Nền tảng truyền thông xã hội X do Elon Musk sở hữu đã gặp sự cố ngừng hoạt động ngắn vào sáng thứ Bảy (24/5) giờ miền Đông Hoa Kỳ, với hàng chục nghìn người dùng được báo cáo là không thể sử dụng trang web.
Khoảng 25.000 người dùng đã báo cáo sự cố với nền tảng, theo nền tảng phân tích Downdetector, nơi thu thập dữ liệu từ người dùng để theo dõi các sự cố với nhiều nền tảng khác nhau. Khoảng 21.000 người dùng đã báo cáo sự cố ngay sau 8:30 sáng theo giờ miền Đông, theo nền tảng phân tích.
Các sự cố dường như đã được giải quyết phần lớn vào khoảng 10 giờ sáng, nhưng một số người dùng gặp sự cố không liên tục với nền tảng cho đến khoảng 11 giờ sáng.
Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần, người dùng gặp sự cố với nền tảng, sau khi X cũng gặp sự cố ngừng hoạt động vào thứ Năm.
"Như bằng chứng là các sự cố về thời gian hoạt động trong tuần này, cần phải thực hiện các cải tiến hoạt động lớn", Musk đã viết trên X để trả lời bài đăng về sự cố ngừng hoạt động vào thứ Bảy.
"Sự cố dự phòng dự phòng đáng lẽ phải có hiệu quả, nhưng đã không xảy ra".
“Quay lại với việc dành 24/7 tại nơi làm việc và ngủ trong phòng hội nghị/máy chủ/nhà máy”, ông viết.
Nhà sáng lập tỷ phú của Tesla và SpaceX cũng cho biết ông “phải cực kỳ tập trung” vào các công ty, “vì chúng ta có các công nghệ quan trọng đang được triển khai”.
X không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Không có thông tin bổ sung về nguyên nhân gây ra sự cố ngừng hoạt động.
Trang web đã gặp phải một số sự cố ngừng hoạt động trên diện rộng kể từ khi Musk mua lại X, trước đây là Twitter, vào năm 2022.
Trang web đã gặp phải một sự cố ngừng hoạt động khác vào tháng 3, mà Musk khi đó cho rằng là do một "cuộc tấn công mạng lớn".
"Chúng tôi bị tấn công hàng ngày, nhưng điều này được thực hiện bằng rất nhiều nguồn lực", Musk đã viết trong một bài đăng vào thời điểm đó.