cấp dịch vụ truyển thông số, quảng cáo như VTB và một số doanh nghiệp khác trong khối thực hiện. Sử dụng giải pháp nội địa hóa từ doanh nghiệp trong khối sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí so với giải pháp ngoại nhập, tích hợp trọn gói vừa thiết bị phần cứng và phần mềm. Mạng truyền thông số phủ khắp các chuỗi siêu thị, chuỗi nhà thuốc, các bệnh viện, và có thể dễ dàng mở rộng phạm vi truyền thông số - quảng cáo sản phẩm trên các chuỗi mở rộng khác… Ngược lại, các DN công nghệ sẽ ưu tiên sử dụng sản phẩm của các tập đoàn này.
Thứ ba là: Xu thế chuyển đổi số theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, với tinh thần quyết tâm cao, và theo sát thực tiễn. VTB và một số đơn vị trong khối có cung cấp các giải pháp dịch vụ chuyển đổi số tổng thể từ: Văn phòng điện tử không giấy tờ; quy trình tự động hóa; chữ ký số; hóa đơn điện thử; xác thực sinh trắc học ID CCCD; dịch vụ điện toán đám mây; sản xuất cung cấp các thiết bị CNTT, giải pháp nhà máy thông minh tự động hóa..
Thứ tư là: Đối với Khối các trường ĐH, Viện nghiên cứu:
VTB và một số doanh nghiệp trong khối nghiên cứu sản xuất có sử dụng AI trí tuệ nhân tạo như camera thông minh, Khám và Chẩn đoán bệnh lý bằng hệ thống thiết bị y tế tự động trí tuệ nhân tạo. Các trường ĐH và các Viện trong khối có thể hợp tác với VTB và các doanh nghiệp công nghệ trong khối để hợp tác cùng phát triển sản phẩm thị trường Make In Vietnam.
Hợp tác song phương hai bên cùng có lợi, VTB và các doanh nghiệp trong khối cũng sẽ ưu tiên tạo điều kiện để Sinh Viên các trường trong khối thực tập, cũng như ưu tiên tuyển dụng sinh viên từ các trường trong khối..
Thứ năm là: Thiết bị y tế VTB đo 10 chỉ số, được cấp phép lưu hành tại Việt Nam, rất phù hợp sử dụng cho Y tế học đường, Y tế cơ quan, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người lao động với chi phí phù hợp. Bên cạnh đó, mảng vật tư y tế, VTB cũng có chương trình OEM logo – tên các thương hiệu trên khẩu trang y tế với chi phí rất hợp lý. Có thể triển khai hiệu quả nhận diện thương hiệu-quảng bá thương hiệu.
Thứ sáu là: Chuyển đổi số không chỉ ở phạm vi doanh nghiệp, công dân số, mà còn bắt đầu từ các cơ quan lãnh đạo, quản lý.
Đảng ủy khối cũng nên chủ trì triển khai “Sổ tay Đảng Viên số hóa – internet và Số hóa các hoạt động các chi bộ ” sẽ ứng dụng công nghệ, sử dụng điện thoại thông minh và máy tính xách tay giảm thiểu tối đa giấy tờ không cần thiết.
Thứ bảy là: Khối Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh khá lớn về quy mô và phong phú về lĩnh vực hoạt động. Đảng ủy khối đã tạo ra được một mô hình rất hay vậy để duy trì và phát triển mô hình “Kết nối – Phát triển” này thì Đảng ủy khối có những tác động chỉ đạo tạo cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp hoạt động trong mô hình này. Cơ chế chính sách cho từng lĩnh vực đặc thù theo sát thực tiễn doanh nghiệp trong khối.
Đặc biệt, VTB đã ký kết biên bản ghi nhớ (M.O.U) với các đối tác chiến lược như Chi nhánh Hóa dầu Sài Gòn, Trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM và Trung tâm Kinh doanh VNPT Thành phố Hồ Chí Minh. Những thỏa thuận này không chỉ mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, công nghệ số mà còn giúp VTB vươn xa hơn trong hành trình phát triển bền vững.
Hành trình thiện nguyện cùng Ngày hội kết nối
Ngoài những đóng góp về mặt công nghệ, VTB cũng tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Ban lãnh đạo và các cán bộ công nhân viên của VTB đã hòa mình cùng hơn 3.000 người tham gia chương trình đi bộ từ thiện, đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. HCM. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, không chỉ kết nối về mặt thương hiệu mà còn là kết nối trái tim, góp phần tạo ra giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
VTB – Đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng
VTB tự hào không chỉ là một công ty tiên phong trong lĩnh vực điện tử và công nghệ tiêu dùng mà còn là một đơn vị luôn tiên phong trong các hoạt động kết nối thương hiệu và cống hiến cho cộng đồng. Với những bước tiến mạnh mẽ trong việc phát triển các sản phẩm công nghệ số và chiến lược hợp tác dài hạn, VTB cam kết sẽ không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.