“Kể từ khi chúng tôi công bố tầm nhìn AI vào tháng 1, công ty đã giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng với các thiết bị gia dụng, màn hình và các thiết bị hỗ trợ AI khác”, Phó chủ tịch điều hành bán hàng và tiếp thị của Samsung Electronics Hàn Quốc Lim Seong-taek cho biết trong một cuộc họp báo vào thứ Bảy (giờ địa phương).
“Bắt đầu từ triển lãm IFA này, chúng tôi sẽ mở rộng các giải pháp AI của mình sang thị trường B2B, tập trung vào bốn phân khúc cốt lõi là căn hộ, văn phòng, cửa hàng và nhà ở chung”.
Samsung Electronics có kế hoạch mở rộng các dịch vụ AI tại thị trường B2B với SmartThings Pro, một phiên bản dành riêng cho doanh nghiệp của nền tảng kết nối SmartThings.
Để đạt được mục tiêu này, công ty tìm cách mở rộng nguồn cung cấp các thiết bị hỗ trợ AI trong các căn hộ. Vì các thiết bị và hệ thống nhà thông minh của căn hộ đó được kết nối và điều khiển bằng AI, nên người dùng có thể đi thang máy từ bếp hoặc điều khiển nhiệt độ phòng trong khi xem TV ở phòng khác.
Tính đến tháng 7, Samsung đã giới thiệu hệ thống này cho 200.000 căn hộ mới tại Hàn Quốc và có kế hoạch tăng số lượng lên 300.000 vào năm tới.
Trong văn phòng AI, SmartThings Pro cho phép nhân viên ra vào tòa nhà bằng nhận dạng khuôn mặt, trong khi khách được cấp quyền ra vào tạm thời thông qua mã QR một ngày. Trong các cuộc họp, hệ thống hội nghị truyền hình, ánh sáng và điều hòa không khí được điều chỉnh tự động.
Trưởng nhóm giải pháp B2B kiêm Phó chủ tịch điều hành của Samsung Park Chan-woo cho biết: "Trợ lý AI cá nhân được tích hợp vào máy tính bảng quản lý lịch họp, ghi biên bản và cung cấp dịch vụ dịch thuật để cải thiện năng suất và hiệu quả của nhân viên", trong khi trình diễn các chức năng văn phòng AI tại gian hàng của Samsung.
Trong một cửa hàng AI, chủ cửa hàng có thể tự động hóa việc chuẩn bị mở cửa dựa trên logic vận hành được thiết lập sẵn. Trong suốt giờ làm việc, AI điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng để có điều kiện tối ưu và phân tích các mô hình tiêu thụ năng lượng theo thời gian thực. Park cho biết một cửa hàng nhỏ trung bình phải trả trung bình 1 triệu won cho chi phí điện và chủ sở hữu có thể tiết kiệm hàng trăm nghìn won bằng cách sử dụng các thuật toán tiết kiệm năng lượng do AI điều khiển.
Đối với nhà ở chung, dịch vụ AI Stay cho phép khách nhận phòng và trả phòng mà không cần tiếp xúc và khách có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để đặt trước nhiệt độ và không gian phòng ưa thích.
Đối với người quản lý bất động sản, hệ thống cung cấp thông tin cập nhật trạng thái và tổng quan về mức tiêu thụ năng lượng, cho phép quản lý cơ sở từ xa hiệu quả.
Samsung Electronics cho biết họ có kế hoạch cung cấp các giải pháp quản lý thiết bị từ xa, bảo mật và các giải pháp khác phù hợp với từng người dùng doanh nghiệp để có thể dẫn đầu thị trường AI B2B.
Park cho biết "Giá cả cũng sẽ hợp lý". “Trong trường hợp một cửa hàng tiện lợi quy mô thông thường, có khoảng 15 đến 20 thiết bị và chúng tôi có thể tính thêm 10.000 hoặc 20.000 won cho mỗi thiết bị để cài đặt giải pháp SmartThings Pro, để chúng tôi có thể tránh gây gánh nặng quá mức cho chủ cửa hàng.”