Tiêu dùng
Netflix bị lung lay do mất số lượng đáng kể người đăng ký
Vĩnh An - Thứ Tư, 20/04/2022 10:07 SA
Vietnet24h - Netflix Inc. cho biết lạm phát, chiến tranh ở Ukraine và cạnh tranh khốc liệt đã góp phần làm họ mất nhiều lượt người đăng ký lần đầu trong hơn một thập kỷ và dự đoán sẽ thua lỗ sâu hơn ở phía trước, đánh dấu sự thay đổi đột ngột về tài sản cho một công ty phát trực tuyến đang phát triển mạnh trong đại dịch.
Công ty này cho biết họ đã mất khoảng 200.000 thuê bao trong quý đầu tiên của năm nay, sụt giảm đáng kể so với dự báo tăng thêm 2,5 triệu thuê bao. Việc đình chỉ hoạt động của công ty ở Nga sau cuộc xâm lược Ukraine đã gây ra thiệt hại, dẫn đến mất 700.000 thành viên.
 
Phố Wall đã khiến cổ phiếu của Netflix sụt giảm 26% sau tiếng chuông vào thứ Ba và xóa đi khoảng 40 tỷ USD giá trị thị trường chứng khoán của nó. Kể từ khi cảnh báo vào tháng 1 về tốc độ tăng trưởng thuê bao yếu, công ty đã mất gần một nửa giá trị.
 
Sự tăng trưởng người đăng ký chậm lại đang khiến Netflix phải cân nhắc việc cung cấp phiên bản dịch vụ có giá thấp hơn kèm theo quảng cáo, với lý do là sự thành công của các dịch vụ tương tự từ các đối thủ HBO Max và Disney +.
 
“Những ai đã theo dõi Netflix đều biết rằng tôi đã chống lại sự phức tạp của quảng cáo và là một fan cuồng nhiệt của sự đơn giản khi đăng ký,” Giám đốc điều hành Netflix Reed Hastings cho biết. "Nhưng, tôi là một fan hâm mộ của điều đó, tôi là một người hâm mộ lớn hơn về sự lựa chọn của người tiêu dùng".
 
Netflix đưa ra một dự đoán ảm đạm cho quý mùa xuân, dự báo công ty sẽ mất khoảng 2 triệu người đăng ký, bất chấp sự trở lại của loạt phim được mong đợi nóng bỏng như "Stranger Things" và "Ozark" và sự ra mắt của bộ phim "The Grey Man", với sự tham gia của Chris Evans và Ryan Gosling. Phố Wall đặt mục tiêu 227 triệu cho quý 2, theo dữ liệu của Refinitiv.
 
Sự suy thoái đã ảnh hưởng đến các cổ phiếu khác liên quan đến phát trực tuyến video, với Roku  giảm hơn 6%, Walt Disney giảm 5% và Warner Bros Discovery giảm 3,5%.
 
Hastings nói với các nhà đầu tư rằng đại dịch đã "tạo ra rất nhiều nhiễu loạn", khiến công ty gặp khó khăn trong việc giải thích sự tăng và giảm của hoạt động kinh doanh thuê bao của mình trong hai năm qua. Bây giờ, có vẻ như thủ phạm là sự kết hợp giữa cạnh tranh và số lượng tài khoản chia sẻ mật khẩu, khiến công ty càng khó phát triển hơn.
 
"Khi chúng tôi đang phát triển nhanh chóng, đó không phải là ưu tiên cao để làm việc", Hastings nói về việc chia sẻ tài khoản trong nhận xét trong video dành cho nhà đầu tư của Netflix. "Và bây giờ chúng tôi đang làm việc cực kỳ chăm chỉ."

MỆNH LỆNH CỦA SỰ KIỆN
Doanh thu quý đầu tiên của Netflix tăng 10% lên 7,87 tỷ USD, thấp hơn một chút so với dự báo của Phố Wall. Công ty báo cáo thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu là 3,53 đô la, đánh bại mức đồng thuận của Phố Wall là 2,89 đô la.
 
