Apple đang học hỏi từ một số đối thủ cạnh tranh. Gói đăng ký hàng tháng Apple TV+ của gã khổng lồ công nghệ hiện có giá 12,99 đô la, bắt đầu từ thứ Năm tại Hoa Kỳ và các quốc gia khác.
Apple cho biết mức giá mới sẽ áp dụng cho các thuê bao hiện tại 30 ngày sau ngày gia hạn tiếp theo. Giá đăng ký hàng năm sẽ không thay đổi.
Đối với người đăng ký mới, mức giá hàng tháng 12,99 đô la sẽ bắt đầu sau thời gian dùng thử bảy ngày.
Sự thay đổi này đánh dấu lần tăng giá đầu tiên của Apple cho dịch vụ phát trực tuyến kể từ năm 2023. Vào thời điểm đó, Apple đã tăng giá hàng tháng từ 6,99 đô la lên khoảng 9,99 đô la. Công ty đã tăng giá vào năm 2022 từ 4,99 đô la.
Apple TV+ là một trong những dịch vụ phổ biến nhất của công ty, nhưng Apple không công bố số liệu về lượng người xem. Một báo cáo từ The Information hồi đầu năm nay cho biết dịch vụ phát trực tuyến này đang lỗ hơn 1 tỷ đô la mỗi năm khi số lượng thuê bao tăng vọt lên 45 triệu, trích dẫn nguồn tin thân cận.
Apple không phải là công ty phát trực tuyến duy nhất tăng giá trong năm nay để tài trợ cho nội dung mới hoặc thu lợi nhuận từ khoản đầu tư của họ. Đầu năm nay, cả Netflix và Peacock của NBCUniversal đều tăng giá. Nền tảng phát nhạc trực tuyến Spotif cũng tăng giá ở nhiều thị trường.
Đầu năm nay, Apple đã giới thiệu dịch vụ phát trực tuyến của mình cho điện thoại Android, một động thái có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của công ty đến nhiều người dùng hơn trên toàn thế giới.
Công ty vừa mới ra mắt bộ phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất, "F1: The Movie".