Trong khi công ty vẫn lạc quan về tương lai của việc phát trực tuyến, họ đổ lỗi cho sự tăng trưởng chậm lại của mình do một số yếu tố, chẳng hạn như tốc độ người tiêu dùng chấp nhận các dịch vụ theo yêu cầu, số lượng đối thủ cạnh tranh ngày càng tăng và nền kinh tế chậm chạp.
 
Chia sẻ tài khoản là một thực tế lâu đời, mặc dù Netflix đang khám phá các cách để kiếm doanh thu từ 100 triệu hộ gia đình xem Netflix thông qua các tài khoản dùng chung, trong đó có 30 triệu người ở Hoa Kỳ và Canada.
 
Sự kết hợp của các yếu tố này dẫn đến việc Netflix lần đầu tiên phải báo cáo mất khách hàng kể từ tháng 10 năm 2011, khiến Phố Wall ngạc nhiên.
 
Nhà phân tích Michael Pachter của Wedbush cho biết: “Họ phải gánh chịu sự kết hợp của bão hòa, lạm phát, giá cả cao hơn, cuộc chiến ở Ukraine và sự cạnh tranh”. "Tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai trong chúng ta đều mong đợi rằng tất cả sẽ xảy ra cùng một lúc".
 
Ngành công nghiệp dịch vụ phát trực tuyến từng thống trị thế giới dự kiến ​​sẽ báo cáo tốc độ tăng trưởng chậm lại, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ lâu đời như Amazon.com, các công ty truyền thông truyền thống như Walt Disney và Warner Bros Discovery mới thành lập và những người mới kiếm tiền nhiều như Apple Inc.
 
Theo nhà nghiên cứu Ampere Analysis, các dịch vụ phát trực tuyến đã chi 50 tỷ đô la cho nội dung mới vào năm ngoái nhằm thu hút hoặc giữ chân người đăng ký. Đó là mức tăng 50% so với năm 2019, khi nhiều dịch vụ phát trực tuyến mới hơn ra mắt, báo hiệu sự leo thang nhanh chóng của cái gọi là "cuộc chiến phát trực tuyến".
 
Netflix lưu ý rằng bất chấp sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, thị phần xem TV của họ ở Hoa Kỳ vẫn ổn định, theo Nielsen, một dấu hiệu về sự hài lòng và duy trì người đăng ký. Khi tốc độ tăng trưởng chậm lại ở các thị trường trưởng thành như Hoa Kỳ, Netflix ngày càng tập trung vào các khu vực khác trên thế giới và đầu tư vào nội dung bằng tiếng địa phương.
 
"Trong khi hàng trăm triệu hộ gia đình trả tiền cho Netflix, hơn một nửa số hộ gia đình băng thông rộng trên thế giới chưa trả tiền - thể hiện tiềm năng tăng trưởng rất lớn trong tương lai", công ty cho biết trong một tuyên bố.
 
Nhà phân tích điểm chuẩn Matthew Harrigan cảnh báo rằng nền kinh tế toàn cầu không chắc chắn "có khả năng nổi lên như một con chim hải âu" để tăng trưởng thành viên và khả năng Netflix tiếp tục tăng giá khi cạnh tranh gia tăng.
 
Dịch vụ phát trực tuyến không phải là hình thức giải trí duy nhất tranh giành thời gian của người tiêu dùng. Cuộc khảo sát Xu hướng Truyền thông Kỹ thuật số mới nhất từ ​​Deloitte, được công bố vào cuối tháng 3, cho thấy Thế hệ Z, những người tiêu dùng từ 14 đến 25 tuổi, dành nhiều thời gian để chơi game hơn là xem phim, truyền hình ở nhà hoặc thậm chí là nghe nhạc.
 
Phần lớn người tiêu dùng Thế hệ Z và Millennial được hỏi cho biết họ dành nhiều thời gian hơn để xem các video do người dùng tạo như trên TikTok và YouTube hơn là xem phim hoặc chương trình trên dịch vụ phát trực tuyến.
 
Một nhà quan sát thị trường cho biết cổ phiếu của Netflix đã được hưởng lợi từ kỳ vọng tăng trưởng vĩnh viễn.
 
David Keller, chiến lược gia thị trường trưởng tại StockCharts.com, cho biết: “Báo cáo hôm nay cho thấy có giới hạn đối với luận điểm tăng giá dài hạn".
Netflix: Lượng người đăng ký và lợi nhuận cổ phiếu giảm mạnh Vietnet24h - Việc Netflix Inc công bố dự báo tăng trưởng thuê bao quý đầu tiên yếu đã khiến cổ phiếu của công ty này giảm gần 20%.
Cổ phiếu Netflix giảm 20% do số lượng người đăng ký giảm Vietnet24h - Công ty cho biết trong quý đầu tiên của năm 2022, họ dự kiến sẽ thêm 2,5 triệu thuê bao, so với 3,98 triệu mà họ đã thêm vào quý 1 năm 2021.
Theo Reuters
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Apple vô hiệu hóa thông báo AI cho tin tức trong phần mềm iPhone beta của mình Vietnet24h - Apple đã vô hiệu hóa tính năng tóm tắt Apple Intelligence cho các ứng dụng tin tức dành cho người dùng phần mềm beta trên iPhone, iPad và Mac.
TV Samsung Neo QLED và TV Lifestyle đạt chứng nhận ‘EyeCare Circadian’ từ VDE Vietnet24h - Chứng nhận đánh giá độ thoải mái thị giác và khả năng hỗ trợ nhịp sinh học tự nhiên.
Samsung, Hyundai thu hút người mua nhà bằng dịch vụ giao hàng bằng robot Vietnet24h - Samsung C&T và Hyundai E&C đang cạnh tranh để thu hút chủ nhà và người mua nhà bằng dịch vụ giao hàng bằng robot tự lái của họ, được thiết kế để hoạt động trong các khu chung cư.
Apple Intelligence “thống trị” bộ nhớ iPhone: Dung lượng lên 7 GB Vietnet24h - Công nghệ AI tiên tiến từ Apple đang mang lại trải nghiệm đột phá, nhưng cái giá phải trả là dung lượng bộ nhớ ngày càng lớn. Với iOS 18.2, Apple Intelligence đã chiếm tới 7 GB, và dự kiến còn tăng thêm trong tương lai.
Khám phá Oppo Reno 13 5G: điện thoại mỏng nhất tầm giá với AI tiếng Việt đột phá Vietnet24h - Oppo Reno 13 5G không chỉ gây ấn tượng với thiết kế siêu mỏng mà còn sở hữu tính năng AI hỗ trợ tiếng Việt, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và công việc hiệu quả. Với mức giá từ 15,99 triệu đồng, Reno 13 5G là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích công nghệ và sự tiện ích.
Samsung đưa “Eclipsa Audio” – công nghệ âm thanh 3D phát triển cùng Google lên dòng TV và Soundbar 2025 Vietnet24h - Eclipsa Audio sẽ có mặt trên toàn bộ dòng TV 2025 của Samsung, từ Crystal UHD đến Neo QLED 8K.
Khi AI y tế bịa chuyện: Lỗi nhỏ, hậu quả lớn Vietnet24h - Việc AI tự ý thêm thông tin sai lệch trong chẩn đoán và tư vấn y khoa đã dấy lên lo ngại về tính an toàn. Dù đầy tiềm năng, AI vẫn cần được giám sát chặt chẽ để tránh gây hậu quả nghiêm trọng.
Điều khiển AirPods chỉ bằng cử chỉ: iOS 18.4 mang đến trải nghiệm mới lạ Vietnet24h - Bản cập nhật iOS 18.4 đưa Siri lên tầm cao mới, giúp người dùng AirPods dễ dàng điều khiển thiết bị chỉ với một cái gật đầu.
Samsung nhảy vào cuộc chiến các thiết bị thực tế tăng cường Vietnet24h - Liệu Project Moohan có khắc phục được những nhược điểm của Vision Pro của Apple không?
OpenAI phát hành Sora, công cụ tạo video AI hấp dẫn Vietnet24h - OpenAI, công ty đã trở nên phổ biến vào năm ngoái nhờ sự phổ biến rộng rãi của ChatGPT, lần đầu tiên công bố Sora vào tháng 2 và sẽ triển khai cho người dùng tại Hoa Kỳ và các quốc gia khác vào thứ Hai (9/12).
Giải pháp đánh bay hôi miệng, lấy lại tự tin trong giao tiếp Vietnet24h - Hôi miệng không chỉ là vấn đề về sức khỏe mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự tự tin và giao tiếp hàng ngày, đặc biệt đối với những người làm công việc tư vấn, kinh doanh hoặc giao tiếp trực tiếp. Mùi hôi khó chịu từ miệng khiến bạn gặp khó khăn trong các cuộc trò chuyện, khiến người khác ngại ngùng và ảnh hưởng đến mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên, đừng lo lắng, vì những giải pháp đơn giản có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả.
Giới chức Mỹ kiện TikTok vì lo ngại thanh thiếu niên bị ảnh hưởng bởi nghiện mạng xã hội Vietnet24h - TikTok, nền tảng video nổi tiếng, đã trở thành mục tiêu của các vụ kiện từ 13 bang ở Mỹ, với cáo buộc gây nghiện cho thanh thiếu niên và làm tổn hại đến sức khỏe tâm thần của họ thông qua những thuật toán được thiết kế để tăng thời gian sử dụng.
Cách sử dụng ChatGPT vừa ra mắt chế độ giọng nói nâng cao cho trò chuyện âm thanh của OpenAI Vietnet24h - Mặc dù công cụ này phản hồi nhanh và có thể nói bằng nhiều giọng khác nhau, nhưng bạn có thể gặp phải giới hạn về tốc độ nếu sử dụng nhiều lần trong một ngày.
Đánh giá sơ bộ về iPhone 16 mới ra lò của Apple Vietnet24h - iPhone 16 Pro Max có thời lượng pin tốt hơn và camera tuyệt vời, nhưng Apple Intelligence vẫn chưa xuất hiện
Apple Watch Series 10 chỉ có những nâng cấp nhỏ, nhưng điểm cộng lớn là sạc nhanh hơn Vietnet24h - Apple Watch là một phần của bộ phận Thiết bị đeo, Gia đình và Phụ kiện của công ty, đã báo cáo doanh thu 8,1 tỷ đô la trong quý tài chính thứ ba, giảm 2% so với một năm trước.
Apple phát hành iOS 18 cho iPhone, nhưng không bao gồm Apple Intelligence Vietnet24h - Đây là bản cập nhật iPhone lớn nhất trong năm của Apple, nhưng bản cập nhật này không bao gồm Apple Intelligence, hệ thống AI sắp ra mắt của công ty.
Lý do nhiều người không ưa chuộng smartphone màn hình gập Vietnet24h - Đã nhiều năm trôi qua kể từ khi smartphone màn hình gập lần đầu tiên xuất hiện, nhưng doanh số của thiết bị đầy sáng tạo này vẫn chưa thể cạnh tranh với smartphone thông thường. Dù các thương hiệu liên tục thúc đẩy sản phẩm ra thị trường, nhiều người vẫn tỏ ra không mặn mà với dòng sản phẩm này. Vậy điều gì khiến smartphone màn hình gập chưa thể đạt được thành công mong đợi? Hãy cùng khám phá.
Liệu trẻ em có nên dùng Apple Watch? Vietnet24h - Apple vừa tung ra một trang web tiếp thị mới, quảng cáo Apple Watch như một cách để các bậc cha mẹ giữ liên lạc với con cái của họ.
Đánh giá sơ bộ về máy tính bảng Surface Pro của Microsoft Vietnet24h - Phiên bản thứ 11 của máy tính bảng chuyển đổi Surface Pro của Microsoft dựa trên chip Qualcomm tiêu thụ năng lượng, dẫn đến thời lượng pin hơn 8 giờ trong các thử nghiệm ban đầu.
Cảnh báo: mạng lưới lừa đảo với chiêu thức giả mạo ứng dụng bảo hiểm xã hội số Vietnet24h - Trong bối cảnh không gian mạng ngày càng trở nên phức tạp, Cục An toàn thông tin, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, đã phát đi một thông báo khẩn cấp về những chiêu trò lừa đảo mới mẻ, đặc biệt là các vụ việc giả mạo ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.